Mourinho bơ phớt cơ hội thay Ferguson ở Man Utd

Chủ nhật - 16/06/2013 01:48 543 0
Tân HLV Chelsea hôm qua tiết lộ ông biết chuyện Ferguson giải nghệ từ vài tháng trước thời điểm đồng nghiệp cao niên công bố với cả thế giới.

Alex Ferguson tuyên bố kết thúc sự nghiệp cầm quân cuối mùa vừa qua, không lâu sau khi đưa Man Utd tới chức vô địch Anh thứ 20 trong lịch sử.

Lúc đó, Mourinho được xem là ứng cử viên nặng ký hơn cả ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Ngoài mối quan hệ thân thiết với Ferguson, HLV người Bồ Đào Nha còn luôn nuôi tham vọng lớn, tìm kiếm những thách thức hoàn toàn mới mẻ qua mỗi lần chuyển chỗ làm.

Nhưng người được Man Utd và Ferguson chọn để kế nhiệm ông lại là David Moyes, một người Scotland mà kinh nghiệm đỉnh cao chỉ gói gọn trong 11 năm dẫn dắt đội bóng nhà nghèo Everton và chưa có bất kỳ danh hiệu lớn nào.

Mourinho-1371359476_500x0.jpg
Mourinho không màng cơ hội dẫn dắt Man Utd thay Ferguson, vì Chelsea.

"Tôi biết trước vài tháng việc Ferguson giải nghệ. Nhưng ngay từ khi đó, tôi đã xác định rất rõ rằng mình sẽ từ chối mọi công việc khác trên thế giới, kể cả thay Ferguson ở Man Utd, để trở lại Chelsea", Mourinho tiết lộ hôm qua.

Theo nhà cầm quân mới nhậm chức ở Chelsea, chính Ferguson đã tin tưởng nói với ông kế hoạch về thời điểm giải nghệ. Đó là điều làm Mourinho thấy tự hào.

"Tôi rất vui vì sự tin tưởng mà Ferguson dành cho tôi, vì những gì ông ấy tiết lộ là tin thật sự động trời với cả thế giới. Chỉ một số rất ít người rất thân cận với Ferguson biết chuyện đó và vì thế, tôi vinh dự khi Ferguson được chia sẻ".

Mourinho cũng nói thêm rằng ngay lúc được Ferguson thông báo việc giải nghệ, ông cũng thông báo lại với đồng nghiệp bậc chú rằng Chelsea sẽ là điểm đến tiếp theo sau khi rời Real Madrid.

"Chúng tôi là bạn, và không giấu nhau chuyện gì. Khi ông ấy nói với tôi về việc giải nghệ, tôi cũng thông báo lại rằng tôi chỉ muốn tới Chelsea và sẵn sàng từ chối mọi công việc khác vì Chelsea", "Người Hạnh Phúc" quả quyết.

Tin liên quan

Ferguson thôi làm HLV Man Utd

Xem thêm  

Moyes 'quét sạch' trợ lý cũ của Sir Alex (28/05) Man Utd sa thải hai 'phó tướng' của Sir Alex (25/05) Ferguson thách MU vô địch Ngoại hạng ba năm liền (14/05)
 

Mourinho trở lại Chelsea

Xem thêm  

Mourinho ám chỉ Chelsea trắng tay mùa tới (12/06) Mourinho xúi Rooney bỏ Man Utd (11/06) Mourinho giữ băng đội trưởng cho Terry (11/06)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây