Ở tuổi 26, Messi chỉ kém Pele

Thứ ba - 25/06/2013 04:16 752 0
Lịch sử cho thấy siêu sao của Barca hiện tại trên tài một loạt huyền thoại khác từ Di Stefano, qua Johan Cruyff tới Diego Maradona.

Messi vừa bước sang tuổi thứ 26 hôm nay (25/6). Nhìn lại chặng đường đã qua của anh, đông đảo giới chuyên môn đều không phủ nhận tiền đạo nhỏ con người Argentina này chính là cầu thủ hay nhất thế giới bóng đá hiện tại, thậm chí hay nhất bóng đá mọi thời đại.

Để so sánh Messi với một số huyền thoại khác, nhân dịp sinh nhật anh hôm qua, tờ Marca (Tây Ban Nha) đã chọn ra bốn tên tuổi lớn gồm Alfedo Di Stefano, Pele, Johann Cruyff và Diego Maradona và lấy tuổi 26 làm mốc so sánh giữa ngôi sao của Barca hiện tại với bốn vị tiền bối.

Di Stefano phải đợi đến năm 38 tuổi khi ông có bàn thứ 49 ở Cup C1 châu Âu - tiền thân của Champions League hiện tại. Messi trong khi đó đã có 59 bàn ở sân chơi này dù mới sang tuổi 26.

Messi-1372146937_500x0.jpg
Chỉ riêng việc đoạt Quả Bóng Vàng bốn năm liền đã là chiến tích phi thường của Messi.

Di Stefano có năm chức vô địch Cup C1, nhưng lần đầu tiên gặt hái vinh quang này diễn ra khi ông đã ở tuổi 29. Messi, ở tuổi 26, đã có ba lần lên tột đỉnh vinh quang ở Champions League.

Pele có hai lần vô địch Copa Libertadores - giải đấu số một Nam Mỹ tương đương Cup C1 / Champions League ở châu Âu, ở tuổi 22. Nhưng sau đó, Vua bóng đá không có thêm lần đăng quang nào nữa ở sân chơi này. Messi, ở tuổi 22, cũng hai lần vô địch Champions League và đến năm 24 tuổi, anh có danh hiệu đó lần thứ ba.

Nhưng Pele ăn đứt Messi ở khoản vô địch World Cup. Ở tuổi 22, huyền thoại Brazil này đã có hai chức vô địch thế giới (1958 rồi 1962). Đến năm 30 tuổi, Pele một lần nữa vô địch World Cup (1970). Trong khi đó, cùng tuyển Argentina lên ngôi ở World Cup vẫn là giấc mơ lớn mà Messi sẵn sàng đánh đổi tất cả để thành hiện thực.

Khi đặt cạnh Cruyff, Messi cũng nhỉnh hơn. Huyền thoại bóng đá Hà Lan có Quả bóng vàng thứ ba và là cuối cùng trong sự nghiệp của ông khi 27 tuổi. Messi, ở tuổi 26, đã nhận phần thưởng cá nhân danh giá nhất này tới bốn lần. Cruyff cần tới 180 trận chính thức để đạt cột mốc 60 bàn trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Còn với Messi, chỉ riêng mùa vừa qua, anh đã ghi tới 72 bàn.

Maradona là cảm hứng giúp Argentina vô địch World Cup 1986, năm anh mới 25 tuổi. Nhưng "Diego huyền thoại" chưa biết đến mùi vị vinh quang ở Cup C1 - giải đấu được xem như thước đo chuẩn mực cho tài năng và giá trị của một huyền thoại thi đấu ở châu Âu.

Maradona, cho đến khi kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế, chỉ có 34 bàn cho tuyển Argentina. Nhưng Messi giờ đã có 35 bàn và còn cả chặng đường dài phía trước để nâng cao hơn nữa thành tích phá lưới trong màu áo ĐTQG.

Phương My

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây