Những cuộc hội ngộ ở tứ kết Cup C1

Thứ hai - 18/03/2013 01:18 653 0
Kết quả bốc thăm vòng tám đội cuối cùng Champions League tuần qua hứa hẹn sẽ tiếp thêm gia vị cho các trận cầu qua các cuộc hạnh ngộ thú vị giữa những người muôn năm cũ nay đứng ở hai bên chiến tuyến.

Ibrahimovic với Barca

Tiền đạo người Thụy Điển gặt hái thành công nhất định về mặt danh hiệu khi trong một mùa giải ngắn ngủi khoác áo Barca. Anh ghi 21 bàn và có 13 đường kiến tạo, cùng CLB xứ Catalan vô địch La Liga, đoạt hai Siêu Cup Tây Ban Nha, một Siêu Cup châu Âu và một lần đăng quang ở FIFA Club World Cup.

Ibramessi-jpg[1382067184].jpg
Hai trận tứ kết sẽ là cơ hội để Ibrahimovic chứng tỏ anh trên tài đồng đội cũ Messi.

Tuy nhiên, bất chấp những đóng góp đó, Ibrahimovic vẫn bị Barca tống khứ khỏi sân Nou Camp chỉ sau một năm. Ngoài chuyện bất đồng với HLV trưởng khi đó là Pep Guardiola, Ibra còn bị cho là không phù hợp với lối chơi của đội và làm hạn chế không gian hoạt động của Lionel Messi, ngôi sao sáng nhất đội. Cá tính ương ngạnh và thích phô trương của anh cũng bị cho là không phù hợp giữa một tập thể các cầu thủ có phần lành tính và giản dị ở sân Nou Camp.

Rời Barca, Ibrahimovic ngay lập tức gặt hái thành công cùng Milan ở Serie A. Trong màu áo PSG hiện tại, anh tiếp tục khẳng định vị thế cánh chim đầu đàn, góp công lớn giúp đội bóng thành Paris hoa lệ dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1, rồi lần đầu tiên sau 18 năm lọt vào tứ kết Champions League. Với sự hậu thuẫn của các đồng đội ở đẳng cấp thế giới xung quanh, Ibrahimovic hứa hẹn sẽ là hiểm họa lớn nhất cho đội bóng cũ khi PSG và Barca chạm trán ở tứ kết.

Mourinho với Sneijder và Drogba

Didier Drogba là vụ tuyển mộ lớn đầu tiên mà Mourinho thực hiện sau khi ông nhận lời dẫn dắt Chelsea hè 2004. Dưới sự chỉ bảo của "Người Đặc Biệt", Drogba tiến bộ chóng mặt, gia nhập hàng ngũ những chân sút hay nhất Ngoại hạng Anh và châu Âu, khi thích ứng hoàn hảo với lối hcơi phòng ngự phản công mà HLV người Bồ Đào Nha áp dụng cho Chelsea. Khi Mourinho bị Abramovich sa thải hồi tháng 9/2007, Drogba thậm chí đã không cầm được nước mắt vì phải chia tay HLV thầy mà anh coi như "người cha tinh thần".

Khác với Drogba, Wesley Sneijder đến với Mourinho ở Inter vào thời điểm đen tối bậc nhất sự nghiệp - anh Real bị tống khứ như một món hàng hết đát, để lấy chỗ cho những ngôi sao mới đổ bộ xuống Bernabeu khi ông trùm Florentino Perez trở lại ghế chủ tịch. Mourinho đã khai thác triệt để thời điểm lòng tự tôn  Sneijder của bị xúc phạm đó cũng tài năng của anh, để ngay lập tức biến tiền vệ người Hà Lan thành ngôi sao sáng chói trong đội hình Inter. Cùng với nhau, Sneijder và Mourinho, đã bước lên đỉnh cao danh vọng khi Inter đoạt cú ăn ba thần kỳ mùa 2009-2010, với scudetto, Cup Italy và danh hiệu Champions League.

Mourinho-jpg_1363582606[1382067184].jpg
Cùng Mourinho, Drogba và Sneijder đã trải qua những năm tháng huy hoàng nhất đời cầu thủ.

Khi sự nghiệp bắt đầu qua bên kia đỉnh dốc, cơ duyên đã đưa Sneijder rồi  Drogba cùng đến với Galatasaray trong tháng 1 vừa qua và giúp họ có cuộc hội ngộ hứa hẹn giàu cảm xúc với Mourinho, thầy cũ nay dẫn dắt Real Madrid. Với Drogba, đó là lần thứ hai anh đối đầu với người thầy cũ (lần đầu là khi anh cùng Chelsea thua Inter của Mourinho ở tứ kết Champions League). Còn Sneijder thì lần đầu tiên đứng ở bên kia chiến tuyến, chống lại Mourinho. 

Hamit Altintop với Mourinho và Real Madrid

Gần giống trường hợp Sneijder bị hắt hủi hai năm trước đó, Altintop cũng không còn đất sống ở Bayern Munich khi không được CLB này gia hạn hợp đồng vào cuối mùa 2010-2011. Lọt vào mắt xanh của Mourinho và được Real ký hợp đồng vào đầu hè 2011 vì thế chẳng khác nào diễm phúc lớn cho tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, mọi sự sau đó không hoàn toàn là màu hồng với Altintop.

Do Ronaldo và Di Maria thi đấu quá ổn định, trong khi Callejon, Benzema luôn xuất sắc trong vai trò dự bị, Altintop gần như không có cơ hội thể hiện mình. Anh  chỉ được ra sân vẻn vẹn 12 trận, ghi một bàn. Thực tế đó khiến Mourinho đồng tình để ban lãnh đạo Real bán học trò người Thổ Nhĩ Kỳ cho Galatasaray với giá 3,5 triệu bảng hè vừa qua.

Như cá gặp nước, trong màu áo mới, Altintop chơi rất hay, góp công lớn giúp đội bóng thành Istanbul dẫn đầu thuyết phục ở giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ Super Lig. Ở mặt trận Champions League, kinh nghiệm và tài năng của tiền vệ 30 tuổi này cũng được HLV mới Fetith Terim khai thác triệt để, đưa Galatasaray vào tứ kết. Trong trận lượt về vòng 16 đội trên sân Schalke, Altintop ghi bàn tuyệt đẹp, với cú sút xa từ 30 mét, góp phần giúp Galatasaray thắng 3-2 (4-3 chung cuộc), đi tiếp. 

Altintop-jpg[1382067184].jpg
Không được Mourinho trao cơ hội ở Real, Altintop chơi ấn tượng khi về với Galatasaray.

Gặp lại Real Madrid và Mourinho đầu tháng 4 tới đây, Altintop sẽ có thêm động lực để chiến đấu cho Galatasaray đồng thời chứng cũ ông thầy đã lầm khi từ chối tiếp tục tạo điều kiện để anh chứng tỏ khả năng ở Bernabeu.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây