'Quái kiệt' Di Canio trở lại Ngoại hạng Anh

Chủ nhật - 31/03/2013 22:17 595 0
Hôm qua, cựu danh thủ người Italy Paolo Di Canio đã được chỉ định dẫn dắt Sunderland, thay thế Martin O'Neill mới bị sa thải.
di-canio-jpg-1364781443_500x0.jpg
Di Canio. Ảnh: Getty.

Di Canio ký hợp đồng có thời hạn hai năm rưỡi với đội bóng vùng Wearside. Nhiệm vụ của ông là giúp Sunderland trụ hạng.

Hiện tại đội bóng này chỉ có một điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ do chuỗi trận nghèo nàn gần đây (8 trận không thắng) - nguyên nhân dẫn đến việc HLV O'Neill phải ra đi hôm thứ 7 tuần trước, ngay sau trận thua Man Utd với tỷ số 0-1. 

Chiến lược gia 44 tuổi - người đưa Swindon Town lên hạng Hai mùa trước nhưng đã từ chức hồi tháng 2 vừa qua vì bất đồng với lãnh đạo - chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng ở Ngoại hạng Anh.  

Tuy nhiên hồi còn thi đấu, Di Canio là cái tên luôn được chú ý vì cá tính mạnh.

Cựu chân sút người Italy đến Vương quốc Anh lần đầu tiên năm 1996 để thi đấu cho  Celtic. Ông sau đó khoác áo Glasgow, Sheffield Wednesday, West Ham và C-harlton.

Năm 2008 ông nghỉ hưu, sau một thời gian trở lại Italy thi đấu cho Lazio và đội bóng cũ ở Serie C1 Cisco Roma. Tháng 5/2011 ông bắt đầu nghiệp cầm quân với Swindon.

Quyết định mời Di Canio vấp phải sự phản đối trong chính nội bộ Sunderland. Thậm chí tối qua phó chủ tịch David Miliband đã từ chứng và các cổ động viên đe dọa sẽ biểu.

di-canio-1-jpg[1466058092].jpg
Di Canio từng nói anh là người ủng hộ chủ nghĩa phát-xít, nhưng không phải một người phân biệt chủng tộc. Ảnh: AP.

Cựu danh thủ sinh ra ở Rome trước nay chưa bao giờ che dấu quan điểm chính trị của mình. Hồi còn chơi cho Lazio, ông từng mừng bàn thắng bằng kiểu chào của phát-xít Đức và công khai thừa nhận mình là người ủng hộ chế độ phát xít. 

Điều này trái ngược với quan điểm ở Aston Villa - nơi các CĐV luôn tự hào với xuất thân từ tầng lớp công nhân và quan điểm chính trị theo khuynh hướng chủ nghĩa xã hội. 

Dave Bowman, chủ tích hội CĐV nhánh Greater Manchester của Sunderland, hôm qua cũng tuyên bố sẽ không bao giờ đến sân chừng nào Di Canio còn dẫn dắt đội bóng. 

Đức Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây