Real 5-2 Mallorca, quyết định sáng suốt của Mourinho

Thứ bảy - 16/03/2013 20:58 609 0
Chỉ với hai lần thay người, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thể hiện rõ đẳng cấp của một HLV lớn khi giúp đội bóng Hoàng gia lội ngược dòng và giành chiến thắng đậm ở vòng 28 Liga.

Kết quả: Real Madrid 5-2 Mallorca

Bàn thắng: Higuain 15', 57', Ronaldo 52', Modric 54', Benzema 90' - Nsue 6', Alfaro 21'

ronaldobenzema-jpg-1363476907_500x0.jpg
Ronaldo, Higuain và Benzema đều lập công.

Trong hiệp một, Mallorca bất ngờ vươn lên dẫn trước tới hai lần. Trước nguy cơ bại trận bẽ bàng ngay tại Bernabeu, HLV Jose Mourinho đã thể hiện bản lĩnh đọc trận đấu. Với sự xuất hiện của Mesut Ozil và Karim Benzema, hàng công Real đã chơi như lột xác sau giờ nghỉ. Bốn bàn liên tiếp trong hiệp hai như một hệ quả tất yếu và đội bóng Hoàng gia giành chiến thắng 5-2.

Tiếp đội xếp thứ ba từ dưới lên, ban đầu HLV Mourinho tỏ ra khá chủ quan. Ông mạo hiểm tung cầu thủ trẻ Alvaro Morata vào sân ngay từ những phút đầu. Hàng tiền vệ Real cũng xuất phát mà không có nhạc trưởng hay nhất Ozil, thay vào đó là Luka Modric và Kaka.

Sự tự tin quá mức đã khiến Real nhanh chóng trả giá trong hiệp một. Mallorca đã dội một gáo nước lạnh vào đội chủ nhà khi Nsue đánh đầu vào góc thấp ngay ở phút thứ sáu. Higuain sớm gỡ hòa cho Real song điều đó không ngăn được đội bóng xứ đảo. Phút 21, Mallorca một lần nữa khiến hàng vạn CĐV có mặt trên sân Bernabeu “chết lặng” khi Pablo Alfaro đánh đầu tung lưới Diego Lopez.

* Clip trận đấu.

Trên thực tế cầu thủ có công lớn trong cả hai bàn thắng của Mallorca là Dos Santos, cựu tiền vệ Barca. Chính cầu thủ người Mexico này tạt bóng cả hai lần kiến tạo cơ hội cho Nsue và Alfaro.

Trận đấu có thể đã kết thúc ngay trong hiệp một nếu hậu vệ cánh Alan Hutton dứt điểm thành công cho Mallorca ngay trước giờ nghỉ. Cú đánh đầu của cầu thủ người Scotland chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc. Và đó chính là lời cảnh báo cuối cùng khiến HLV Mourinho phải thay người trong giờ nghỉ.

Nhận thấy Arbeloa và Morata chơi thiếu hiệu quả, “Người đặc biệt” đã thay cả hai cầu thủ này. Với sự xuất hiện của nhạc trưởng Ozil và tiền đạo Benzema, hàng công Real như được tiếp thêm một luồng sinh khí mới.

Không phải ai khác, chính Ronaldo hưởng lợi trực tiếp từ những đường chuyền của Ozil. Phút 52, CR7 đánh đầu san bằng tỷ số 2-2 từ một quả phạt góc của tiền vệ người Đức. Đó cũng là pha dứt điểm khởi đầu cho hiệp hai thảm hại của Mallorca.

Real sau đó vươn lên dẫn trước lần đầu tiên nhờ một siêu phẩm sút xa của Modric. Tiền vệ người Croatia cắt đường chuyền của đội khách ở cự ly 30 m, trước khi tung cú sút vào góc cao.

Bàn thứ ba của Real chỉ cách bàn thứ hai đúng 3 phút. Thật trùng hợp, đó cũng là khoảng cách dẫn đến bàn thứ tư. Lần này Ozil căng ngang cho Higuain dứt điểm cận thành một cách dễ dàng. Ba bàn chỉ trong vòng 6 phút, và tất cả đến từ những thay đổi sáng suốt của Mourinho.

Higuain có thể đã lập hat-trick nếu Auoate không dùng chân cản phá thành công một cú sút chìm cuối trận đấu. Nhưng chính tiền đạo người Argentina dọn cỗ cho Benzema ấn định chiến thắng 5-2 ở phút bù giờ thứ nhất.

Có thêm 3 điểm, Real tạm rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 10 điểm. Đội dẫn đầu sẽ ra quân vào tối nay khi tiếp Rayo Vallecano.

Thùy Dương

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: bóng đá, liga, real, mallorca

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây