Nadal vào chung kết với Del Potro

Thứ bảy - 16/03/2013 23:47 574 0
Djokovic bất ngờ ngã ngựa trước Del Potro ở trận bán kết sáng ngày 17/3 khiến anh lỡ trận chung kết trong mơ với Nadal tại Indian Wells Masters.

1-jpg-1363491184-1363491190_500x0.jpg

Nadal chứng minh sự trở lại đích thực của mình bằng màn thi đấu khá ấn tượng mới trước tay vợt số 6 thế giới Tomas Berdych, người đang thi đấu khá tự tin thời gian gần đây với hai lần liên tiếp đánh bại Federer.

Mặc cho Berdych cố gắng bám đuổi điểm số, nhưng Vua đất nện vẫn tìm được chiến thắng 6-4, 7-5 để lần thứ tư trong sự nghiệp lọt vào chung kết Indian Wells Masters. Đây là trận đấu mà Berdych cố gắng phát huy những cú đánh bóng nặng sau vạch baseline, thậm chí cố gẳng bẻ break của Nadal để cố gắng giữ được thế trận. Nhưng đường bóng vừa kỹ thuật, vừa lắt léo lại có độ xoáy cao tung ra từ những cú lật cổ bung bung lực rất mạnh của Nadal đã khiến Berdych nhiều lần trả bóng không chính xác.

Tỷ lệ ăn điểm giao bóng 1 và bóng 2 của anh đều thấp hơn Nadal. Anh cũng mắc nhiều lỗi hơn và để mất tổng cọng 3 nreak trong hai set đấu. Đây là trận thua thứ 12 liên tiếp trong tổng số 12 lần đọ vợt giữa hai tay vợt.

Với Nadal, đây là trận thắng thứ 13 liên tiếp và là trận chung kết thứ 4 kể từ khi anh trở lại.

Trong khi đó, Djokovic đã có một trận đấu thất vọng trước Del Potro và gác vợt sau 3 giờ với tỷ số 6-4, 4-6, 4-6. Ở trận đấu này, Del Potro vẫn trung thành với những gì giúp anh thành công trong trận đấu loại Murray. Anh giao bóng cực mạnh và đánh thuận tay bóng nặng.

"Tôi cố gắng dồn hết lực vào những lần đánh bóng thuận tay. Mỗi khi có cơ hội lên lưới là tôi tận dụng ngay. Hôm nay tôi chơi rất tập trung từ cú giao bóng 1, đáp trả với cú thuận tay và cố ghi điểm winner", Del Potro tiết lộ bí quyết chiến thắng.

Đây là trận thắng thứ 2 của Del Potro trước Djokovic kể từ bán kết Olympic 2012. Về phần mình, số 1 thế giới cho rằng anh không xứng đáng có được chiến thắng trong ngày hôm nay vì thi đấu đấu tập trung. Anh thừa nhận bước di chuyển của mình trong trận này quá tồi, chưa kể màn bỏ lỡ cơ hội bám đuổi điểm số với Del Potro với những lỗi bóng hỏng đáng thất vọng.

Thắng dễ 6-4 ở set 1, khó tưởng tượng Djokovic lại để Del Potro dẫn trước 3-0 ở cả hai set còn lại của trận đấu trước khi giành thắng lợi chung cuộc. Ở trận này, Potro có 25 điểm winner, mắc 34 lỗi và cứu thành công 7 điểm break-point. Anh cũng ăn 5 break-point của Djokovic, trong khi tay vợt Serbia có 4 lần bẻ break.

Hai ngày liền hạ gục cả Djokovic lẫn Murray, Del Potro đang có những giây phút như trên mây. Ngày 19/3 (giờ Hà Nội), anh sẽ gặp Nadal ở chung kết và sẽ là một điều thần kỳ nữa nếu như anh lại là người chiến thắng.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây