Real gây sốc với thương vụ 51 triệu đô-la

Thứ sáu - 12/07/2013 12:45 638 0
Hôm nay, đội chủ sân Bernabeu đã hoãn tất vụ chiêu mộ một tài năng 23 tuổi người Tây Ban Nha.
tbc-1373645183_500x0.jpg
Illarramendi trong màu áo U21 Tây Ban Nha.

Người đó là Asier Illarramendi, tiền vệ người Tây Ban Nha của Real Sociedad. Ngôi sao này sẽ ký hợp đồng 6 năm với Real, và 51 triệu đô-la mà đội bóng Hoàng gia bỏ ra trong vụ này bao gồm 42 triệu đô-la tiền phá vỡ hợp đồng và gần 9 triệu đô-la tiền thuế VAT.

Đội bóng xứ Basque được cho là không muốn bán Illarramendi, nhưng do Real bỏ tiền ra mua lại hợp đồng nên việc tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của họ có quyền ra đi.

Thương vụ này của Real gây bất ngờ vì nhiều lẽ. Đầu tiên là việc thông tin xung quanh được bưng bít rất khéo, nên có không nhiều điều tiếng xuất hiện trên báo chí.

Kế đó là vấn đề liên quan đến chính sách chuyển nhượng của Real. Chủ tịch Florentino Perez nổi tiếng với cách xây dựng đội bóng theo kiểu hào nhoáng, với những David Beckham, Zinedine Zidane trước đây và Cristiano Ronaldo hiện tại.

Tuy nhiên, việc bỏ ra khoản tiền lớn để chiêu mộ một cầu thủ chưa mấy tên tuổi như Illarramendi cho thấy dường như ông đã thay đổi quan điểm khi xây dựng đội bóng chất lượng với nòng cốt là những cầu thủ bản địa. Trước Illarramendi, mùa hè năm nay sân Bernabeu đã chiêu mộ Isco từ Malaga và Daniel Carvajal từ Bayer Leverkusen.

Cả ba cầu thủ này là thành viên đội U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu tháng trước. Isco và Illarramendi thậm chí cùng có mặt trong đội hình xuất sắc của giải do UEFA bình chọn.

Illarramendi được xem là truyền nhân của Xabi Alonso – cũng là một cựu cầu thủ Sociedad - ở đội tuyển Tây Ban Nha. Anh có thể sẽ khiến vị trí của Sami Khedira và Luka Modric tại Real lung lay trong thời gian tới.

Ngôi sao 23 tuổi sẽ ra mắt truyền thông thứ bảy tuần này sau cuộc kiểm tra y tế.

Real xem ra đang quyết tâm tìm lại con đường vinh quang sau một mùa giải nghèo nàn dưới thời cựu HLV Jose Mourinho, người đã từ nhiệm và trở lại Chelsea sau một mùa giải trắng tay cùng nhiều vấn đề rắc rối nội bộ.

Kế nhiệm Mourinho là Carlo Ancelotti với trọng trách kiếm tìm chức vô địch châu Âu thứ 10 trong lịch sử – điều họ không thể có được suốt từ năm 2002 dù bỏ ra hàng trăm triệu đô-la mua sắm cầu thủ.

Tiểu Phong

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây