Thị trường chuyển nhượng V-League: Thanh Hóa chơi trội

Thứ ba - 04/06/2013 00:23 574 0
Nhờ nguồn tài chính ổn định, Thanh Hóa có thể chi tiêu khá thoải mái và là đội mua sắm rầm rộ nhất trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa V-League 2013.
Thi trường chuyển nhượng giữa mùa bóng đá Việt Nam vừa khép lại, với không nhiều những bản hợp đồng gây chú ý. Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang khủng hoảng, thị trưởng chuyển nhượng V-League diễn ra khá trầm lắng. Điều này cũng được dự báo sớm, khi hầu hết CLB đều thắt chặt chi tiêu ở thời điểm khó khăn này.
 
37-1370316585_500x0.jpg
Mạc Hồng Quân sẽ về thi đấu cho Thanh Hóa sau thời gian tập trung cùng U23 Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn.
 
Thanh Hóa gây bất ngờ nhất trong số những đội ở V-League, khi có tới 5 bản hợp đồng mới được ký cho lượt về. Đó là những cái tên Mạc Hồng Quân, Mai Tiến Thành, Xuân Tú, Khánh Lâm và Patrick Oboya. Trong số này, Mạc Hồng Quân được xem là bản hợp đồng "chất" nhất. Thanh Hóa được mượn Hồng Quân miễn phí trong 3 tháng của lượt về năm nay. Với sự tăng cường một chân sút đẳng cấp như Hồng Quân và sự bổ sung những cầu thủ cũng được đánh giá cao còn lại, đội bóng xứ Thanh quyết hoàn thành mục tiêu lọt vào top 3 mùa này.
 
Ngoài Thanh Hóa, các đội bóng còn lại đều mua sắm cầm chừng. Chẳng hạn Bình Dương nổi tiếng là đội bóng chịu chi nhưng cũng khá “hờ hững” ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Hầu hết bản hợp đồng mới của đội bóng đất Thủ, đều do mối quan hệ riêng của HLV Lê Thụy Hải. Trong số 5 gương mặt mới là Hữu Thắng, Hoàng Toàn, Trung Tín, Đức Cường, Đặng Văn Robert, đều không có ai có giá trị quá 500 triệu đồng. 5 cầu thủ mới không thực sự được đánh giá cao nhưng Bình Dương sẽ có sự trở lại của chân sút Huỳnh Kesley, bị dính chấn thương từ giai đoạn đầu mùa giải.
 
Hàng loạt đội bóng nổi tiếng thích “đi chợ” như Ninh Bình, Hải Phòng hay Xuân Thành Sài Gòn đều gần như nói không với thị trường chuyển nhượng giữa mùa. Theo danh sách tham dự lượt về đăng ký lên VFF, VPF, đội bóng thành phố mang tên Bác có thêm Kizito, Moses, thủ môn Văn Hóa. Trong khi đó, Ninh Bình cũng không có sự tăng cường đáng kể nào, còn Hải Phòng sau khi vung tiền mua sắm hồi đầu mùa, ngồi yên nhìn thị trường chuyển nhượng đóng cửa.
 
Thậm chí, những đội này còn tiến hành thanh lý với một số cầu thủ không còn phù hợp với lối chơi và để tăng thêm kinh phí hoạt động. Chẳng hạn Suleiman được Xuân Thành Sài Gòn giải phóng hợp đồng để về Kiên Giang. Ninh Bình chia tay với cựu binh Mai Tiến Thành…
 
Những đội ổn định như Hà Nội T&T, Đà Nẵng, HAGL, SLNA… hầu như không có sự biến động nào về lực lượng. Thậm chí, những đội bóng đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng mùa này, cũng không mặn mà với việc tăng cường lực lượng. Tất nhiên, trở ngại lớn nhất vẫn là kinh phí, khi lương thưởng còn không đủ trả cho cầu thủ chứ nghĩ gì tới chuyện mua sắm “hàng hiệu”.
 
Đồng Tâm mua lão tướng Công Minh và cầu thủ vô danh Đình Hưng. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của đội bóng bến Lức là ngoại binh tự do Cleiton. Một đội bóng con nhà nghèo khác là Đồng Nai chỉ có thêm Nguyễn Rogers.
 
Một kỳ chuyển nhượng giữa mùa khá trầm lắng, những hợp đồng “bom tấn” giờ đã chỉ còn là dĩ vãng ở V-League.
 
Phương Anh
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây