Trực tiếp Wimbledon: Djokovic tìm vé vào chung kết

Thứ sáu - 05/07/2013 10:12 786 0
Trận bán kết 1 giữa Novak Djokovic và Del Potro khởi đầu căng thẳng, trong đó số 1 thế giới chọn lối đánh linh hoạt, liên tục đổi kỹ thuật trả bóng khiến Del Potro bị động.

* Tiếp tục cập nhật

murray_1373031466.jpg

Trận đấu mở màn loạt trận bán kết trên sân Trung tâm diễn ra giữa Novak Djokovic và Del Potro. Đây là trận đấu thứ 12 giữa hay tai vợt và trước đó, Djokovic dẫn trước 8-3 về tỷ số đối đầu.

Trận đấu khởi đầu trong thế đua điểm. Del Potro sử dụng lối đánh mở cánh làm vũ khí chính. Lối chơi này phát huy hiệu quả cho tay vợt Argentina trong phần lớn set 1. Thêm vào đó, cú đánh trái tay của Djokovic liên tục mắc lỗi cũng hỗ trợ Del Potro bám sát.

Nhưng về cuối set đấu, khi tỷ số đang hòa 5-5, Djokovic thể hiện sự tinh quái khi anh liên tục thay đổi các pha trả bóng, lúc ngắn, lúc dài, lúc cắt xiết sát lưới, rồi lập tức quật nhanh về cuối sân. Điều này khiến Del Potro không kịp định thần và liên tục đánh bóng ra ngoài. Nhờ đó, Djokovic thắng liền hai game để kết thúc set 1 với tỷ số 7-5.

Sang set 2, Djokovic cầm chắc các game giao bóng để duy trì thế dẫn điểm. Về phần mình, Del Potro tiếp tục thể hiện sự bất ổn. Những pha đánh dài để ép được Djokovic của anh rơi vào thế năm ăn năm thua, có thể bắt chết Nolé, nhưng cũng có thể tìm sai địa chỉ ra ngoài vạch. Vì thế, anh đã lâm nguy ở game thứ 6 khi cầm giao bóng và thua 15-40 trước Djokovic. Game đấu diễn ra căng thẳng khi Del Potro cứu được 2 break-point, tiếp đó để lỡ một game-point, rồi phải cứu tiếp 2 break-point nữa mới cân bằng được tỷ số 3-3.

Ngay sau đó, Del Potro bất ngờ có game đấu xuất thần với những pha xử lý bóng ngẫu hứng và quyết đoán. Anh liên tiếp có những pha bóng ăn điểm vô cùng đẹp mắt. Cuối cùng, Nolé đánh bóng đập lưới, biếu Del Potro một điểm break thắng trắng. Tay vợt Argentina lần đầu tiên có cơ hội bẻ break Djokovic kể từ đầu trận đấu và lập tức thành công. Anh nhảy lên ăn mừng trong tràng vỗ tay ủng hộ nhiệt tình của khán giả London. 4-3 cho Del Potro.

Khí thế lên cao nhưng Del Potro không dễ dàng áp đảo được Djpkovic. Ở game cầm giao bóng sau đó, anh vẫn phải vất vả cứu break-point và phải chờ đến game-point thứ 2 mới ghi được điểm quyết định để nâng tỷ số lên 5-3.

Hai game tiếp theo đem lại chiến thắng trắng cho hai tay vợt cầm giao bóng, trong đó Del Potro trổ tài giao bóng cực khó để thắng set 2 với tỷ số 6-4.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây