Van Persie chê UEFA 'hèn nhát'

Thứ sáu - 22/03/2013 00:23 673 0
Tiền đạo đội MU chỉ trích thái độ của cơ quan điều hành bóng đá châu Âu sau vụ Nani lĩnh thẻ đỏ trong trận đấu với Real Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Nani bị trọng tài Cunyet Cakir phạt thẻ đỏ trực tiếp ở đầu hiệp hai vì một lỗi cao chân với hậu vệ Real, Alvaro Arbeloa. Vì chiếc thẻ đỏ này, MU mất người thua ngược Real 1-2 và bị loại.

Phía MU rất ấm ức với quyết định của  trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ và họ càng tức giận hơn nữa khi UEFA đứng ra ủng hộ Cakir.

"Chiếc thẻ đỏ đó hoàn toàn bất công. Pha bóng đố thậm chí không đáng phạt thẻ vàng hay thậm chí đáng phạt chúng tôi một quả phạt trực tiếp. Nani chẳng làm gì sai, cậu ta thậm chí còn chẳng đụng vào người Arbeloa", Van Persie bình luận hôm qua. "Điều tồi tệ nhất là UEFA lại ủng hộ trọng tài. Đó là cách hành xử hèn nhát, và tôi thật sự không thể hiểu nỗi. Tại sao họ không dám thành thật và thừa nhận 'trọng tài đã không quan sát thấy tình huống đó'?". 

Van-Persie-jpg-1363924580-1363924611_500
Van Persie vẫn chưa thôi cay cú vì việc đồng đội Nani bị đuổi còn MU thì thua cuộc và bị loại khỏi Champions League.

Van Persie còn đặt dấu hỏi về năng lực cầm còi của Cakir và việc UEFA chọn trọng tài Thổ Nhĩ Kỳ này bắt chính ở một trận cầu quan trọng như trận MU - Real.

"Tôi đã thấy khó hiểu ngay từ khi trận đấu chưa bắt đầu, khi biết rằng tay này - một trọng tài vô danh đã không cầm còi một trận cầu lớn nào trong nhiều tháng - sẽ bắt chính. Ngay cả những cầu thủ Real Madrid, khi nói chuyện với tôi sau trận, cũng nói rằng pha bóng của Nani không đáng phạt thẻ đỏ".

Tiền đạo người Hà Lan cũng ngỏ ý tiếc nuối khi cho ràng nếu không vì chiếc thẻ đỏ của Nani, MU hẳn đã thắng Real và giành vé vào tứ kết Champions League.

"Trong gần một giờ đầu tiên, mọi việc rất ổn, chiến thuật của MU phát huy hiệu quả. Chúng tôi lúc đó thật sự tin rằng kiểu gì đội cũng sẽ ghi thêm một bàn nữa và mọi việc sẽ rất khó khăn cho Real Madrid. Thế rồi trọng tài rút thẻ đỏ. Real cho tới lúc đó không hề tỏ ra nguy hiểm và tôi tin chắc rằng nếu không có chiếc thẻ đỏ của Nani, MU sẽ giữ vững lợi thế đến hết giờ", anh nói thêm.

Phát biểu trên được Van Persie đưa ra đúng thời điểm UEFA đang luận tội Nani và Ferguson vì hành vi của hai người này trong trận đấu.

Nếu bị kết tội có chủ đích cao chân với Arbeloa, Nani có thể bị treo giờ tới ba trận thay vì chỉ một trận mặc định cho những cầu thủ lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Ferguson thì bị xem xét tội danh bỏ dự họp báo bắt buộc với các HLV trưởng sau trận đấu và có thể bị phạt cấm chỉ đạo một số trận.

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây