Tuyển Việt Nam quyết giành 3 điểm trước Hong Kong

Thứ năm - 21/03/2013 22:17 478 0
Nếu giành chiến thắng trận đấu tối nay, tuyển Việt Nam sẽ nuôi hy vọng đi tiếp tại vòng loại Asian Cup 2015.
quoc-jpg_1363917732[1214082163].jpg
Tuyển Việt Nam quyết thắng Hong Kong để nuôi hy vọng đi tiếp. Ảnh: Gia Khanh.
 
Sau vòng đầu tiên, tuyển Việt Nam tạm thời xếp cuối bảng xếp hạng. Vị trí của tuyển Việt Nam sẽ cải thiện nếu có 3 điểm trước Hong Kong. HLV Hoàng Văn Phúc tin rằng với những gì đã thể hiện, tuyển Việt Nam hoàn toàn đủ sức giành một trong hai tấm vé dự vòng chung kết tại bảng E.
 
Với mục tiêu đi tiếp nên chắc chắn tuyển Việt Nam buộc phải thắng Hong Kong. Thực tế, dù phải làm khách, nhưng tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. Trong một cuộc trả lời với báo chí nước nhà mới đây, đội trưởng của Hong Kong là hậu vệ Chan Wai Ho đã tỏ ra bất ngờ bởi sự tiến bộ của tuyển Việt Nam. Đây không phải là sự tâng bốc lên mây xanh, bởi chính Chan Wai Ho từng chạm trán với tuyển Việt Nam trong trận giao hữu vào tháng 6 năm ngoái. Khi đó, Hong Kong là đội ghi bàn mở tỷ số nhưng tuyển Việt Nam có liền hai bàn thắng để dẫn ngược với tỷ số 2-1.
 
Ngay cả đến HLV trưởng Kim Pan Gon cũng thừa nhận, tuyển Việt Nam ở cửa trên so với Hong Kong. Dù vậy, ông Kim cũng liên tục có những phát biểu động viên các học trò. Mới nhất, trả lời phỏng vấn trên tờ South China Morning Post, HLV Kim Pan Gon nhận định: “Tuyển Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ chơi phòng ngự chắc chắn và chờ cơ hội phản công. Tôi tin rằng lối chơi này sẽ đánh bại đối thủ. Hãy nhìn chúng tôi dù thiếu một người ở trận gặp Uzbekistan trong trận ra quân, vẫn đủ sức cầm hòa với đối thủ mạnh này. Bị đánh giá yếu hơn, nhưng Hong Kong Quyết tâm có 3 điểm”.
 
Hong Kong đang rất tự tin sau trận cầm hòa Uzbekistan. Tuy nhiên, đội bóng này lại không có phong độ ấn tượng ở thời điểm hiện tại. Trong 10 trận gần nhất, Hong Kong thắng được 3 trận, hòa 3 trận, thua 4 trận, ghi được 9 bàn thắng và để thủng lưới 16 bàn. 
 
Một tổn thất đáng kể cho đội chủ nhà, chính là tiền đạo Chan Siu Ki đã không thể góp mặt trong đội hình thi đấu vì chấn thương gân kheo. Tiền đạo này từng ghi 34 bàn thắng cho Hong Kong và đang là chân sút số một trên hàng công. Không còn Chan Siu Ki, HLV Kim Pan Gon sẽ phải kỳ vọng rất nhiều vào sự tỏa sáng của Jaimes Mckee - một cầu thủ cũng được đánh giá rất cao về khả năng ghi bàn trên hàng công của Hong Kong.
 
Chắc chắn Hong Kong sẽ vào trận với sự tôn trọng đối thủ bởi hơn ai hết, họ biết mình đang đối đầu với một đội bóng có nhiều cầu thủ có thể tạo ra sự đột biến. Dù tuyên bố có 3 điểm nhưng không loại trừ khả năng Hong Kong sẽ cố thủ để có một điểm. Đó sẽ là một thách thức lớn với tuyển Việt Nam trận này.
 
Về phần tuyển Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn đang chờ sự bình phục của Quốc Anh - cầu thủ đang có phong độ rất tốt thời gian gần đây. Nhiều khả năng ông Phúc vẫn tung tiền vệ Đà Nẵng ra sân từ đầu dù trong tay ông đang có cầu thủ đóng thế tốt như Danh Ngọc hay Mạnh Dũng.
 
Ngoài Quốc Anh, HLV người Hà Nội sẽ phải trông chờ vào sự tỏa sáng của Mạc Hồng Quân, Văn Quyết, Thành Lương, Tấn Tài. Đáng mừng là hàng công của tuyển Việt Nam ngày càng tiến bộ. Trong 5 trận cả giao hữu và chính thức chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015, tuyển Việt Nam trận nào cũng bàn thắng. Trong trường hợp Hong Kong đổ bê tông, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định ông đã có sẵn nhiều phương án để có thể phá vỡ thế bế tắc. 
 
Tự tin với hàng công, tuyển Việt Nam cũng cho thấy sự yên tâm nơi hàng phòng ngự. “Những buổi tập vừa qua chúng tôi huấn luyện thêm cho 4 cầu thủ phòng ngự, đặc biệt là vị trí của Michal Nguyễn và Gia Từ. Bước đầu chúng tôi thấy mọi thứ đã tạm ổn cặp trung vệ chơi hiều nhau hơn, khi Michal Nguyễn đã biết cách liên lạc với đồng đội bằng tiếng Việt. Tôi tin trận tới đây, Michal Nguyễn sẽ làm tốt nhất trong những trận được ra sân trong màu áo tuyển Việt Nam”, HLV hoàng Văn Phúc nói.
 
Ở hàng thủ, Thanh Bình sẽ trở lại, hậu vệ trái và phải là Văn Phong và Âu Văn Hoàn. Riêng ở cặp trung vệ, HLV Hoàng Văn Phúc có 3 lựa chọn là Michal, Gia Từ và Thanh Hào. Ông Phúc cho biết, với lực lượng và cả sự tiến bộ thời gian qua, ông có thể yên tâm với khả năng phòng ngự của tuyển Việt Nam.
 
Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải thắng để tìm cơ hội đi tiếp tại bảng E. Với quyết tâm đó, tuyển Việt Nam có thế sẽ chơi tấn công, thậm chí pressing. Hong Kong không dễ bắt nạt, nhưng hy vọng với sự chuẩn bị rất kỹ, tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng đầu tay.
 
Thế Kiên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây