Aronian và Carlsen bắt đầu tách nhóm

Thứ sáu - 22/03/2013 04:26 568 0
Với chiến thắng ở vòng 6, L.Aronian (Armenia) và M.Carlsen (Na Uy) nới rộng khoảng cách với các đối thủ còn lại tại giải "Người thách thức".

1-8-jpg-1363939456-1363939491_500x0.jpg

Quang cảnh vòng 6. Ảnh: FIDE.

Thắng lợi đầu tiên tại vòng 6 thuộc về Carlsen sau khi kỳ thủ người Na Uy đánh bại Peter Svidler (Nga) với quân Đen và thế Closed Ruy Lopez. Ở ván này, Carlsen sử dụng Tốt rất linh hoạt và anh dồn ép Svidler cho đến khi kỳ thủ người Nga mắc sai lầm với nước 33.Qh5, mất Tượng và cả ván.

Muộn hơn ít giờ, Aronian được hưởng lợi từ một sai lầm của Teimour Radjabov (Azerbaijan) ở giờ thứ 7, sau 53 nước đi.

Trong khi đó, ở thế Closed Catalan, Vladimir Kramnik (Nga) mặc dù đã đẩy Vassily Ivanchuk (Ukraine) vào thế bất lợi về thời gian, kỳ thủ người Ukraine vẫn phòng ngự tốt và có được một kết quả hòa. Vấn đề của Krammik là anh đã mất một Xe nên không thể tấn công như dự định.

Còn Alexander Grischuk (Nga) và Boris Gelfand (Israel) cũng hòa ở thế 3.Bb5 Sicilian.

Sau 6 vòng, Carlsen và Aronian đều cùng được 4,5 điểm, nhiều hơn 1,5 điểm so với Svidler và Kramnik. Grischuk và Radjabov cùng có 2,5 điểm, còn Ivanchuk và Gelfand 2 điểm.

Ngày hôm nay, các kỳ thủ sẽ có ngày nghỉ thứ hai và có hai câu hỏi đặt ra sau khi giải đi được một nửa chặng đường. Đầu tiên, liệu Aronian và Carlsen đã xác định được cuộc đua song mã giữa hai người khi họ hơn các đối thủ khác 1,5 điểm? Thứ hai, liệu giới hạn về thời gian đang tác động quan trọng đến kết quả các ván đấu? Ở đây, giới hạn thời gian được quy định như sau, các kỳ thủ sẽ có 2 giờ để đi 40 nước, rồi 30 phút cho 20 nước tiếp theo, rồi 15 phút với 30 giây để kết thúc.

Sau một ngày nghỉ, vòng 7 sẽ diễn ra với các cặp Carlsen-Radjabov, Aronian-Grischuk, Gelfand-Kramnik và Ivanchuk-Svidler.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây