Võ sĩ dọa giết đối thủ phục thù thành công

Chủ nhật - 26/05/2013 02:50 560 0
Không “giết” đối thủ như đã đe dọa trong cuộc họp báo, võ sĩ Carl Froch chỉ thắng điểm Mikkel Kessler để bảo vệ đai siêu trung IBF tại London.
1-1369549900_500x0.jpg
Carl Froch giành chiến thắng chứ không gây án mạng như lời tuyên bố khiến anh bị vạ miệng trước trận đấu. Ảnh: Dailymail.

Trận so găng giữa Froch và Kessler diễn ra tại võ đài O2 Arena đêm 25/5 và là lần đầu tiên hai võ sĩ gặp nhau kể từ năm 2010. Khi đó Kessler thắng ở Đan Mạch, còn lần này, người thành công lại là Froch. Võ sĩ người Nottingham đã có một khởi đầu suôn sẻ trước khi đối thủ đến từ Đan Mạch dần giành lại thế chủ động ở các hiệp giữa trận, trong đó riêng hiệp thứ 5, anh tung được 2 cú móc tay trái để dồn Froch vào góc võ đài.

Từ hiệp thứ 5 đến hiệp thứ 8, Kessler hoàn toàn lấn lướt võ sĩ chủ nhà. Tuy nhiên, khi trận so găng khép lại, Froch vẫn tỏ ra nhỉnh hơn và nhờ đó, anh được 3 trọng tài cho thắng điêm 118-10, 116-12 và 115-113. Chiến thắng này có thể mở đường đưa võ sĩ 35 tuổi người Anh bước vào trận tái đấu với Andre Ward. Năm 2011, Ward đã thắng Froch trong một trận so găng hoàn toàn chênh lệch ở Atlantic City. Điều đáng nói là ở O2 Arena, võ sĩ người Mỹ cũng xuất hiện trong tư cách một khá giả. Ward đang là đương kim vô địch của WBA.

Trong trường hợp trận so găng giữa Ward và Froch không thể diễn ra ở Mỹ, Froch và Kessler có thể gặp lại nhau. Dù sao thì kể từ năm năm 2010 đến nay, Kessler mới đánh có 13 hiệp, trong khi Froch đánh 5 trận, trong đó có chiến thắng trước võ sĩ Lucian Bute của Canada hồi năm ngoái.

Còn nếu không phải là Ward hay Kessler, Froch, người đang có 31 trận thắng và 2 thất bại, có thể so găng với Bernard Hopkins. Võ sĩ người Mỹ sẽ bảo vệ danh hiệu hạng dưới nặng của IBF trước Karo Murat vào tháng 7 tới. Ngoài Hopkins, đương kim hạng dưới nặng của WBO là Nathan Cleverly cũng bày tỏ mong muốn được so găng với Froch.

Về phía Kessler, đây là thất bại thứ 2 của võ sĩ người Đan Mạch trong 50 trận, trong đó có các trận gặp Joe Calzaghe năm 2007 và Ward năm 2009. Trước khi gặp lại Froch, Kessler khẳng định anh có thể treo găng nếu thua, còn giờ, không hiểu võ sĩ 34 tuổi có thay đổi kế hoạch đấy hay muốn giành lại đai IBF của Froch.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây