Đàm Vĩnh Hưng tự nhận yêu… đàn ông?

Thứ năm - 27/05/2010 17:02 1.633 0

Đàm Vĩnh Hưng tự nhận yêu… đàn ông?

Đang ở ngôi vị dẫn đầu làng ca nhạc Việt hiện nay, Mr.Đàm luôn gây tranh cãi mỗi khi trả lời phỏng vấn, mỗi khi xuất hiện với một bộ trang phục lạ mắt. Nhưng anh cũng là người có tài biến hóa, có thể hát rất ngọt các ca khúc boléro nhưng cũng khá hùng dũng khi thể hiện những bài hát nhạc đỏ.
- Chuyện Mr.Đàm hát nhạc đỏ gây thú vị cho khán giả. Vì sao anh hát lại những ca khúc đã có nhiều người hát mà vẫn khiến khán giả rung cảm?

- Hát nhạc đỏ với tôi là một thử thách. Khi tôi chọn thể hiện các ca khúc truyền thống, tôi muốn đi đến tận cùng của sự lựa chọn đó. Tôi muốn chứng minh mình là ca sĩ đa dạng, có khả năng hát nhạc đỏ rất hùng hồn và nhạc trữ tình rất tình cảm. Tức là hát nhạc gì sẽ chuẩn ra nhạc đó.

Anh khá đắt show, nhưng cũng có người lại nói anh khó mời, khó hợp tác?

- Ở góc độ người nghệ sĩ, tôi luôn sẵn lòng cộng tác và hết mình với những ai trân trọng mình và không trở mặt với mình.

Mr.Đàm lôi cuốn khán giả bằng phong cách ăn mặc không đụng hàng 

Anh nghĩ gì về hào quang của một ca sĩ nổi tiếng?

- Tôi cho rằng đó là phần thưởng xứng đáng dành cho một người đã có được sự công nhận và yêu mến của công chúng. Nhìn người ca sĩ lộng lẫy trong ánh sáng sân khấu, mấy ai biết người đó đã vượt qua bóng tối, khó khăn thế nào để có được sự huy hoàng. Hào quang đó có thể mang lại một sức mạnh vô hình, và có thể mang lại rất nhiều quyền ưu tiên cũng như sự ảnh hưởng với khán giả và những fan ruột của mình. 

Tôi đang thấy mình được nhiều  hơn mất. Thậm chí hào quang còn cho tôi nhiều chọn lựa, quyền quyết định trong cuộc sống hơn nếu tôi chỉ là người bình thường. Và tôi cũng đã tận dụng hào quang của sự nổi tiếng để giúp đỡ những người bất hạnh trong cuộc sống này, và giúp một vài người em trong nghề. Nhưng chắc không cần phải kể chi tiết, vì làm ơn với người khác mà kể lể thì cũng mất hay, phải không? 

- Có những lời xì xầm rằng có những bà chị làm ăn giàu có, sẵn lòng tài trợ cho các hoạt động của Mr.Đàm…


- Tại sao tôi phải bận tâm xem người ta nói gì. Vì chuyện đó có thật mà...

- Anh không quan tâm xem người ta nói gì thật sao?


- Một khi trở thành người của công chúng, nghiễm nhiên bạn sẽ bị xét nét đủ thứ, từ chuyện ăn mặc, nói năng đến chuyện tình cảm. Để tồn tại và trụ vững đến hôm nay, tôi đã rèn luyện để miễn nhiễm với các loại dư luận. Nói một cách khác, tất cả đều nằm dưới chân tôi hết. 

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi phớt lờ dư luận. Tôi luôn ý thức được những việc làm của mình sẽ có ảnh hưởng xấu hay tốt đến hình ảnh cũng như khán giả trẻ. Dĩ nhiên là tôi biết cách ăn mặc thế nào, sinh hoạt ra sao để thích hợp với nơi chốn mà tôi xuất hiện. Tôi giành thế chủ động, muốn người khác nói đến tôi là họ phải mở miệng ngay lập tức, và khi tôi muốn họ im lặng thì họ cũng sẽ không tìm được gì để bới móc. 

- Có phải anh đang đang tung hỏa mù về chuyện tình cảm của mình, hết “Mr. Đàm thích Mỹ Tâm, rồi lại thích Quỳnh Tứ” và chuyện “muốn có con mà không muốn lập gia đình”?


- Về tình cảm với Mỹ Tâm, tôi khẳng định là có thật. Còn chuyện tình cảm với cô Quỳnh Tứ gì đó là chuyện vớ vẩn, do một vài người có tính bịa đặt dựng chuyện. Tôi là người tự do về mặt tình cảm. Thích ai sẽ nói ngay, mặc dù 24 tiếng sau rất có thể tôi không còn thích nữa. Khi đó tôi cũng sẽ có biểu hiện ngay. Tôi chẳng ăn cơm nhờ ai, không ngủ nhà ai và cũng chưa hề đợi ai đó phát tiền tiêu xài mỗi ngày để sợ sệt, không dám nói những gì mình thích, mình ghét. 

Có khá nhiều kẻ đầu óc ngắn ngủn và đời sống tình cảm khô queo luôn cho rằng tôi là người tung chiêu này chiêu kia hoặc sống và yêu giả tạo. Nói thật, một ngày đẹp trời, nếu có một thằng đàn ông nào làm tôi thích điên cuồng và gục ngã thì tôi cũng sẽ nói ngay lập tức. Sợ gì ai chứ!?

Mr.Đàm bảo bọc Dương Triệu Vũ như một cách trả ơn danh hài Hoài Linh, vì Vũ là em ruột của Hoài Linh 

- Bản lĩnh sân khấu, bản lĩnh ứng xử ngoài đời của Mr.Đàm ở đâu ra? 


- Tôi học được những bài học về nghệ thuật sống, ứng xử ở ngoài chợ, trong các hàng quán, từ những cuộc cãi vã của hàng xóm, những xử sự ở tòa án, ở ngoài đường, trong trường học, bệnh viện... Tất cả những nơi này đều có những những bài học đầy giá trị, nếu bạn muốn học, muốn tiếp thu để “ăn ở cho phải đạo”. 

Sau nhiều năm đi hát, tôi càng nghiệm ra rằng, sự nổi tiếng, tên tuổi của một ca sĩ có được hay không còn tùy vào chữ duyên, yếu tố tâm linh. Chắc chắn rồi, tài năng ca hát ở VN nhiều vô số. Nhưng rốt cuộc bạn có nổi tiếng hay không, điều đó còn phải trông chờ vào tiếng gọi của Tổ nghiệp nữa. Những ai yêu nghề, có tâm với nghề thì chắc chắn tổ nghiệp sẽ nhìn thấy. 

Tác giả: Hoàng Bản

Nguồn tin: GoOnline

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây