Ca sĩ Phương Thanh: “Không tát và mắng Hồ Ngọc Hà”

Thứ hai - 24/05/2010 19:18 1.530 0

Ca sĩ Phương Thanh: “Không tát và mắng Hồ Ngọc Hà”

"Thật sự không hề có một cái tát trời giáng cũng không hề có cuộc nói chuyện nào giữa tôi và Hồ Ngọc Hà khi cô ấy có quan hệ với Huy MC mặc dù thời đó tôi và Thu Phương chơi rất thân với nhau. Có chăng chỉ là một câu nhắn nhủ của tôi...", ca sĩ Phương Thanh.

Bên một quán cóc ven hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã dịu hẳn sau một ngày nắng nóng mệt nhoài, một Phương Thanh đời thường đã sẵn lòng chia sẻ những sự kiện đời tư mà dư luận đang đặt nhiều câu hỏi những ngày gần đây.

Chỉ nhắn Hồ Ngọc Hà mấy câu...

- Gần đây, khi nói về mối quan hệ Huy MC và Hồ Ngọc Hà, một bài báo đã đưa ra chi tiết Phương Thanh tát Hồ Ngọc Hà thay cho Thu Phương để cảnh báo cho việc cô nàng đã đi quá bước. Thực hư chuyện này thế nào?

- Tôi chưa hề và cũng sẽ chẳng bao giờ làm thế với Hồ Ngọc Hà, tờ báo đó đã hoàn toàn bịa đặt chi tiết ấy. Tôi cũng không hiểu vì sao mỗi khi người ta "chém giết" lẫn nhau lại cứ lôi tôi vào cuộc làm gì? Thật sự không hề có một cái tát trời giáng cũng không hề có cuộc nói chuyện nào giữa tôi và Hồ Ngọc Hà khi cô ấy có quan hệ với Huy MC mặc dù thời đó tôi và Thu Phương chơi rất thân với nhau. Có chăng chỉ là một câu nhắn nhủ của tôi với một người bạn kế bên Hồ Ngọc Hà để nhờ cô ấy nói lại với Hà mà thôi.

Thời gian này, rất nhiều người ghét Hồ Ngọc Hà nên cứ lôi kéo tôi vào để “đánh” kiểu hội đồng làm tôi rất bức xúc. Cũng chính vì việc này mà tôi đã bị không biết bao nhiêu người gọi điện đến hỏi. Đúng vào ngày cái bài báo kia được tung lên mạng, một số người bạn gọi điện đến bảo "Em muốn đánh lộn à?". Tôi bảo: "Đâu có, em có muốn đánh lộn với ai đâu? Mà sao các anh hỏi gì kỳ vậy?". Đến khi nghe mấy anh ấy kể rõ thì tôi mới tá hỏa "Thôi chết em rồi, em có dính dáng gì mà lại lôi kéo em vào vụ này cho tội em ra" và ngay lập tức đi tìm bài báo để đọc. Tôi thực sự sửng sốt với những gì phóng viên đó viết về Hồ Ngọc Hà.

Hồ Ngọc Hà và Phương Thanh trên sân khấu. 
- Nổi tiếng là một người trực tính, vậy mà khi người ta nói không đúng về chị thì chị lại lặng im, không giống với Phương Thanh trước đây chút nào?

- Thực ra cái này không nói về tôi mà chỉ muốn lôi kéo tôi vào để cho bài báo có thêm sức nặng. Khi đọc bài báo này tôi đã nhận ra ngay ai là tác giả. Nhưng thôi, có nhiều cách xử lý, không nhất thiết phải cứ lên báo chí “phản pháo” này nọ mới là chứng minh mình trong sạch. Làm thế mất công người ta nghĩ mình lợi dụng việc này để tạo scandal. Họ viết vậy nhưng tôi bảo không thì họ cũng phải nhìn lại mình, còn đã cố tình "dập" tôi thì chắc chắn kiểu gì cũng có chuyện.

- Vậy chị nghĩ gì trước những gì vừa xảy đến với Hồ Ngọc Hà?

- Tôi không biết Hồ Ngọc Hà đã làm những gì khác nhưng những gì dư luận và một số tờ báo đã đối xử với Hồ Ngọc Hà như thời gian qua là rất không nên. Đối với một người có bầu như vậy (cũng giống như trường hợp của tôi ngày xưa nhưng tôi không bị gay gắt như vậy) không nên làm người ta tổn thương quá vì sẽ ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng. Hồ Ngọc Hà có bầu là chuyện riêng của cô ấy, cô ấy cũng không hẳn đã làm gì trái với luân thường đạo lý để mọi người phải lên án gay gắt như thế. Trong cuộc đời này, chẳng ai hơn ai để mà tự cho mình cái quyền đi phán xét người khác.

Hạnh phúc riêng càng khoe càng sợ mất

- Xuất hiện trong các chương trình ca nhạc thời gian gần đây, Phương Thanh thường hay mặc những chiếc váy rộng. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng chị đang mang bầu. Chị nghĩ sao về điều này?

- (Cười lớn). Chắc mọi người chưa thấy tôi mặc váy bao giờ nên khi thấy mặc váy nhiều người cũng ngạc nhiên. Có những giai đoạn đi ra đường tôi toàn diện quần jean áo phông , mặc váy vào tôi thấy người cứ đẫy đà như người mang bầu nên ít khi mặc lắm. Nhưng mà nếu tôi có bầu cũng không ai phát hiện ra được đâu, kể cả tôi mặc mỗi quần jean và áo phông. Khi mọi người phát hiện ra tôi có bầu nghĩa là sắp đẻ rồi đó.

- Nghĩa là ở thời điểm này chị vẫn khẳng định rằng mình chưa có bầu?

- Không có, nếu có thì mừng quá. Tôi đang mong có con đây.

- Bé Gà lớn ngần đó rồi mà chị vẫn không sinh tiếp em bé. Nguyên do vì sao vậy?

- Tôi muốn lắm nhưng phải chữa hết bệnh tôi mới sinh được. Tôi cũng đã gần 40 nên muốn sinh con trước tuổi này để dành thời gian chăm sóc các con được tốt hơn. Nếu để lớn tuổi hơn sẽ rất khó khăn trong việc sinh nở và còn mắc thêm chứng "lười" nữa thì càng khổ hơn. Nói vậy chứ xưa nay "hành sự tại thiên" mà. Hơi buồn một chút vậy.

- Trong hầu hết các bài phỏng vấn, bài nào chị cũng khẳng định rằng phải bước qua tuổi 40 và phải sinh xong bé trai chị mới chịu cưới. Tại sao vậy?

- Tôi chưa hề nói câu đó bao giờ, nếu ai nói câu đó là họ đang nói thêm ra đấy. Tôi cũng không hề đề cập đến chuyện cưới hỏi trên báo chí.

- Chị nghĩ, đến khi mình tổ chức đám cưới thì chị sẽ tổ chức một đám cưới như thế nào?

- Chuyện này nhiều người hỏi lắm. Có nhiều cách tổ chức lắm. Không nhất thiết mặc áo cô dâu, có rượu champage... mới là đám cưới. Bây giờ họ có những đám cưới rất lạ, chỉ có hai người với nhau. Bởi vậy cho nên đám cưới của tôi có khi cũng rất kín đáo. Cho đến khi mọi người biết chuyện tôi cưới chồng có khi tôi đã cưới từ lâu trước đó.

- Nhiều người thắc mắc là người ta càng tò mò hơn về "người đàn ông trong bóng đêm" thì chị lại càng giấu kín?

- Trong cuộc đời, tôi đã từng nếm đủ chua, cay, mặn, ngọt, đắng, chát và tôi nghiệm ra rằng, mọi thứ có thể đem ra để khoe, riêng hạnh phúc, mình càng khoe càng mất. Bởi vậy, tôi muốn giữ gìn hạnh phúc cho mình thì phải giữ gìn luôn cả người đàn ông của đời tôi. Nói về "người đàn ông trong bóng đêm" của tôi, tôi chỉ có thể nói được anh ấy là một người đàn ông tốt, một người luôn mang đến cho tôi cảm giác an toàn và được chở che. Anh cũng là người rất cao to, hồng hào và quý tướng. Anh là người đã khiến tôi thay đổi rất nhiều.

Đang "vào cầu" nghề bầu sô

- Nhiều người trở nên khó hiểu khi thấy Phương Thanh đang hết mình với âm nhạc bỗng dưng chuyển sang đóng phim rồi lại tổ chức sự kiện, một lĩnh vực vốn không phải sở trường của chị?

- Tôi còn không hiểu về chính mình nữa thì làm sao mọi người hiểu nổi (cười). Giai đoạn này tôi có nhiều niềm vui mà hễ cứ vui là sức khỏe của tôi cũng tốt hơn nên tôi lại thích ôm đồm. Ở tuổi này, tôi thấy cũng có thể đi làm ăn được. Tôi tổ chức sự kiện nhưng lại là những sự kiện liên quan đến văn nghệ nên dù sao nó cũng dễ hơn đối với một nghệ sỹ. Tổ chức sự kiện có sức cuốn hút đặc biệt đối với tôi.

- So với đóng phim, ca hát thì lĩnh vực mới này có khiến cho chị gặp nhiều áp lực hơn không?

- Ngành nghề nào tôi cũng thấy có những áp lực riêng của nó. Chẳng hạn với ca hát thì một mình mình cộng với sự cộng hưởng của một số nhạc công, thế là đã có thể tạo ra được một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh. Nên áp lực duy nhất đó là làm sao để sản phẩm của mình thật sự được hoàn thiện và khán giả đón nhận nó nhiệt tình. Còn đối với việc tổ chức sự kiện thì áp lực của nó chính là các sự kiện lớn quá, nhiều lúc mình không thể bao quát hết được, do đó phải tính toán nhiều hơn, tránh tối đa những sai sót không đáng có.

- Nhưng chị không sợ mình mải chạy theo những công việc mới sẽ khiến cho việc ca hát bị sao nhãng đi?

- (Cười). Gì chứ ca hát thì tôi đã sao nhãng hai năm nay rồi nên bây giờ có sao nhãng thêm mấy tháng chắc cũng không sao. Nhưng trong lúc tôi dồn tâm cho những việc khác thì tôi cũng đã chuẩn bị đĩa để thời gian tới tung ra. Sắp tới mọi người sẽ thấy Phương Thanh vẫn như xưa trong những album mới chứ không có gì thay đổi hết.

- Chị có nói rằng cuối 2009 đến đầu 2010 sẽ ra 4 album nhưng đến bây giờ khi đã giữa 2010 rồi mà đĩa vẫn chưa thấy đâu?

- Ở vào thời điểm này, đối với tôi việc ra đĩa không phải là để giữ chân khán giả lại với mình như những ca sĩ khác mà tôi làm đĩa là để mang cái mới, cái hay đến với những người yêu thích giọng hát của mình.

Một lý do khác nữa là thời điểm rồi tôi có tham gia một vai diễn trong phim "Kiều nữ lỡ thì" một bộ phim truyền hình dài tới 36 tập.

- Được biết không chỉ đóng phim, không chỉ ca hát, không chỉ tổ chức sự kiện, thời gian này Phương Thanh còn đang vận động để thành lập các đội bóng?

- Thực ra tôi vốn là một người rất yêu và mê bóng đá. Trong khi đó tôi thấy nhiều nam ca sĩ của mình hiện nay đá bóng rất hay mà lại không thành lập đội bóng thì hơi phí. Vậy là trong một lần ngồi uống cà phê tôi "xuất thần" đề cập chuyện này với một số người bạn và họ rất ủng hộ. Tôi cũng không thể ngờ được chỉ 2 ngày sau đã có một đội bóng ra đời và có rất nhiều nhãn hiệu xin được tài trợ. Đội bóng sẽ có một số tên tuổi của làng nhạc như: Anh Khoa, Lê Hiếu, Ưng Hoàng Phúc và nghe đâu họ đang cố rủ cả nhạc sĩ Hoài Sa cùng tham gia đội bóng.

- Và chị sẽ là "bà bầu" của đội bóng?

- Tôi sẽ là chủ tịch của đội bóng. Xin được nói là tôi không phải thích làm chủ tịch đâu mà tôi thích trong đội bóng toàn con trai chỉ mình là con gái nên nếu được "quậy" là "quậy" tới bến luôn (cười lớn).

- Xin cảm ơn chị!

Nguồn tin: Đời sống & Pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây