Lê Bình nhận lỗi, đồng nghiệp bênh, nhà văn không tha thứ

Thứ năm - 07/04/2011 10:24 4.179 0

Tôi muốn gửi lời xin lỗi với khán giả truyền hình và mong mọi người thông cảm.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi với khán giả truyền hình và mong mọi người thông cảm.
"Tôi sẽ không giải thích nữa mà nhận lỗi đây là sự cố trên sóng và bản lĩnh trường quay của tôi hơi kém. Tôi muốn gửi lời xin lỗi với khán giả truyền hình và mong mọi người thông cảm. Tôi sẽ rút kinh nghiệm..."

>> Biên tập viên Lê Bình của VTV văng lời khiếm nhã trên truyền hình

Ngay sau khi nhận được phản hồi của khán giả về sự cố văng lời khiếm nhã khi dẫn bản tin Tài chính-Kinh doanh phát sóng trực tiếp lúc 7h sáng 6/4/2011, Bee.net.vn đã liên lạc với biên tập viên (BTV) Lê Bình.
 
Chị nói: "Tôi sẽ không giải thích nữa mà nhận lỗi đây là sự cố trên sóng và bản lĩnh trường quay của tôi hơi kém. Tôi muốn gửi lời xin lỗi với khán giả truyền hình và mong mọi người thông cảm. Tôi sẽ rút kinh nghiệm..."

BTV Lê Bình cũng chia sẻ, do đã lâu không lên hình cộng thêm việc trục trặc về kĩ thuật quá nhiều nên bản thân biên tập viên này cảm thấy ức chế nên đã có những phản ứng như vậy. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, chị vẫn chưa nhận được phản hồi trực tiếp nào từ khán giả.

Đạo diễn Mạnh Cường, Đài Truyền hình Hà Nội cũng thể hiện sự thông cảm với đồng nghiệp trong tình huống này. 

"Tôi nghĩ  rằng sơ suất trong công việc, ai cũng có thể mắc phải. Trong nghề truyền hình, việc đó càng khó tránh khỏi. Đôi khi, sự thiếu ăn ý trong giây lát giữa biên tập viên, MC, đạo diễn, quay phim, kỹ thuật… cũng gây ra những sơ suất ngoài tầm kiểm soát. Nói thế không phải để bào chữa mà để nhận sự cảm thông từ phía khán giả".

Trong khi đó, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, giảng viên Khoa Báo chí và Truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tỏ ra khá bức xúc.

"Đó là một tình huống tiêu cực trong văn hóa ứng xử của nhà báo với nghề của mình. Truyền hình đòi hỏi phải xuất hiện trước công chúng và nhiều khi phải đối thoại. Trong đối thoại, không ai là không biết có những niêm luật về ăn nói. Không cần nói cũng rõ, không thể có chửi tục, nói bậy. Vì vậy, sự cố với BTV Lê Bình là đáng bị phê phán".

Bà Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng, dẫu có thể đó là sơ suất nhưng không thể tha thứ. 

"Dù có ức chế đến 1000 nghìn lần, cũng không được phép phạm lỗi như vậy" - bà Thái nói.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: Bee

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây