Thế giới kỷ niệm một năm ngày mất Michael Jackson

Thứ tư - 23/06/2010 19:29 1.649 0

Sự ra đi của Michael Jackson là mất mát lớn với thế giới âm nhạc

Sự ra đi của Michael Jackson là mất mát lớn với thế giới âm nhạc
Một năm sau khi ông vua nhạc pop ra đi, khắp nơi trên thế giới bày tỏ niềm thương tiếc cũng như sự yêu mến dành cho Michael Jackson theo nhiều cách khác nhau.

Ngày 25/6/2009, cả thế giới bàng hoàng trước cái chết đột ngột của giọng ca huyền thoại. Đến giờ, các thành viên trong gia đình Michael Jackson vẫn chưa nguôi ngoai được nỗi đau. Họ dự định tổ chức lễ kỷ niệm một năm ngày mất của anh tại công viên tưởng niệm Forrest Lawn (Los Angeles, Mỹ) - nơi chôn cất thi hài của Michael Jackson. Các fan sẽ có dịp bày tỏ lòng tôn kính dành cho ông vua nhạc pop tại đây.

Ngay sau khi rời nghĩa trang, gia đình Michael Jackson sẽ tới khách sạn Beverly Hilton ở Beverly Hills để thực hiện sự kiện Forever Michael. Sự kiện tưởng nhớ này có sự tham gia của toàn bộ đại gia đình nhà Jackson, những người đã gắn bó với ông vua nhạc pop, các nghệ sĩ thân thiết và đặc biệt là các fan đến từ khắp mọi nơi. Toàn bộ số vé bán ra sẽ được quỹ gia đình Michael Jackson đem đi làm từ thiện.

Nhân dịp này, ông Joe Jackson - bố của cố ca sĩ - cũng tuyên bố sẽ xây dựng công trình Bảo tàng nghệ thuật của gia đình Jackson với kinh phí lên tới 300 triệu USD (khoảng 5.640 tỷ đồng) tại Gary, bang Indiana. Các khu phố ở Gary cũng đã sẵn sàng chào đón hàng trăm người tới thăm nhà của Michael Jackson trong ngày mai.

Các đài truyền hình lớn trên khắp thế giới trong ngày này cũng sẽ phát sóng những bộ phim tài liệu kể lại cuộc đời của huyền thoại âm nhạc vĩ đại. Đài CBS tổ chức một chương trình đặc biệt có tên gọi Ông vua nhạc pop: Một năm sau được truyền hình trực tiếp đúng vào ngày mai (25/6). Các ngôi sao như Christina Aguilera, LL Cool J, Marc Anthony, James Morrison và Smokey Robinson sẽ cùng nhau biểu diễn ca khúc Man in The Mirror - hit bất tử của Michael Jackson.

Christina Aguilera sẽ cùng nhiều nghệ sĩ khác biểu diễn bản hit "Man in The Mirror" trong chương trình truyền hình đặc biệt do CBS tổ chức. Ảnh: christinaaguilera.

Christina tâm sự trên tờ US Magazine: "Âm nhạc thế giới sẽ không thể được như ngày hôm nay nếu thiếu Michael Jackson. Ngày còn học trung học, tôi đã là một fan cuồng của anh ấy và tôi cũng từng biểu diễn The Way You Make Me Feel trong một cuộc thi âm nhạc thời học sinh".

Marc Anthony tiếp lời: "Chỉ có duy nhất một Michael Jackson và anh chỉ đến một lần trong cuộc đời này. Tôi nghĩ rằng một huyền thoại âm nhạc thực sự phải là người dám phá vỡ những khuôn mẫu, hy sinh cuộc sống của mình và dành tất cả mọi thứ cho nghệ thuật. Đó là những gì Michael đã làm, anh đã hy sinh cả cuộc đời mình vì nghệ thuật".

Hàng triệu fan khắp nơi trên thế giới cũng lập ra một trang trên mạng xã hội facebook với tên gọi Death Anniversary of Michael Jackson, nơi tất cả những ai yêu mến nam danh ca có thể chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của mình, cũng như bày tỏ nỗi tiếc thương vô hạn về sự mất mát của thế giới âm nhạc một năm trước đây.

Điệu nhảy moonwalk điêu luyện của Michael Jackson sẽ tiếp tục chinh phục nhiều thế hệ người yêu nghệ thuật trên khắp thế giới. Ảnh: michaeljackson.

Người hâm mộ cũng có thể tham dự chương trình đấu giá Music Icons kéo dài ba ngày từ 25/6 tới 27/6 tại Las Vegas. Chương trình sẽ giới thiệu và đấu giá một số kỷ vật mà Michael Jackson từng chuẩn bị cho tour diễn This Is It tại Anh trước khi anh qua đời. Thêm vào đó, hàng loạt món đồ vua nhạc pop từng sử dụng như quần áo, giầy dép, phụ kiện cũng sẽ được trưng bày tại khu resort Planet Hollywood và sòng bạc Casino Las Vegas.

Tại Việt Nam, các ca khúc bất hủ và những bước nhảy moonwalk điêu luyện của ông vua nhạc pop cũng sẽ được thể hiện bởi vũ đoàn Viettop và ban nhạc Phillippines trên sân khấu hai đêm ca nhạc tưởng niệm từ 24/6 và 26/6 tại TP HCM và Đà Nẵng do Saloon Seventeen tổ chức.

Fan club của Michael Jackson ở Hà Nội diễn tập cho đêm nhạc "One Name, One Legend" tưởng niệm ngày mất của vua nhạc pop được tổ chức tối nay (24/6). Ảnh: Tuấn Dũng.

Khán giả thủ đô cũng có dịp được hòa vào một bầu không khí âm nhạc đặc sắc trong chương trình One Name, One Legend được tổ chức tối 24/6 tại Cung văn hóa thể thao Thanh niên - số 1 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội. Beatboxer Minh Kiên, Tú Michael, Tuyền MJ, Gia Huy, các nhóm nhảy cùng nhiều em nhỏ Hà Nội và đặc biệt là một fan nhí 7 tuổi sẽ đứng bên nhau trên sân khấu, tái hiện những nhạc phẩm bất hủ nhất của Michael Jackson. Một bộ phim ca nhạc ngắn về anh do giới trẻ Hà Nội thực hiện dự kiến cũng ra mắt người xem trong chương trình tối nay.

Tác giả: Nguyên Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây