Lật xe du lịch ở Lào, 3 du khách Việt tử vong

Chủ nhật - 21/04/2013 00:56 829 0
Chiều 20/4, chiếc xe chở 36 khách du lịch người Hà Nội, Sơn La bị lật ở Lào khiến 3 người chết, 28 người bị thương.
Các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: N.K
Các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: N.K

Rạng sáng nay, xe cứu thương chở 28 nạn nhân của vụ lật xe khách về đến bệnh viện đa khoa Nghệ An. Các bác sĩ đã cấp cứu và làm thủ tục nhập viện khẩn cấp cho 20 nạn nhân bị thương nặng, 8 người khác được điều trị ngoại trú.

Những người bị nạn cho biết, họ đăng ký đi tour du lịch Lào - Thái qua một công ty lữ hành. Sáng 20/4, họ được xe mang biển số Lào đón từ TP Vinh. 14h cùng ngày, khi xe đang đổ đèo thì bị lật úp xuống đường. Người dân và chính quyền nước bạn đã có mặt, đưa các nạn nhân đi sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu chở những người bị thương nặng về Việt Nam.

Nhiều bệnh nhận được người nhà chuyển ra Hà Nội để tiện chăm sóc, điều trị. Ảnh: N.K
Nhiều người được chuyển ra Hà Nội để tiện chăm sóc, điều trị. Ảnh: N.K

Nằm trên giường bệnh cạnh người vợ đang bị thương nặng ở tay, ông Hà Tành (71 tuổi, thị trấn Phù Yên, Sơn La) cho biết, vợ chồng ông đăng ký tour du lịch Vientiane - Bangkok 7 ngày. Sau khi khởi hành từ TP Vinh, những vị khách cao tuổi và là vợ chồng trò chuyện vui vẻ trên xe. Sau khi dừng ăn trưa tại một quán cơm của người Việt ở thị trấn Lạc Xao, xe chạy thêm khoảng 30 km đường rừng nữa thì gặp nạn khi đang đổ đèo.

"Khung cảnh lúc đó thật thảm hại, máu me be bết, tôi bị đau phía lưng nhưng cố gắng lôi bà nhà dậy, xung quanh, mọi người kêu la thảm thiết", ông Tành kể lại.

Hiện nay, một số người bị thương nặng đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện đa khoa Nghệ An, nhiều người khác đã được chuyển ra Hà Nội theo yêu cầu của gia đình để tiện chăm sóc.

Tác giả: Hải Nguyễn - N. Khoa

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây