Tái bản 'Tuổi thơ dữ dội' của Phùng Quán

Chủ nhật - 17/04/2011 06:11 3.872 0

Bìa sách "Tuổi thơ dữ dội" vừa tái bản.

Bìa sách "Tuổi thơ dữ dội" vừa tái bản.
'Tuổi thơ dữ dội', tác phẩm chân thực, xúc động về một thế hệ trẻ anh hùng của Việt Nam vừa được in lại 1.000 bản.

Cuốn truyện xoay quanh cuộc sống, chiến đấu và hy sinh của những thiếu niên 13-14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của trung đoàn Trần Cao Vân. Những Lượm, Mừng, Quỳnh sơn ca, Hòa đen, Bồng da rắn, Vịnh sưa, Tư dát... mỗi người một hoàn cảnh song đều chung quyết tâm, nhiệt huyết và lòng yêu nước.

Đúng như tên truyện, độc giả bắt gặp ở đó những chi tiết thực sự dữ dội về cuộc đời thiếu niên bất hạnh giữa chiến tranh. Nhưng ẩn sâu bên trong là những tâm hồn trong sáng và vô tư, dũng cảm phi thường của nhân vật.

Nói về tác phẩm này, nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường nhận xét: "... Có một viên ngọc quý thời gian dành riêng để ban tặng con người, đó là tuổi thơ. Viên ngọc màu nhiệm, trong sáng nhưng quá mong manh, không thể tìm thấy lần thứ hai trong đời. Và có một thế hệ người Việt chưa bao giờ được cầm viên ngọc trên tay, Tuổi thơ dữ dội của Phùng Quán được viết cho thế hệ đó".

Còn nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo cho rằng: "Đọc Tuổi thơ dữ dội chính là đọc lại một phần lịch sử tuổi thơ Việt, thấm đẫm xúc động, cảm phục và tự hào...".

Sách do công ty Văn hóa Đông A và NXB Văn học ấn hành.

Tác giả: Chi Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây