Stephen King viết tiểu thuyết về vụ ám sát John F. Kennedy

Chủ nhật - 06/03/2011 04:10 2.223 0

Cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và vợ Jacqueline Kennedy trên xe hơi ngay trước khi bị ám sát. Ảnh: AP.

Cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và vợ Jacqueline Kennedy trên xe hơi ngay trước khi bị ám sát. Ảnh: AP.
Nhà văn truyện kinh dị đang sáng tác một tiểu thuyết 1000 trang có tên “11/22/63” kể về ngày Cựu Tổng thống nước Mỹ bị bắn chết ở Dallas. Tên cuốn sách chính là ngày diễn ra vụ ám sát, 22/11/1963.

Theo Telegraph, thời điểm xuất bản cuốn sách cũng đã được ấn định vào ngày 8/11 năm nay. Cuốn sách giả tưởng của Stephen King tập trung vào lời kể của Jake Epping, một giáo viên trung học, người đã biết trước âm mưu ám sát tổng thống và cố gắng ngăn chặn nó nhưng không thành.

Jake Epping, 35 tuổi, là một giáo viên người Anh làm việc tại Lisbon Falls, bang Maine (Mỹ). Anh có một người bạn tên Al. Trong căn phòng của Al, có cánh cửa thần kỳ có thể đưa ta trở về năm 1958. Al rủ Jake cùng trở về quá khứ và thực hiện nhiệm vụ giải cứu tổng thống. Về quá khứ, Jake trở thành George Amberson, gia nhập thế giới của Elvis Presley và John F. Kennedy. Ở đó anh gặp cô thủ thư Sadie Dunhill và đem lòng yêu cô này, sống một cuộc đời “vượt quá những quy tắc thông thường”.

Tác phẩm được nhà xuất bản ở Mỹ dự đoán sẽ là một tác phẩm lớn, đáng sợ và đầy hoài bão. “King thực sự say mê nền văn hóa đại chúng, xã hội, chính trị của người Mỹ, một cách xuyên suốt và đầy sáng tạo”, Chuck Verrill, giám đốc công ty sở hữu bản quyền cuốn sách ở Mỹ cho biết.

Stephen King. Ảnh: independent.

John F. Kennedy là Tổng thống thứ 35 của nước Mỹ, nhậm chức năm 1961. Ông tới Texas tháng 11/1963 vì một số công việc chính trị. Vụ ám sát diễn ra lúc 12h30 ngày 22/11/1963, tại thành phố Dallas, bang Texas. Tổng thống đã bị bắn khi cùng đoàn xe đi ngang qua Dealy Plaza. Lúc đó, ngồi bên cạnh ông là người vợ, Đệ nhất Phu nhân Jacqueline Kennedy. Tổng thống qua đời nửa tiếng sau khi bị bắn, lúc đã được đưa đến một bệnh viện gần đó.

Tác giả: Pham Mi Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây