Nạn nhân quan tài diễu phố bị truy đuổi trước khi chết

Thứ năm - 21/03/2013 23:44 719 0
Hiệp kể, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã chỉ vào mặt một nhóm người trong quán ăn hỏi vài câu và xô xát xảy ra. Tuấn Anh bị đuổi đánh nên chạy ra ngoài.
Hiệp đứng ở giữa. Ảnh: NLĐ.
Nguyễn Văn Hiệp đứng ở giữa. Ảnh: NLĐ.

Ngày 21/3, Nguyễn Văn Hiệp, người có mặt cùng với nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh tại quán ăn đêm, kể khoảng 21h ngày 14/3 anh ta cùng với bạn gái đi hát karaoke và gọi điện thoại rủ Tuấn Anh đến. "Tuấn Anh đi cùng một số đồng nghiệp trong công ty đến. Sau khi hát karaoke, Tuấn Anh có nói với tôi rằng từ chiều đã uống “hai hiệp” nên đói, đi tìm chỗ nào đó để ăn”, Hiệp nói.

Đến quán ăn quen trên phố Quán Tiên, phường Hồi Hợp, TP Vĩnh Yên, Hiệp gặp Tú - một trong 6 bị can của vụ án đã bị công an bắt. Do trước đây từng uống rượu trước đây với nhau, Hiệp đến bắt tay Tú.

“Lúc này, Tuấn Anh vào quán. Có lẽ hơi say nên Tuấn Anh chỉ vào nhóm của Tú hỏi: “Tụi mày là những thằng nào? Chúng mày sinh năm bao nhiêu?", Hiệp nhớ lại. Thấy thái độ của Tuấn Anh, nhóm của Tú cự cãi. Lời qua tiếng lại nhóm của Tú định đánh nhưng Tuấn Anh chạy ra ngoài. Nhóm của Tú đuổi theo.

Theo lời kể của Hiệp khi nhóm Tú quay trở lại, không có Tuấn Anh đi cùng. Một người trong nhóm của Tú đạp vào người Hiệp và dọa chém. Anh ta hỏi: “Thằng kia là thằng nào? Nhà ở đâu?”.

Hiệp kể khi ra ngoài không tìm thấy Tuấn Anh, anh quay lại quán để lấy xe về nhà. Sáng hôm sau, Hiệp có gọi điện nhưng không thấy anh họ mình bắt máy. "Lúc đó tôi không nghĩ Tuấn Anh bị đánh chết mà chỉ lo là Tuấn Anh đang bị nhóm Tú bắt giữ. Không ngờ sự việc xảy ra như vậy…”.

Mẹ của Hiệp tiếp lời, sáng 15/3, không thấy Tuấn Anh về, gia đình anh này đã báo công an. Khuya cùng ngày, công an mời Hiệp lên để lấy lời khai rồi cho về nhà. Sáng 17/3, sau khi phát hiện thi thể của Tuấn Anh, Hiệp bị công an gọi lên làm việc. Tuy nhiên, vì lo sợ, Hiệp đã tự nguyện viết bản cam kết ở lại cơ quan công an.

Gia đình Hiệp cho biết cậu ta đến ở nhà người quen, chỉ liên lạc với gia đình qua điện thoại. “Tôi cũng đã khai với công an diễn tiến sự việc mà tôi thấy, biết như trên”, Hiệp nói.

"Công an đang điều tra làm rõ những người tung tin cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh là do ngạt nước khiến sự việc trở nên phức tạp, gây mất trật tự công cộng trên địa bàn. Từ đó, công an mới xem xét việc khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng", thượng tá Hà Văn Chí, Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc

Nguồn tin: Pháp luật TPHCM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây