Federer bất ngờ vi phạm điều lệ Wimbledon

Thứ ba - 25/06/2013 23:45 542 0
Tay vợt từng có 15 năm kinh nghiệm tham dự giải Wimbledon bất ngờ bị ban tổ chức bắt lỗi trang phục với chiếc giày có đế màu da cam.
Fed1-1372215257_500x0.jpg
Trang phục của Federer trắng từ đầu đến chân, ngoại trừ phần đế giày. Ảnh: GI.

Trong trận đấu vòng một Wimbledon với Victor Hanescu, Roger Federer diện bộ trang phục theo thiết kế mới nhất có tên ''sailor-boy'' khá trang nhã. Vấn đề lại nằm ở chiếc đế giày của anh có màu da cam, vi phạm điều lệ của Wimbledon. Đây là giải đấu được biết đến với quy định mang tính truyền thống, bất di bất dịch là trang phục của các tay vợt phải có gam màu trắng chủ đạo từ đầu đến chân.

Quy định trên luôn được thực hiện chặt chẽ và là một trong những nguyên nhân khiến nhiều tay vợt "dị ứng" mặc đồ trắng không thích giải đấu trên xứ sở sương mù. Federer là tay vợt được hâm mộ ở Wimbledon và có lượng fan lớn nhất hiện tại, nhưng ban tổ chức giải khẳng định không có ngoại lệ nào dành cho anh.

Sở dĩ  Federer có thể diện chiếc giày đế màu cam trót lọt ở trận mở màn là trọng tài chủ yếu để phần trang phục phía trên của các tay vợt chứ không chú ý đến phần đế giày. Thêm nữa, cũng có thể do phát hiện ra vấn đề này khi tay vợt người Thụy Sỹ đã bước ra sân và việc thay giày ở thời điểm đó là rất khó nên trọng tài đã cho qua.

Fed2-1372215258_500x0.jpg
Chiếc giày của Federer được thiết kế đặc biệt với phần đế gai rất nhẹ, thích hợp với mặt sân cỏ. Ảnh: GI.

Vấn đề trang phục luôn được ban tổ chức Wimbledon chú ý kỹ lưỡng khi các hãng phải nộp bản thiết kế 90 ngày trước ngày khai mạc giải. Tuy nhiên, phần thiết kế này lại chủ yếu gồm quần áo và các phụ kiện khác chứ ít khi có giày. Đó là một kẽ hở mà ban tổ chức Wimbledon có thể sẽ tìm cách khắc phục trong thời gian tới.

Hiện nay, chưa có thông tin về mức phạt của ban tổ chức đối với hành động ''vượt rào'' của Federer. Người phát ngôn của Wimbledon cũng từ chối nói về điều này. Tuy nhiên, nhiều nguồn thông tin cho rằng tay vợt người Thụy Sỹ không bị phạt bởi trọng tài không nhắc nhở anh khi mang chiếc giày phạm luật vào sân.

Một điều chắc chắn, trong trận đấu với Sergiy Stakhovsky tối nay, Federer sẽ phải đổi chiếc giày khác. Không rõ, nhà sản xuất trang phục thể thao Nike có kịp chuẩn bị cho Fed chiếc giày theo đúng yêu cầu hay không. ''Tàu tốc hành'' hiện là một trong những bản hợp đồng cá nhân lớn nhất trong lịch sử của Nike với mức 100 triệu USD trong 10 năm.

Ngoài Roger Federer, nhà vô địch đơn nữ năm trước là Serena Williams cũng bị nhắc nhở về lỗi này.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây