Arsenal dễ muối mặt thêm lần nữa trước Bayern

Thứ tư - 13/03/2013 00:20 544 0
Đội bóng pháo thủ buộc phải ghi ít nhất ba bàn trong trận lượt về tối nay trên sân đối phương, trong khi Bayern đang có lợi thế dẫn 3-1 sau lượt đi. Dưới đây là bài phân tích và dự đoán của Deepak Vikraman, bình luận viên trang Sports World.

Phép màu là hai từ vốn chỉ dành cho những điều hiếm hoi trong cuộc sống. Vậy mà Arsenal phải đi tìm một phép màu trong trận đấu tối nay trên sân Allianz Arena.

Mọi thứ đáng chống lại thầy trò HLV Arsene Wenger. Arsenal đang trở nên thiếu cá tính, còn hàng thủ thiếu những cái đầu lạnh. Hậu quả là họ đang phải xếp ở vị trí thứ năm Premier League và phải đối mặt với nguy cơ vắng mặt tại Champions League lần đầu tiên dưới triều đại HLV người Pháp.

arse-jpg-1363147291_500x0.jpg
Arsenal thiếu quá nhiều thứ để đấu sòng phẳng với Bayern mùa này.

Phong độ không phải là lo lắng duy nhất đối với Wenger. Lực lượng cũng đang trở thành một vấn đề lớn khi Jack Wilshere, cầu thủ hiếm hoi chơi tốt trong mùa giải thất bát của Arsenal, buộc phải rút khỏi trận lượt về với do chấn thương.

Thất bại 1-2 trước Tottenham trong trận derby London mười ngày trước đã khẳng định thêm điều mà CĐV Arsenal biết rõ từ lâu: các pháo thủ gần như không biết phòng ngự ở thời điểm hiện tại. Thomas Vermaelen không còn ở phong độ đỉnh cao, trong khi Per Mertesacker hoàn toàn không thể bắt nhịp với lối chơi tốc độ của Arsenal cũng như Premier League. Chính hai điểm yếu trong phòng ngự và tấn công đã góp phần “làm nên” thất bại 1-3 trước Bayern trong trận lượt đi. Khi chưa thể giải quyết được vấn nạn này, hy vọng lật ngược tình thế là rất nhỏ.

Trong hoàn cảnh đó, nhiệm vụ phải ghi từ ba bàn trở lên trên sân Allianz Arena đang trở thành thách thức quá lớn đối với thầy trò Wenger. Bayern hiện là một trong những đội bóng phòng ngự hay nhất châu Âu.

Đội bóng Đức sẽ không có sự phục vụ của ba cầu thủ, gồm Ribery (chấn thương), Schweinsteiger và Jerome Boateng (treo giò). Nhưng những cầu thủ thay thế có thừa khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Robben sẽ chám chỗ của Ribery bên cánh phải, Van Buyten dày dạn kinh nghiệm thay Boateng trong khi Kroos không quá khó để đóng thế Schweinsteiger.

Mùa trước Arsenal thắng Milan tới 3-0 trong trận lượt về vòng 16 đội sau khi để thua 0-4 ở lượt đi. Nhưng Bayern không phải là đội bóng dễ tổn thương như Rossoneri. Mùa trước, hùm xám chỉ thiếu một chút may mắn để đoạt chức vô địch. Họ có đủ bản lĩnh để giữ vững lợi thế trước một Arsenal thiếu ý tưởng.

Nước Đức cũng không phải đất lành cho các đội bóng Anh. Arsenal do đó khó có cửa, dù cho mục tiêu nhỏ nhất là kiếm một trận thắng danh dự.

Dự đoán của Vikraman: Bayern 2-1 Arsenal

Thùy Dương

Tin liên quan

Dữ liệu và Thống kê đặc biệt

Xem thêm  

Arsenal dễ muối mặt thêm lần nữa trước Bayern (13/03) Kết quả tối 12/3 và tỷ lệ châu Á (13/03) Kết quả tối 11/3 và tỷ lệ châu Á (12/03) 'Barca có thể thắng Milan ba bàn cách biệt' (11/03) Kết quả tối 10/3 và tỷ lệ châu Á (11/03)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây