Arsenal qua mặt Chelsea, vào Top 4 

Thứ bảy - 06/04/2013 20:33 645 0
Chiến thắng nghẹt thở 2-1 trên sân của West Brom ở vòng 32 Ngoại hạng Anh tối qua giúp Arsenal tạo được chuyển biến tích cực về mặt vị trí, dù có thể chỉ là tạm thời vì Chelsea chủ nhật mới thi đấu.

tomas-jpg-1365293621_500x0.jpg

Arsenal càng về cuối mùa chơi càng hay. Ảnh: DM.

Công đầu trong chiến thắng của Arsenal tối qua là Tomas Rosicky. Anh là người  phá bóng trên vạch vôi cứu cho đội nhà khỏi bàn thua từ cú dứt điểm của Claudio Yacob, trước khi lập cú đúp bàn thắng.

Cao trào thực sự của trận đấu được tạo ra sau chiếc thẻ đỏ dành cho Per Mertesacker và James Morrison thực hiện thành công quả phạt đền cho đội chủ nhà khi hiệp hai còn khoảng 20 phút. Trong thế thiếu người, Arsenal đã phải chấp nhận thi đấu co cụm và gồng mình chống đỡ. Nhờ có sự tỉnh táo cùng với chút may mắn - hay chính xác là sự kém duyên của các chân sút bên phía West Brom, họ cũng đưa được 3 điểm rời sân The Hawthorns một cách an toàn.

Kết quả lần này giúp Arsenal tăng điểm số của mình lên thành 56, ít hơn chỉ một điểm so với đội đứng thứ ba là Tottenham và nhiều hơn cũng từng đó so với Chelsea. Điều này sẽ tạo ra áp lực không nhỏ đối với Chelsea - đội sẽ tiếp đón Sunderland tối chủ nhật này. 

Arsenal trở lại sân The Hawthorns lần đầu tiên kể từ chiến thắng trong trận đấu cuối cùng ở mùa trước - trận đấu mang tính quyết định giúp họ giành suất dự Champions League. Đang có phong độ rất tốt - với 5 chiến thắng trong 6 trận gần đây, nhưng Arsenal nhanh chóng hiểu ra  tại sao West Brom chưa từng nằm ngoài nhóm 9 đội đầu bảng mùa này. Đội chủ nhà đang trải qua một mùa giải ấn tượng dưới triều đại Steve Clark, và tại thánh địa của họ mùa này mới có 4 đội ra về cùng với chiến thắng. 

west-jpg_1365293583[1390049927].jpg

West Brom (sọc đen trắng) thiếu chút may mắn để có thể gây bất ngờ cho Arsenal. Ảnh: DM.

Phút 11 lưới của Arsenal suýt chút nữa tung lên sau quả đánh đầu của Yacob, trong một tình huống dàn xếp đá phạt góc. Thủ thành Fabianski đã đứng bất động trong tình huống này nhưng may mắn cho đội khách là Rosicky đã chọn đúng vị trí để be cột, đánh đầu phá ra. 

Thế trận sau đó cú trôi đi trong yên bình. Arsenal hầu như không tổ chức được đợt bóng nào ra hồn, do West Brom thi đấu quá chặt chẽ và tự tin. 

Nhưng, chỉ với một tình huống đột biến, khác biệt đã được tạo ra. Trong đợt tấn công đáng kể đầu tiên phút 20, Gervinho đi vào cấm địa, đảo chân như rang lạc rồi chuyền cho Rosicky đánh đầu ở cự ly chỉ đôi ba mét thành bàn mở tỷ số cho Arsenal.

Bàn thắng này giúp nhuệ khí của cầu thủ Arsenal tăng lên vài phần, và họ nhờ đó có một thế trận dễ dàng. Gervinho buộc thủ thành Ben Foster phải dùng chân cản phá một cú dứt điểm cận thành, trong khi Aaron Ramsey sút ra ngoài phung phí ở cự ly gần.

Thống kê trước trận đấu này cho thấy West Brom chưa từng ngược dòng giành chiến thắng sau giờ nghỉ giải lao, còn Arsenal là đội có thành tích tốt nhất trong hiệp hai ở Ngoại hạng Anh mùa này. Và những điều này lại được củng cố khi Rosicky ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách phút 50, sau hai cú sút liên tiếp trong cấm địa.

Đến nước này, HLV Clarke quyết định tăng cường cho hàng công bằng việc tung Romelu Lukaku và Markus Rosenberg vào sân. Sức ép đội chủ nhà tạo được nhờ đó lớn hơn lên.

mer-jpg[1390049927].jpg

Chiếc thẻ đỏ của Mertesacker khiến Arsenal chịu rất nhiều khổ sở. Ảnh: DM.

Đến phút 70, West Brom cũng cụ thể hoá được nỗ lực của mình. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Long khống chế bóng và thoát vào cấm địa khiến Mertesacker không còn cách nào khác phải phạm lỗi. Không khó khăn để trọng tài Howard Webb rút thẻ đỏ với trung vệ của Arsenal và cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. 

Morrison là người lĩnh trách nhiệm thực hiện và thành công, dù bóng đập chân thủ thành Fabianski trước khi vào lưới. 

Kể từ đây Arsenal phải sống trong những giây phút cực kỳ gian khổ, dù cả ba sự thay đổi người được HLV Arsene Wenger sử dụng sau đó toàn với mục đích tăng cường cho hàng thủ, gồm Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs và Francis Coquelin. 

Lưới của Arsenal hoàn toàn có thể đã tung lên nếu McAuley không đánh đầu chệch cột, Lukaku không bỏ lỡ một cơ hội mười mươi ở cận thành hay Long dứt điểm chính xác hơn thay vì đưa bóng vọt xà.

Đó là lý do vì sao khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, HLV Wenger như trút bỏ được khối nặng nghìn cân đè lên vai mình và nở nụ cười sung sướng với các đồng sự.  

Đội hình thi đấu

West Brom: Foster, Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell, Yacob, Brunt, Dorrans (Lukaku 62), Morrison, Thomas (Rosenberg 62), Long.

Dự bị không được sử dụng: Myhill, Popov, Tamas, Fortune, Isaiah Brown.

Thẻ vàng: Jones, Ridgewell.

Bàn thắng: Morrison (pen) 71.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Rosicky (Gibbs 81), Ramsey, Gervinho (Vermaelen 73), Cazorla (Coquelin 89), Arteta, Giroud.

Dự bị không được sử dụng: Mannone, Podolski, Oxlade-Chamberlain, Jenkinson.

Thẻ đỏ: Mertesacker (70).

Thẻ vàng: Ramsey, Rosicky, Koscielny, Arteta.

Bàn thắng: Rosicky 20, 50.

Hà Uyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây