Juventus suýt trả giá trước đội bét bảng

Thứ bảy - 06/04/2013 16:46 594 0
Chơi với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị trước Pescara, Juventus chỉ có được bàn thắng sau khi đối phương bị đuổi người.

Cuộc chạm trán giữa Juventus và Pescara được xem là cặp đấu chênh lệch nhất Serie A vào lúc này. Trong khi Juventus đứng đầu bảng với phong độ thuyết phục thì Pescara vẫn "bám chắc" vị trí thứ 20.

Tuy nhiên, áp lực từ trận đấu lượt về gặp Bayern tại Champions League dường như khiến bước chân của các cầu thủ Juventus trở nên nặng nề trong cuộc tiếp đón Pescara đêm qua. Bên cạnh đó, HLV Conte chủ động cho các trụ cột như Buffon, Chiellini và Pirlo nghỉ ngơi và tung nhiều gương mặt dự bị vào sân. Chính những điều này khiến Juventus gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Trước hàng phòng ngự nhiều tầng mà Pescara giăng ra, các cầu thủ Juventus không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Những pha dứt điểm của Giovinco, Vidal hay Quagliarella đều không gây khó khăn hoặc bị thủ thành Pescara cản phá.

vu-jpg-1365279703-1365279715_500x0.jpg
Vucinic lập cú đúp mang về chiến thắng muộn cho Juventus.

Cánh cửa chiến thắng chỉ mở ra cho Juventus khi trận đấu còn khoảng 20 phút là kết thúc. Tiền vệ Ferdinando Sforzini phạm lỗi với Vidal trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền cũng như truất quyền thi đấu của cầu thủ Pescara. Trên chấm 11m, Vucinic không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Không để đối thủ kịp xốc lại tinh thần, Juventus tận dụng lợi thế hơn người để dồn lên tấn công và nhanh chóng có bàn thứ hai. Vucinic vẫn là cái tên lập công cho đội bóng thành Turin với một pha xoay sở dứt điểm khéo léo trong vòng cấm.

Có được hai bàn thắng cùng thế trận an toàn, Juventus chơi chùng xuống. Pescara ngay lập tức khiến đối phương phải trả giá với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1. Tiền vệ vào thay người, Emmanuel Cascione tung cú sút xa đẹp mắt từ khoảng cách 30m đánh bại thủ thành Storari.

Những phút cuối cùng là khoảng thời gian Juventus chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát và họ đã bảo toàn được chiến thắng 2-1.

*Xem clip bàn thắng trận Juventus 2-1 Pescara.

Kết quả này giúp Juventus tạm thời gia tăng khoảng cách với Napoli lên 12 điểm. Đội bóng thành Naples sẽ ra sân tiếp Genoa vào đêm nay.

Trong khi đó, Pescara dù đã cố gắng hết sức mình nhằm kiếm một kết quả khả quan trước Juventus nhưng số phận đã không theo ý của họ. Chơi phòng thủ cực tốt trong phần lớn thời gian trận đấu và vô hiệu hóa hàng công nguy hiểm của đội chủ nhà, Pescara xứng đáng có điểm trong trận này. 

Đây đã là trận thứ 12 liên tiếp mà Pescara không biết mùi chiến thắng ở Serie A, trong đó họ thua tới 11 trận. Với phong độ hiện tại, ngày chia tay giải đấu hàng đầu Italy để trở về Serie B đã hiện ra trước mắt đội bóng này.

Dù thắng Pescara nhưng HLV Conte khó thể vui mừng trọn vẹn khi tiền vệ kỹ thuật Giovinco bị chấn thương và rời sân ngay ở hiệp một. Nếu Giovinco bị chấn thương nặng thì đây sẽ là tổn thất không nhỏ khi Juventus buộc phải tổng tấn công trước Bayern ở trận đấu giữa tuần sau.

Đội hình xuất phát
 
Juventus: Storari, Bonucci, Marrone, Peluso, Lichtsteiner, Vidal, Pogba, Giaccherini, Asamoah, Giovinco, Vucinic.
 
Pescara: Pelizzoli, Zanon, Kroldrup, Capuano, Modesto, Rizzo, Togni, Cascione, Sculli, Caprari, Quintero, Sforzini.
 
Bàn thắng: Vucinic (pen 72', 78') - Cascione (83')
 
>Xem bảng xếp hạng Serie A mùa 2012-2013.
 
Ngọc Hải

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây