Bàn thắng phút bù giờ đưa Cuba vào tứ kết Gold Cup 

Thứ tư - 17/07/2013 08:16 703 0
Yenier Marquez ghi bàn vào phút 92 ấn định chiến thắng 4-0 trước Belize, qua đó giúp Cuba "cướp" chiếc vé vào chơi tứ kết của Martinique.

Ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng Gold Cup 2013 lại chứng kiến thêm một cuộc "đào thoát" ngoạn mục. Cuba từ vị trí cuối bảng với 0 điểm và hiệu số âm 6 đã giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Belize, trong đó bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Marquez đã giúp Cuba lọt vào tứ kết.

20130716-mje-sv3-1007-0-standard-709-0-1

Các cầu thủ Cuba vui mừng với bàn thắng muộn quý giá

Trước khi trận đấu diễn ra, cả Cuba và Belize đều có cơ hội làm nên lịch sử khi chỉ cần thắng đối phương với cách biệt 4 bàn, một trong hai sẽ giành quyền đi tiếp. Cuba là đội bóng đã làm được điều tưởng chừng vô cùng khó khăn ấy. Ariel Martinez đưa Cuba vượt lên dẫn trước ở phút thứ 37. Anh là ngôi sao sáng nhất của trận đấu khi có mặt tại mọi điểm nóng trên sân, tạo cơ hội cho đồng đội và cũng tự mình dứt điểm. Phút 63 và 84, Martinez ghi thêm hai bàn thắng để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Yenier Marquez khép lại trận đấu đáng nhớ cho "những chú sư tử" bằng bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 ở phút bù giờ cuối cùng. Các cầu thủ áo trắng vỡ òa trong niềm vui thắng trận. Chiến thắng 4-0 trước Belize sáng nay để lại dấu mốc trong lịch sử tham dự Gold Cup của Cuba vì đây là trận thắng đầu tiên của họ suốt 14 trận chỉ biết hòa và thua.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Costa Rica thực sự là một thử thách lớn dành

Kết quả lượt cuối bảng C
Gold Cup 2013

Cuba 4-0 Belize
(Yenier Marquez 92', Ariel Martinez 37', 63', 84') 

Mỹ 1-0 Costa Rica
(Shea 83')

cho Mỹ khi đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann đã có một ngày thi đấu vất vả. Với hàng phòng ngự 5 người, Los Ticos khiến các chân sút Mỹ hầu như không thể có cơ hội đối diện với khung thành thủ môn Pemberton. Costa Rica chủ động phòng ngự, trong khi những đường lên bóng của Mỹ cũng không đủ độ sắc bén khiến hiệp một trôi qua trong buồn tẻ mà không có nhiều tình huống nguy hiểm. Bước vào hiệp hai, tình thế có chút thay đổi khi Costa Rica chủ động dâng cao đội hình để tấn công và điều đó khiến họ để lộ ra những khoảng trống ở hàng phòng ngự. Phút 83 của trận đấu, Mỹ có lần duy nhất tận dụng thành công sơ hở của đối phương. Trong một đợt phản công nhanh, Corona thực hiện đường chuyền dài cho Landon Donovan băng lên cánh phải. Tiền đạo số 10 trả ngược về sau cho Brek Shea đang đứng trống trải ở chính diện khung thành Costa Rica và anh này dễ dàng sút bóng tung lưới đối phương, mang về chiến thắng 1-0 cho Mỹ.

Với vị trí đầu bảng C, Mỹ sẽ gặp El Salvador ở tứ kết, Costa Rica sẽ gặp đội nhất bảng B là Honduras, trong khi Cuba chạm trán Panama, đội nhất bảng A. Mexico gặp Trinidad & Tobago trong trận còn lại. Các trận tứ kết diễn ra trong hai ngày 21 và 22/7.

Xếp hạng bảng C Gold Cup 2013

Đội tuyển Số trận Hiệu số Điểm
Mỹ 3 9 9
Costa Rica 3 3 6
Cuba 3 -2 3
Belize 3 -10 0

Hữu Nhơn

Tin liên quan

Gold Cup 2013

Xem thêm  

Mỹ - Costa Rica, thuốc thử hạng nặng cho Jurgen Klinsmann (16/7) Thắng 3-1, Mexico nối bước Panama vào tứ kết Gold Cup (15/7) Lội ngược dòng, Mỹ thẳng tiến vào tứ kết (14/7) Honduras giành vé thứ hai vào tứ kết Gold Cup (13/7) Mỹ - Cuba, chờ mưa bàn thắng cho đội bóng xứ ‘cờ hoa’ (13/7)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây