Chờ 12 tiếng để mua vé xem Arsenal

Chủ nhật - 07/07/2013 01:45 688 0
Điều khá bất ngờ, lượng người xếp hàng chờ mua vé trận tuyển Việt Nam - Arsenal không nhiều, chỉ bằng khoảng 20% so với lần Olympic Brazil sang vào 5 năm trước.

Người xếp hàng mua vé năm nay vẫn bao gồm hai nhóm là người hâm mộ thực thụ và người nhà của phe vé. Đối tượng thứ nhất chiếm số đông, xếp hàng từ sớm nhưng lại chịu nhiều thiệt thòi. Trong khi đó, nhóm thứ hai bằng nhiều thủ thuật khác nhau đã liên tục quay vòng để mua được hàng chục vé mỗi người.

xep-590496-1373173966_500x0.jpg

Dòng người xếp hàng chờ mua vé trận Việt Nam - Arsenal vào sáng nay. Ảnh: Mai Hương.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung phụ trách công tác kiểm tra buổi bán vé tại sân Mỹ Đình cho biết: "Chúng tôi phải đảm bảo làm sao để mỗi người xếp hàng ngoài kia đều được nhận ticket và khi đã có ticket, sẽ được mua một đôi vé. Lực lượng an ninh sẽ cố gắng để không xảy ra tình trạng người không xếp hàng cũng mua được vé như những năm trước".

Tuy nhiên, theo quan sát trên thực tế thì các đối tượng phe vé đã thuê rất nhiều người đứng xếp hàng ở nhóm đầu rồi liên tục đưa người của mình vào quay vòng để tiếp tục chiếm những vị trí mua vé đầu tiên. Sau khi các đối tượng này được phát ticket, sẽ có người đứng phát tiền cho vào mua vé rồi lại quay ra làm lại chu trình này. Thế nên, có những người chỉ trong thời gian ngắn đã quay ra, quay vào mua vé đến cả chục lần.

Đây là sự bất công đối với những người hâm mộ thực thụ đã đội nắng dầm sương suốt hơn 12 tiếng để có cơ hội mua tấm vé vào xem đội bóng mình yêu thích. Một bạn trẻ tên là Cường ở Thái Nguyên cho biết, anh cùng bạn bè đã có mặt ở khu vực sân Mỹ Đình từ 19h ngày 6/7 để xếp hàng trong nhóm đầu tiên. Cường đã phải ngồi chờ ê ẩm cả người suốt 12 tiếng mới được phát ticket và trở thành một trong những người mua được vé đầu tiên.

Đến 5h sáng ngày 7/7, đã có khoảng vài trăm người xếp hàng ở cửa sân Mỹ Đình và nhóm này đã được ưu tiên có vé sớm. Nhiều người vừa cầm tấm vé trên tay đã được phe vé bên ngoài hỏi mua luôn với giá chênh lệch từ 200.000 - 400.000 đồng mỗi cặp.

Phó tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu cho biết, trước buổi bán vé, VFF đã lên phương án an ninh kỹ lưỡng với khoảng hơn 100 cảnh sát cùng lực lượng an ninh. Đội quân này đến sớm để hướng dẫn người mua xếp hàng theo đúng hàng lối và tuần tự vào sân mua vé. Nhìn chung, công tác đảm bảo an ninh trong buổi bán vé này được thực hiện tốt khi không có hiện tượng xô đẩy, gây mất an toàn. Các thương binh cũng được phục vụ bán vé ở cửa riêng khá tiện lợi. Nhiều người mua được vé cho biết, mọi năm thường phải xếp hàng khá lâu, năm nay chỉ mất khoảng nửa tiếng đã mua xong vé.

Ông Châu cho biết, ước tính đến 8h30, đã có khoảng 1.500 vé được bán ra và cứ với tốc độ đó, công việc bán vé ở sân Mỹ Đình sẽ hoàn tất vào lúc 15h cùng ngày. Trong những trận đấu tuyển Việt Nam gặp Olympic Brazil hay Thái Lan trước đây, chỉ đến hơn 10h sáng, toàn bộ số vé đã bán xong. Chi tiết này cho thấy sức nóng của trận cầu tuyển Việt Nam - Arsenal vẫn chưa đủ để người hâm mộ phải bỏ tiền ra mua vé vào sân bằng mọi giá như những trận cầu nóng trước đây.

Nguyễn Tùng

Tác giả: Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: vff, , sân mỹ đình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây