Donskoy, ngôi sao mới của quần vợt Nga

Thứ tư - 13/03/2013 22:15 534 0
Evgeny Donskoy, tay vợt trẻ được đào tạo bài bản tại lò danh tiếng Tây Ban Nha, được dự báo sẽ là một ngôi sao mới của quần vợt nam Nga vốn đang khủng hoảng lực lượng.

1-jpg-1363194808-1363194876_500x0.jpg

Evgeny Donskoy. Ảnh: ATP.

Phải mất hơn 2 giờ đồng hồ dưới cái nóng sa mạc, Andy Murray mới đánh bại được Donskoy 5-7, 6-2, 6-2 tại vòng 2 Indian Wells. Cây vợt người Nga luôn chơi tốt trên mặt sân cứng và vô địch ở mặt sân này tại 5 giải Challenger thuộc ITF hồi năm ngoái. Dù vậy, phong cách và bản lĩnh của Donskoy trước Murray khiến người ta phải lục lại hồ sơ của anh để biết được rằng đây là sản phẩm của các học viện quần vợt danh tiếng ở Tây Ban Nha. Điều này đã lý giải cho ấn tượng mà Donskoy để lại sau hai trận đấu ở Indian Wells năm nay.

Murray hiểu rõ điều đó bởi bản thân anh cũng trưởng thành từ Barcelona, trong khi lối đánh kỹ thuật, sự hiệu quả mà Donskoy có được là nhờ những năm tháng anh được đào tạo ở Valencia.

Cây vợt 22 tuổi này sinh ra và lớn lên ở Moscow. Tuy nhiên, nếu không quyết định đến Tây Ban Nha theo học, Donskoy khó có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp. Điểm mạnh của anh là những cú thuận tay đầy uy lực mà nhờ đó đã giúp anh vào tới vòng 3 Australian Open 2013. Đây là giải Grand Slam đầu tiên Donskoy tiến xa đến vậy sau 6 năm bước vào quần vợt chuyên nghiệp.

Phong độ và đẳng cấp hơn hẳn đã giúp Murray đi tiếp tại giải Indian Wells. Còn với Donskoy, cơ hội giành chiến thắng trước người Anh nằm ở chuyến du đấu trong khuôn khổ trận Nga - Anh Davis Cup tại Coventry trong tháng tới. Tại đây, chưa chắc những tay vợt đồng hương của Murray có thể bắt nạt được Donskoy.

Donskoy là minh chứng mới nhất cho thấy vì sao Tây Ban Nha đang là một quyền lực thực sự trên bản đồ quần vợt thế giới. Đấy cũng là lý do giải thích tại sao Murray và nhiều người khác từng cảnh cáo: quần vợt Anh sẽ không có những cây vợt hứa hẹn nếu không có được một hệ thống đào tạo như vậy hoặc không có cơ hội sang Tây Ban Nha rèn luyện.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: quần vợt, tennis, donskoy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây