Tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại Hàn Quốc

Thứ tư - 26/06/2013 01:15 567 0
Chuyến tập huấn tại Nhật Bản của tuyển nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ được thay bằng đợt rèn quân tại Hàn Quốc vào cuối tháng 8.
nu-1372222188_500x0.jpg
Tuyển nữ cần sự đầu tư mạnh mẽ để hướng đến mục tiêu lớn. Ảnh: Đức Đồng.

Trong kế hoạch chuẩn bị cho tuyển nữ Việt Nam năm nay, chuyến tập huấn tại Nhật Bản được khoanh tròn như điểm nhấn quan trọng. Trước đó, thông qua mối quan hệ khá tốt giữa VFF với LĐBĐ Nhật Bản, rất nhiều ý định nâng tầm bóng đá nữ đã được đưa ra. Một trong số đó là đưa các cầu thủ nữ Việt Nam sang đá ở J-League nữ rồi đưa tuyển nữ Việt Nam sang tập huấn tại đây.

Chiến lược thứ nhất vẫn chưa có phản hồi từ phía bạn. Trong khi đó, kế hoạch đưa đội bóng đá nữ sang tập huấn tại đây cũng gặp một số rào cản, trong đó đáng kể nhất là vấn đề kinh phí. Hiện nay, VFF trong thời kỳ ''thắt lưng buộc bụng'', đến cả đội nam vốn luôn được ở khách sạn hạng sang cũng phải chuyển về ở tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia. Thế nên, kinh phí đưa đội bóng đá nữ với hơn 30 người sang tập huấn tại một quốc gia đắt đỏ hàng đầu thế giới như Nhật Bản cũng không phải là chuyện nhỏ.

Một lý do khác được một quan chức VFF đưa ra là nếu sang Nhật vào khoảng tháng 8-9, thời tiết không thuận lợi. Thế nên, VFF đã chuyển sang địa điểm phù hợp hơn là Hàn Quốc. Dự kiến, chuyến tập huấn này sẽ bắt đầu từ ngày 26/8 và sẽ kết thúc vào 5/9 để đội nữ Việt Nam kịp di chuyển sang Mandalay (Myanmar) dự AFF Cup nữ 2013. VFF sẽ tìm khoảng 3-4 đối thủ phù hợp cho tuyển nữ Việt Nam cọ xát trong thời gian này.

HLV Trần Vân Phát muốn đội bóng sẽ di chuyển thẳng từ Hàn Quốc sang Myanmar để tiết kiệm sức thay vì di chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam rồi lại bay từ Việt Nam đến Myanmar. Một thành viên phòng Các đội tuyển quốc gia VFF cho biết, Liên đoàn đang cố gắng để làm được theo yêu cầu của HLV người Trung Quốc dù điều này không dễ dàng do thủ tục xin visa vào Myanmar tốn khá nhiều thời gian.

Dự kiến, sau khi kết thúc giải bóng đá nữ quốc gia, các cầu thủ sẽ được nghỉ khoảng một tháng trước khi tập trung lại vào ngày 1/8 để chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2013. Điểm thay đổi trong đợt tập huấn này là đội nữ sẽ không còn rèn thể lực ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) như dự kiến mà sẽ chuyển sang địa điểm mới để tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ. Trong thời gian tới, VFF sẽ đưa HLV Trần Vân Phát đi khảo sát thực tế tại 3 địa điểm tập huấn tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng (Gia Lai), Bà Nà (Đà Nẵng), Đà Lạt (Lâm Đồng) trước khi quyết định địa điểm cuối cùng.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây