Federer nối gót Nadal rời Wimbledon

Thứ tư - 26/06/2013 21:15 663 0
Chuỗi 36 lần liên tiếp lọt vào tứ kết các giải Grand Slam liên tiếp của Roger Federer đã chấm dứt vào tối 26/6 khi anh bị thua tay vợt vô danh Sergiy Stakhovsky 1-3 (7-6, 6-7, 5-7, 6-7).
Federer3-1372291610_500x0.jpg
Federer đã có một trận đấu đáng thất vọng. Ảnh: WB.

Thất bại này của Federer được coi là cú sốc lớn nhất ở Wimbledon 2013. Lần cuối cùng Federer không lọt vào tứ kết 1 giải Grand Slam diễn ra từ giải Roland Garros 2004 khi anh bị loại từ vòng 3. Anh cũng chưa bao giờ bị thua 1 tay vợt nằm ngoài top 100 và lần này Federer bị thua tay vợt thứ hạng 116 đến từ Ukraine.

Trận đấu kéo người ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trong set đầu, việc Stakhovsky chơi ngang ngửa với Federer đã là một bất ngờ. Tay vợt Ukraine làm tốt trong những game giao bóng của mình khi không để cho Federer có cơ hội giành break. Federer chỉ giành chiến thắng trong set 1 nhờ khoảng cách sít sao ở loạt tie-break với tỷ số 7-5.

Sang set 2, cả hai tay vợt vẫn không để mất break nhưng càng thi đấu thì Stakhovsky càng có thêm sự tự tin. Trong khi đó, Federer không sao tìm cách hóa giải được lối chơi giao bóng lên lưới của đối thủ. Trước đây, khi gặp những pha cài trái của đối thủ, Fed thường trả lại bằng những cú trái dọc dây hiểm hóc nhưng hôm qua các cú trái của anh thường trúng vào tay volley của Stakhovsky. Federer có 2 cơ hội tốt để giành break ở game thứ 11 nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc và đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Trong loạt tie-break, Stakhovsky đã không để lỡ cơ hội trời cho khi Fed phung phí cơ hội giao bóng của mình để thắng 7-5 và cân bằng tỷ số 1-1.

Mất set thứ hai, Fed dần đánh mất sự tự tin và không còn duy trì được sự lạnh lùng trong các cú đánh của mình. Các pha giao bóng của Stakhovsky luôn khiến Federer phải trả bóng rất vất vả, lúc thì quá nhẹ, lúc lại thiếu chính xác nên luôn làm ''mồi ngon'' cho những pha lên lưới kịp thời của đối thủ. Lối đánh khó chịu của Stakhovsky khiến Federer phải mất bình tĩnh, thậm chí đánh bóng thẳng vào mặt đối thủ trong 1 tình huống bắt lưới. Trong set này, Federer bị mất break ở game thứ 11 và Stakhovsky tận dụng thời cơ thành công để giành chiến thắng 7-5 ở set 3.

Đến set quyết định, Federer lại sớm mất break nhưng đòi lại được ở game thứ 6. Sau đó, Federer vẫn không sao hóa giải được những pha lên lưới khó chịu của đối thủ và 2 bên lại bước vào loạt tie-break thứ ba trong trận đấu. Lần này, Federer một lần nữa bị Stakhovsky dẫn trước 5-2 và gỡ được còn 6-5 nhưng đến đúng lượt giao bóng của mình thì Fed lại đánh ra ngoài và đành nhường quyền đi tiếp vào vòng 3 cho đối thủ.

Chiến thắng này quá đỗi bất ngờ với Stakhovsky và anh đã nói rằng: "Khi về già, tôi đã có thể kể với cháu của mình rằng tôi đã từng vượt qua 1 tay vợt vĩ đại như thế".

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây