Federer lại rơi tự do tại quê nhà

Thứ năm - 25/07/2013 13:18 662 0
Trong khi tất cả các chuyên gia đều lạc quan về khả năng vào chung kết giải Swiss Open của Federer, thì anh lại gục ngã ngay vòng 2 trước Daniel Brands đêm 25/7.
federer-1374772197_500x0.jpg
Roger Federer. Ảnh: AP.

Federer đang rơi tự do trong cơn khủng hoảng phong độ kéo dài. Sau hai thất bại liên tiếp ở vòng 2 Wimbledon, bán kết ATP 500 Hamburg Open trước các tay vợt ngoài Top 100, giờ đây anh lại gục ngã ngay tại trận đầu ra quân giải ATP 250 Swiss Open.

Đây là một kết quả không thể tồi hơn cho "Tàu tốc hành" sau 9 năm trở lại với giải đấu bằng tấm vé đặc cách wild-card và vẫn chiếm ngôi hạt giống số 1. Ngay cả món quà  lạ là chú bò có tên "Khát vọng" - Desiree cũng không thể giúp anh cải thiện tình hình tốt lên.

Chỉ mất gần 1 giờ 6 phút, Daniel Brands đã hạ gục Federer với tỷ số 6, 6-4, qua đó cân bằng tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt là 1-1. Khác với trận ngược dòng ngoạn mục cách đó 8 ngày với Daniel Brands, lần này Federer hoàn toàn đuối sức ở những thời điểm quyết định trước những đường tấn công sắc sảo của đối thủ người Đức.

Trong trận này, Federer có 5 break-point nhưng Brands đều hóa giải thành công. Trong khi đó, Brands có 6 break-point, thành công với 2 cơ hội và giành được hai điểm break quan trọng ở hai set đấu, vừa đủ để anh giành chiến thắng chung cuộc.

Cùng với trận thua sớm, kế hoạch kiểm tra vợt mới của Federer nhanh chóng phá sản. Trong tình thế này, xem ra quyết định chọn vợt mới để đấu mùa sân cứng ở Mỹ sẽ chứa đựng rất nhiều mạo hiểm đối với anh.

Nếu có chút an ủi đối với Federer thì đó là ngày 25/7 quả là một ngày "sát sao" ở Swiss Open. Ngoài Federer, hai hạt giống còn lại là Janko Tipsarevic (3), Bautista Agut (8) và ngôi sao trẻ mới nổi Delbonis đều thất bại trước ngưỡng cửa tứ kết.

Kết quả vòng 2 Swiss Open ngày 25/7:

kq-1374771764_500x0.jpg

Anh Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây