Hoãn phiên tòa xử Oscar Pistorius

Thứ ba - 04/06/2013 21:49 711 0
Phiên tòa xét xử VĐV khuyết tật Oscar Pistorius vì tội giết bạn gái đã được hoãn lại cho đến ngày 19/8.
oscar-JPG-1370366804_500x0.jpg
Oscar Pistorius.

Pistorius có mặt ở tòa Pretoria đúng 17 phút và đây là lần đầu tiên VĐV khuyết tật người Nam Phi xuất hiện trước công chúng kể từ khi anh được tại ngoại sau cái chết của cô bạn gái Reeva Steenkamp vào ngày lễ Tình nhân.

Tuy nhiên, do nhiều tình tiết phức tạp và các luật sư cũng yêu cầu có thêm thời gian để chuẩn bị, chánh án Pretoria cho hoãn phiên tòa đến ngày 19/8. Trước đó, VĐV khuyết tật 26 tuổi bị buộc tội đã bắn chết bạn gái sau khi Reeva Steenkamp được tìm thấy đã chết trong nhà tắm vào ngày 14/2.

Pistorius khai nhận, anh đã nghĩ mình bắn vào một tên trộm. Vụ việc vì thế cần được làm rõ nhằm xác minh Pistorius chủ định giết người có chủ định hay chỉ là ngộ sát.

Pistorius và Reeva Steenkamp trước đó mới chỉ hẹn hò được vài tháng trong thời điểm VĐV khuyết tật này nổi tiếng khắp thế giới nhờ thành tích của anh tại Olympic và Paralympic London 2012. Pistorius đã giành được một số huy chương ở Paralympic và trở thành VĐV khuyết tật đầu tiên tham dự một kỳ Olympic. Chính vì thế mà không chỉ người Nam Phi mà ở nhiều nước, tất cả đều xem Pistorius là một người hùng, một người biết vượt lên số phận.

Tuy nhiên, cũng chính vì Pistorius nổi tiếng và được xem là biểu tượng của Nam Phi, tất cả cũng đang ngờ rằng, việc tòa án Pretoria hoãn phiên tòa là để anh có thể tham dự giải điền kinh thế giới tại Moscow. Điều trùng hợp là giải điền kinh thế giới sẽ kết thúc 1 ngày trước khi phiên tòa xử Pistorius diễn ra và đây cũng là ngày đánh dấu sinh nhật thứ 30 của Reeva Steenkamp.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây