Huy Hoàng - bản lĩnh để trở lại

Thứ ba - 26/03/2013 22:32 674 0
Sau một thời gian dài vắng mặt, trung vệ Huy Hoàng đã 'tái xuất giang hồ' trong trận đấu SLNA thua Thanh Hóa ở Cup quốc gia chiều qua.
hoang-1364350073_500x0.jpg

Huy Hoàng đá hỏng pen khiến SLNA phải nhường vé tứ kết cho Thanh Hóa. Ảnh: Kỳ Lân.

Nhiều người ngạc nhiên khi thấy Huy Hoàng xuất hiện trong đội hình chính của SLNA trên sân Thanh Hóa chiều qua. Sau sự cố đình đám hồi năm ngoái, có lẽ HLV Hữu Thắng muốn trao cơ hội cho Huy Hoàng được làm lại, lấy công chuộc lỗi. Sự cố gắng của Huy Hoàng là đáng ghi nhận trong trận đấu với Thanh Hóa chiều qua, nhưng anh lại là một trong những cầu thủ sút hỏng 11m, giúp Thanh Hóa đoạt vé vào tứ kết. Sự trở lại của Huy Hoàng trong một trận đấu có nhiều cảm xúc.

Từ một biểu tượng, Huy Hoàng mất tất cả. Anh bị tước băng đội trưởng, mất cơ hội làm trợ lý HLV, phạt lương, trừ tiền. Nhưng cái giá lớn nhất mà Huy Hoàng phải trả, chính là đánh mất hình ảnh nơi người hâm mộ. Anh chẳng khác nào một tội đồ ở xứ Nghệ.

Ở độ tuổi về hưu, lại là đàn anh trong đội, Huy Hoàng nếm trải cảm giác của kẻ gây ra tội lỗi lớn. Huy Hoàng đã không còn xuất hiện nhiều trên báo chí. Sau sự cố “phê thuốc”, anh sống khép mình, với ngay cả với những đàn em ở trong đội. Những cầu thủ trong đội kể rằng, từ hồi dính sự cố, gặp anh Hoàng khó lắm, rủ đi uống ly café cũng không được.

SLNA bước vào mùa giải 2013 với hai chiến thắng tưng bừng liên tiếp ở sân chơi V-League. Cả hai trận đấu đó, Huy Hoàng đều không có mặt và nhiều người cứ nghĩ anh đã giải nghệ. HLV Hữu Thắng thực sự khiến người ta phải nể phục. Ông không dùng Huy Hoàng bởi biết anh chưa chuẩn bị tâm lý tốt cho ngày trở lại. “Hoàng là cầu thủ có bản lĩnh, ý chí. Cậu ấy đã nhận đủ rồi và khoảng thời gian qua Hoàng cần phải suy nghĩ về những việc mà mình đã gây nên. Tôi biết Hoàng đang nỗ lực ghê gớm lắm để trở lại và tôi tin vào Huy Hoàng”, HLV Hữu Thắng nhận xét.

Chưa cho Huy Hoàng trở lại ở V-League, nhưng ở sân chơi như Cup quốc gia thì trung vệ này đã được tạo cơ hội. Trong chiều qua, Huy Hoàng xuất hiện cùng với đội hình hai của SLNA. Không có mục tiêu lọt vào sâu tại Cup quốc gia, nhưng SLNA không được thể hiện một hình ảnh quá tệ. Huy Hoàng vẫn thể hiện lối đá máu lửa, lăn xả để tiếp tục khẳng định vai trò thủ lĩnh của hàng thủ đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên cũng chính anh, lại là người đá hỏng cú 11m, khiến SLNA phải dừng cuộc chơi sớm tại giải đấu.

Khoan hãy nói tới chuyện SLNA bị loại là nằm trong ý đồ của đội bóng xứ Nghệ, bởi mùa giải năm nay SLNA muốn dồn toàn lực cho mục tiêu giành ngôi vô địch V-League. Nhưng trong ngày trở lại, việc Huy Hoàng đá hỏng quả 11m cũng chẳng vui vẻ gì. Thậm chí có người ác ý còn nói Huy Hoàng cố tình đá trượt để SLNA chắc chắn bị loại. Sự trở lại với một cầu thủ lầm lỡ không hề đơn giản. Với cá nhân Huy Hoàng, có lẽ anh cũng chỉ thi đấu 1-2 năm nữa là giải nghệ, nên những gì mà Hoàng cố gắng trong thời gian tới chính là chuộc lại lỗi lầm của mình, muốn người hâm mộ quên đi những hình ảnh “lắc lư” trước đó.

Nhiều người nói, xứ Nghệ không thiếu tài năng. Thế nhưng để tài năng đó được ghi nhận một cách thực sự, thì ngoài những gì thể hiện trên sân cỏ, cầu thủ đó cũng phải thể hiện được bản lĩnh, ý chí. Huy Hoàng có thể sẽ là cầu thủ sẽ làm được điều đó.

Thế Kiên

Tác giả: Thế Kiên

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: slna, cup quốc gia, huy hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây