Messi mệt phát ói ở La Paz

Thứ tư - 27/03/2013 03:45 771 0
Hiệp hai trận vòng loại World Cup 2014 giữa Bolivia với Argentina ở hôm qua diễn ra chậm mất vài phút vì sự cố sức khỏe của siêu sao bên phía đội khách.

Messi là cầu thủ Argentina chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ hội chứng độ cao ở La Paz, nơi diễn ra trận đấu và có độ cao so với mực nước biển lên tới 3650 mét. 

Messi-2-jpg_1364360956[1382067184].jpg
Messi mệt mỏi vì đá đúng vị trí phải di chuyển nhiều nhất đội.

Do thi đấu ở vị trí hộ công trong sơ đồ 5-3-1-1, Messi phải di chuyển tương đối nhiều và trong điều kiện không khí loãng trên cao nguyên La Paz, Cầu thủ hay nhất thế giới bị xuống sức nhanh chóng. 

Dù liên tục ra ngoài đường biên để tiếp oxy bằng bình xịt, Messi vẫn bị kiệt sức trong giờ giải lao. Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), siêu sao của Barca này đã nôn mửa lúc về phòng thay đồ nghỉ giải lao và vì sự cố này, toàn đội Argentina đã không thể trở lại sân thi đấu đúng giờ. Hiệp hai vì thế, diễn ra chậm vài phút so với kế hoạch.

Vì xuống sức, Messi đánh mất sự tỉnh táo, chính xác cần thiết trước cầu môn đối phương. Ở phút 84, sau một đường chuyền về hỏng của hậu vệ Bolivia, anh được trao cơ hội tuyệt vời để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, nhưng Messi bỏ lỡ với cú sút đưa bóng qua khe giữa hai chân thủ môn Galarza và bị anh này chặn lại (xem clip).

Cuối trận, Messi gần như đi bộ trên sân và ống kính truyền hình còn ghi được hình ảnh đội trưởng tuyển Argentina ói ngay trên sân.

Messi ói trên sân Hernando Siles hôm qua.
Messi ói trên sân Hernando Siles hôm qua.

Không tệ như Messi, nhưng nhiều đồng đội của anh cũng xuống sức và dường như luôn tận dụng mọi cơ hội trọng tài dừng trận đấu để hít bình oxy. Di Maria, trong lúc bị đau và chờ được cáng khỏi sân để chăm sóc y tế ở đầu hiệp hai, cũng chụp ngay mặt nạ để bổ sung oxy.

"Chúng tôi như bị tra tấn thể lực", Messi nói sau trận. "Biết rõ Bolivia sẽ cố gắng tận dụng ưu thế quen thuộc về khí hậu để tìm kiếm ba điểm, Argentina hôm nay chọn phương án cố thủ và đấu pháp này đã cho hiệu Đấu pháp của đội là phòng ngự và đã phát huy hiệu quả".

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây