Thanh Hóa vào tứ kết Cup quốc gia sau loạt 'đấu súng'

Thứ ba - 26/03/2013 09:28 555 0
Bản lĩnh và may mắn đã giúp Thanh Hóa vượt qua SLNA trên chấm đá phạt 11m trong trận đấu chiều nay để ghi tên mình vào tứ kết Cup quốc gia.
Trận đấu giữa Thanh Hóa và SLNA được xem là tâm điểm trong 4 cặp đấu muộn của vòng 16 đội Cup quốc gia. Những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng láng giềng này luôn hấp dẫn, kịch tính. Tuy nhiên, tính chất đối kháng dịu đi rất nhiều trong cuộc chạm trán chiều nay khi cả hai đội chỉ tung vào sân đội hình hai, để dành sức cho mặt trận chính là V-League.
 
Phía SLNA đưa nhiều cầu thủ trẻ ra sân. HLV Hữu Thắng thậm chí còn không sử dụng một ngoại binh nào, trong khi Công Vinh không có tên trong đội hình xuất phát. Trung vệ Huy Hoàng sau thời gian nghỉ từ sự cố “quá chén”, đã trở lại. Còn đội chủ nhà, HLV Mai Đức Chung chỉ sử dụng duy nhất ngoại binh Patiyo. Cũng như người đồng nghiệp bên phía SLNA, ông Chung “xe ca” đã trao cơ hội cho khá nhiều cầu thủ trẻ thử sức.
 
Một trận đấu không có quá nhiều các tình huống đẹp mắt. SLNA chủ trương đá phòng ngự phản công, trong khi Thanh Hóa có lợi thế sân nhà nhưng cũng không tạo ra sức ép đáng kể, để rồi trận đấu phải được giải quyết trên chấm đá phạt 11m, sau khi hai bên cầm hòa nhau không bàn thắng.
 
Trở lại diễn biến trận đấu, Thanh Hóa chính là đội nhập cuộc tốt hơn, khi được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Chơi áp đảo đối phương nhưng những cơ hội rõ nét được Thanh Hóa tạo ra rất ít. Trong nửa đầu hiệp một, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Chủ động đá chậm, ít tổ chức tấn công, nhưng chính SLNA lại là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên kể từ đầu trận đấu. Phút 30, Hồng Việt có cơ hội đối mặt với thủ môn của Thanh Hóa sau tình huống phá bẫy việt vị, nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại đi chệch cột dọc.
 
ba-jpg-1364301063-1364301121_500x0.jpg
Sự có mặt của Abass giúp hàng công Thanh Hoá chơi khởi sắc hơn. Ảnh: Gia Khanh.
 
Trước phản ứng của khán giả nhà, HLV Mai Đức Chung quyết định tăng cường hàng công khi tung tiền đạo chủ lực Abass vào sân. Đây chính là chân sút ghi hattrick vào lưới của Đồng Nai ở vòng 2 V-League. Sự có mặt của Abass ngay lập tức giúp lối chơi của Thanh Hóa khởi sắc hơn. Phút 38, Abass có đường chuyền thông minh để Văn Thắng thoát xuống. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với tuyển thủ Việt Nam nay khi cú dứt điểm căng của anh lại đi trúng xà ngang. Sang hiệp hai, Thanh Hóa vẫn là đội chơi chủ động hơn. Văn Thắng và Abass vẫn là những cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội chủ nhà, nhưng rõ ràng trận này cả hai đã không nhận được sự hỗ trợ tốt của các đồng đội. HLV Mai Đức Chung tiếp tục tung Đặng Văn Robert vào sân nhằm giải quyết trận đấu trong 90 phút. SLNA vẫn không có gì phải vội vàng. Đội khách tổ chức chặt chẽ và đã có vài tình huống phản công chớp nhoáng, nhưng cơ hội không được Hồng Việt chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Sau 90 phút, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Ở loạt đá 11m, nhờ may mắn và bản lĩnh, đội chủ nhà đã vượt qua SLNA với tỷ số 4-2 để vào tứ kết.
 
Một trận đấu khá nhạt. Cả chủ lẫn khách đều không khát Cup. Chiến thắng thuộc về Thanh Hóa hoàn toàn xứng đáng bởi đội chủ nhà chơi quyết tâm hơn. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh không quá vui mừng, trong khi SLNA cũng chẳng lộ vẻ buồn dù phải nói lời chia tay sớm với Cup quốc gia.
 
Lịch đấu vòng 16 đội Cup quốc gia:
 
Ngày 26/3
 
Đồng Nai - Bình Định 3-1
An Giang - Đồng Tâm 1-5
Thanh Hóa - SLNA 0-0 (pen 4-2)
Ninh Bình - Than Quảng Ninh
 
Ngày 24/3
 
Quảng Nam - Hải Phòng 1-0
 
Ngày 25/3
 
Hà Nội T&T - Kiên Giang 3-3 (pen 5-3)
HAGL - Xuân Thành Sài Gòn 2-1
Đà Nẵng - Bình Dương 3-2
 
Thế Kiên

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: thanh hoá, slna, cup quốc gia

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây