Mourinho nhận được món quà đặc biệt từ quê nhà

Thứ hai - 25/02/2013 07:45 519 0
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận được sự động viên tinh thần đúng lúc trong khi Real chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Hội đồng thành phố Setubal, nơi Jose Mourinho chào đời, đã quyết định tri ân HLV này bằng cách đặt tên ông cho một con phố. Ý tưởng đã được đưa ra bàn bạc và sẽ có quyết định chính thức trong vài tuần tới, tờ Marca cho biết.

Bên cạnh đó, Hội đồng thành phố cũng tổ chức một cuộc triển lãm về cuộc đời và sự nghiệp của người con nổi tiếng. Triển lãm dự kiến khai mạc vào ngày 23/3 và Mourinho có thể sẽ tới dự ngày đầu tiên.

“Mourinho xứng đáng với sự tri ân của thành phố Setubal. Triển lãm này là cách để chúng tôi bày tỏ sự ngưỡng mộ và yêu mến đối với một người con tài ba của thành phố”, Maria das Dores Meira, nữ thị trưởng Setubal, nói.

mou-jpg-1361780538-1361780592_500x0.jpg
Hiện không ai ở Setubal nổi tiếng và thành công hơn Mourinho.

Một trong những nội dung chính của triển lãm là trưng bày các chiến tích lớn của Mourinho. Những vật dụng nổi tiếng của HLV 50 tuổi cũng được đưa ra, trong đó có chiếc áo ông mặc trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2003-2004 (FC Porto hòa MU 1-1 trên sân Old Trafford).

Setubal, thành phố nhỏ vùng đông nam Bồ Đào Nha, vốn là nơi xuất thân của các danh ca Luisa Todi, Zeca Afonso, Rui David hay thủ tướng Jose Travassos Valdez giữa thế kỷ 19. Mourinho là người hùng thể thao hiếm hoi giúp thành phố này “ngẩng cao đầu” với thủ đô Lisbon hay thành phố cảng phía bắc Porto.

Sự tri ân từ quê nhà có thể là liều thuốc tinh thần tốt cho Mourinho, HLV đang phải đối mặt với nhiều sức ép tại Real. Trong vòng 7 ngày tới, Real của ông sẽ gặp Barca liên tiếp hai trận (bán kết lượt về Cup Nhà vua và La Liga) trước khi đến sân Old Trafford của MU làm khách ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Thúy An

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: mourinho, bóng đá, liga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây