'Cầu thủ nội Xi măng Xuân Thành đá kém trận Siêu Cup'

Thứ hai - 25/02/2013 21:29 520 0
Chuyên gia Đoàn Minh Xương không tin có bán độ xảy ra với bóng đá Việt Nam trong hoàn cảnh hiện nay. Còn Tài Em cũng khẳng định đồng đội chơi hết mình.
Dinh-Luat-jpg-1361810336_500x0.jpg
Pha móc bóng của Quốc Anh trước hai hậu vệ Xi măng Xuân Thành Sài Gòn trong trận Siêu Cup. Ảnh: An Nhơn

Theo dõi hết trận đấu Siêu Cup giữa Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, dưới góc độ chuyên môn, cựu HLV U20 quốc gia Đoàn Minh Xương nhận xét: “Đà Nẵng thắng xứng đáng, bởi họ có lối chơi ổn định, nhập cuộc tốt. Trong khi đó, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, họ không còn thể hiện hình ảnh của một đội đứng thứ ba V-League và vô địch Cup quốc gia mùa trước".

Theo ông Xương, ở đấu Siêu Cup, phía Xi măng Xuân Thành Sài Gòn chỉ có cầu thủ nhập tịch Rogerio Nguyễn thi đấu năng nổ. Các cầu thủ còn lại, nhất là cầu thủ nội đều thi đấu kém. “Từ hàng thủ đến tuyến giữa và tiền đạo của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn hôm đó đều chơi kém. Không kiểm soát được thế trận, và Đà Nẵng chơi tốt hơn và thắng đậm là tất nhiên”, ông Xương nhấn mạnh.

Phân tích về vấn đề này, chuyên gia Xương cho rằng, sau mùa giải 2012, Xi măng Xuân Thành có quá nhiều bất ổn định như việc tiếp nhận cầu thủ Navibank SàiGòn, thay tên đội bóng, bầu Thụy từ chức, vấn đề tài chính khó khăn, một số trụ cột đã ra đi…Những bất ổn liên tiếp khiến đội bóng không được chuẩn bị tốt trong thời gian qua. “Đến thời điểm này, tôi không biết ai là chủ của đội bóng này. Lãnh đạo để CLB bất ổn sẽ ảnh hưởng đến tổ chức, chuyên môn của đội bóng”, chuyên gia khẳng định.

Khi được hỏi về việc liệu có nghi vấn bán độ như Phó Ban đạo đức Nguyễn Văn Vinh đã phát biểu, ông Xương không tin điều đó có thể xảy ra với hoàn cảnh bóng đá Việt Nam hiện nay “Có thể kẻ xấu tung tin gây ảnh hưởng cho đội bóng và cả bóng đá Việt Nam. Đây là bài học cảnh tỉnh cho cách làm bóng đá chưa tốt của lãnh đạo CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn”, ông Xương chia sẻ.

Ở trận đấu Siêu Cup trên sân Chi Lăng hôm 23/2, bất ngờ với giới chuyên môn là tiền vệ Tài Em không có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của HLV Lư Đình Tuấn, dù anh có theo dội ra Đà Nẵng chuẩn bị. Đây là thiệt thòi không nhỏ với Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Bởi cựu thủ quân tuyển và CLB Navibank Sài Gòn được kỳ vọng lớn ở hàng tiền vệ trong chiến thuật của nhà vô địch Cup quốc gia.

Thực tế, thiếu vắng Tài Em, trục giữa của Xi măng Xuân Thành không thể đối chọi với sức mạnh của chủ nhà Đà Nẵng. "Tôi bị chấn thương cơ đùi một tuần trước đó nên không thể ra sân", Tài Em cho biết.

Đánh giá về lối chơi của đội nhà mà đã bị nghi ngờ bán độ, cựu tiền vệ từng nổi tiếng tố giác tiêu cực SEA Games 23 của tuyển Việt Nam cho rằng, các đồng đội của anh đã cống hiến một trận đấu hết mình. "Các cầu thủ Xi măng Xuân Thành đã chơi hết mình. Nhưng do đối thủ Đà Nẵng mạnh và chơi sân nhà nên chúng tôi thua. Việc nghi vấn Xi măng Xuân Thành làm độ trận đó chỉ là tin đồn từ dư luận", Tài Em nói.

Ở trận đấu trên sân Chi Lăng, sau khi kết thúc hiệp một, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn bị chủ nhà Đà Nẵng dẫn 1-0. Bàn thua đến với đội khách ngay phút thứ 4. Đó là một tình huống Quốc Anh sút bóng nhanh ngay vị trí Tấn Trường nhưng thủ môn này không kịp phản ứng. Khi kết thúc hiệp một, Tấn Trường bị khán giả trên khán đài la ó bán độ. Thủ môn này liền phản ứng lại bằng những cử chỉ không đẹp mắt nhưng sau đó tiến nhanh vào phòng thay đồ, trước khi nhận thêm ba bàn thua ở hiệp 2.

An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây