Tottenham sẽ phá két để giữ chân Bale

Thứ sáu - 08/03/2013 06:23 506 0
Phong độ ấn tượng của siêu sao xứ Wales tỷ lệ thuận với nỗi lo của đội bóng thành London về nguy cơ bị các ông lớn cuỗm mất viên ngọc này.

Gareth Bale, mùa trước, mới ký hợp đồng năm năm có hiệu lực tới hè 2016 với Tottenham. Theo hợp đồng đó, Bale hưởng lương mức lương vào loại cao bậc nhât ở sân White Hart Lane với 75.000 bảng mỗi tuần. Tuy nhiên, ràng buộc đó có vẻ không còn đủ chắc chắn. 

Với cú đánh đầu mở tỷ số trận thắng Inter 3-0 ở Europa League hôm qua, Bale đã nâng thành tích phá lưới của anh cho Tottenham trên mọi mặt trận mùa này lên 21 bàn. Những bàn thắng đó cùng với hàng loạt màn trình diễn cao của Bale giúp Tottenham vững vàng trong cuộc đua giữ chỗ trong top 4 Ngoại hạng Anh và tiến sâu tại mặt trận châu Âu.

Bale-jpg-1362731386-1362731439_500x0.jpg
Bale (áo trắng) đang là cục nam châm thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn trên khắp châu Âu. Ảnh: AFP.

Bale đá càng hay, nguy cơ Tottenham mất anh càng lớn, khi một loạt ông lớn ở châu Âu đã cử người theo dõi sát ngôi sao người xứ Wales này. Real muốn có anh cho trường hợp chia tay Ronaldo cuối mùa. MU, Man City và Bayern được cho là cũng cần Bale để phục vụ những kế hoạch giàu tham vọng của họ.

Tottenham vì thế ráo riết lên kế hoạch mới nhằm giữ chân Bale. Theo tờ Sport Mail, một bản hợp đồng có thời hạn năm năm với mức lương tăng gấp đôi, lên 150.000 bảng mỗi tuần, đang được soạn thảo. Tổng giá trị của hợp đồng này lên tới 40 triệu bảng và nếu chấp nhận đặt bút ký vào, Bale sẽ trở thành cầu thủ được đãi ngộ tốt nhất trong lịch sử Tottenham.

Phí giải phóng cũng là một nội dung quan trọng trong hợp đồng mới, khi chủ tịch Tottenham, Daniel Levy đề nghị nâng con số 40 triệu bảng trong hợp đồng hiện tại lên 60 triệu bảng.

Sắp phải chi đậm để thuyết phục Bale gắn bó lâu dài, nhưng Tottenham sẽ không lo ngại về gánh nặng tài chính. Nếu trụ vững trong top 4 hoặc lý tưởng hơn cả là top 3 Ngoại hạng Anh để vào thẳng Champions League mùa tới, họ bỏ túi khoảng 30 đến 35 triệu bảng từ các nguồn thu khổng lồ.

Bên cạnh đó, Bale, với phong độ ngày một thăng hoa, cũng sẽ giúp CLB gặt hái thêm rất nhiều tiền từ các hoạt động thương mại, tài trợ. 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây