VTC phát loạt phim hài đầu tiên ở VN dùng công nghệ HD

Thứ bảy - 26/06/2010 15:15 2.314 0

Công Lý và Vân Dung sẽ xuất hiện trong series chương trình hài của VTC HDVIP 1

Công Lý và Vân Dung sẽ xuất hiện trong series chương trình hài của VTC HDVIP 1
Lần đầu tiên ở Việt Nam, một series phim hài được sản xuất bằng công nghệ truyền hình độ nét cao HD mang tên: Gặp nhau để cười. Series đang được phát sóng trên kênh HDVIP 1 của đài VTC. Với công nghệ hiện đại, Gặp nhau để cười sẽ tạo ra sự khác biệt với các show hài trước nay trên truyền hình và là một nỗ lực đáng ghi nhận trong thị trường giải trí Việt.

Kết cấu như sitcom của thế giới

Format của series truyền hình có kết cấu như loại hình sitcom (hài kịch tình huống) của thế giới. Gặp nhau để cười là một series gồm nhiều số. Một số gồm 2 phim. Mỗi phim dài khoảng 10 tập. Mỗi số có độ dài 45 phút, gồm 2 phim ngắn, mỗi phim 23 phút. Sau 10 tập series sẽ được đổi đề tài.

Trong giai đoạn đầu, mỗi số có hai phần xoay quanh hai chủ đề: Hàng xóm láng giềng và Việc làm. Đúng như tên gọi, chủ đề Hàng xóm láng giềng kể những câu chuyện quan hệ hàng xóm láng giềng, những xung đột trong đời sống thường nhật giữa hai cặp vợ chồng như chuyện ghen tuông lẫn nhau, chuyện sinh hoạt trong gia đình, chuyện mất con gà, lạc con chó, giành nhau từng cm hàng rào, chuyện trâu buộc ghét trâu ăn… Sự hài hước của câu chuyện chủ yếu là những câu thoại, những cử chỉ gây cười và những tình huống dở khóc dở cười.

Phần thứ hai mang chủ đề Việc làm. Chuyện xoay quanh ba nhân vật chính là những nông dân từ miền quê lên thành phố để kiếm kế sinh nhai. Họ làm đủ các loại nghề để kiếm cơm như thầy lang, bán dạo, cò mồi, đánh giày, xem bói... Chính vì nhiều nghề mà chẳng nghề nào ra hồn mà các nhân vật chính luôn phải nói dối về năng lực của mình và thường xuyên rơi vào nghịch cảnh, từ đó làm bật ra những câu nói, những tình huống tức cười. Xen vào câu chuyện kiếm sống là những câu chuyện rất đời khác khắc hoạ muôn màu cuộc sống ở cả nông thôn lẫn đô thị phồn hoa.

“Để giúp khán giả dễ theo dõi, các câu chuyện hài được kết cấu thành bộ” - đạo diễn Khải Hưng, Giám đốc hãng phim KH, từng nổi tiếng với Gặp nhau cuối tuần, cho biết - “Mỗi tập hài là một tình huống, nó không đòi hỏi tính lô-gíc cao nhưng khá xuyên suốt về nội dung,  gần với phim sitcom của thế giới”.

Bật mí về nội dung phần 1, nhưng đạo diễn Khải Hưng xin phép giữ bí mật cho nội dung các phần tiếp theo.

Những cái tên nổi bật

Trong số các diễn viên ở phần Hàng xóm láng giềng đáng chú ý có các tên tuổi là Quang Thắng, Chiến Thắng, Phạm Bằng và Vân Dung thủ vai. Nổi bật nhất là Quang Thắng và cái mũi to đùng và lối nói lè nhè đặc trưng của anh. Không kém cạnh là Chiến Thắng với lối đặt vần lục bát “không lẫn vào đâu” của mình chẳng hạn như “Hỏi cung thì phải dùng roi / Đánh cho một trận mới lòi cái hư”.

Chủ đề Việc làm kể những câu chuyện liên quan đến 3 nhân vật làm thuê được thủ vai bởi Quang Thắng và Giang Còi, và đặc biệt là danh hài miền Bắc Công Lý.

Điểm nhất lớn nhất là các màn diễn xuất của Công Lý. Anh gây ấn tượng mạnh với những động tác mặt khôi hài, lối bật hơi rất “trúng”, cùng với những ngôn ngữ cơ thể hợp lý, và đặc biệt là những câu thoại sắc lem lẻm và bất ngờ khiến người xem không nhịn được cười. Anh khiến người xem bật cười khoái chí với những câu nói như “cặp môi như cá dọn bể” (làm người ta nhớ đến câu “lốp căng” bất hủ của anh)... Người xem cũng khó nhịn được cười khi xem anh vào vai một thầy lang băm hay một người bán dạo.

Giang Còi cũng nhập cuộc "ngọt" không kém. 

Làm phim để khán giả bật cười được cho là khó hơn phim thường nhiều lần. Kịch bản hài là rất hiếm hoi, hầu như không có kịch bản chuyển thể. Số biên kịch làm hài hiện rất hiếm. Ngoài ra, tìm diễn viên đúng vai đã khó, tìm diễn viên hài lại càng khó hơn, nhất là ở miền Bắc. “Ở miền Bắc, số diễn viên đóng hài tốt không quá 10 người!” - đạo diễn Khải Hưng nhận xét - “Thêm vào đó, làm cho mọi người cười đã là khó, hài lại mang ý nghĩa xã hội lại càng khó”.

Tác giả: Lam Sơn

Nguồn tin: VTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây