Nguyễn Quang Dũng: Tôi 'khùng' chứ không hoang tưởng

Thứ hai - 24/05/2010 19:04 1.398 0

Dũng 'khùng': Gia tài lớn nhất của tôi là “sự tự tin”

Dũng 'khùng': Gia tài lớn nhất của tôi là “sự tự tin”
'Tôi đang ước mơ có 1 triệu lượt khán giả đến xem Những nụ hôn rực rỡ. “Ai cũng có thể hy vọng, ai cũng có thể mơ một giấc mơ hồng” mà.' - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ.

Ngày Những nụ hôn rực rỡ ra mắt, có vô số ý kiến trái chiều khác nhau. Có người trách móc sao đạo diễn lại đưa bạn bè lên phim mà đả kích lại có ý kiến cho rằng dàn diễn viên nam không được “xứng đôi” với những mỹ nhân trong phim. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng khá bận rộn với những cuộc điện thoại trong suốt thời gian này để nói cảm ơn, hay im lặng trước những điều trách cứ nhưng một điều anh tự tin nhất, chắc chắn doanh thu sẽ phải vượt Avatar tại Việt Nam.

- Anh lại thử nghiệm mới, một trong số ít bộ phim ca nhạc nghiêm túc tại Việt Nam, anh thấy cái khó khăn cho những người đi “phát rừng, mở đất” như anh là gì?

- Đó là sự thuyết phục nhà sản xuất và các nhà đầu tư. Vì kinh doanh mà, dính đến tiền không phải ai cũng can đảm đâu. Rất may BHD là nhà sản xuất cũng thích tìm tòi cái mới và tin tôi.

- Khi nhìn lại sản phẩm, đã có kết quả, anh nghĩ về ngày đầu tiên “liều mạng” để thuyết phục nhà sản xuất như thế nào?

- Sau Nụ hôn thần chết tôi đã kêu gọi nhiều nhà sản xuất làm phim ca nhạc rồi. Tôi nghĩ tôi chẳng liều gì cả. Vì đối với đạo diễn họ chỉ phiêu lưu công sức, danh tiếng thôi, còn với nhà sản xuất thì họ còn phiêu lưu cả gia tài nữa. Nên phải nói với dự án này nhà sản xuất BHD xứng đáng anh hùng hơn tôi nhiều.

Nguyễn Quang Dũng: 'Tôi 'khùng' chứ không hoang tưởng'

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - Dũng 'khùng'

- Những nụ hôn rực rỡ rõ ràng là phim xem được nhất trong 4 phim tết, anh có tự tin với nhận xét đó không?

- Gia tài lớn nhất của tôi là “sự tự tin”. Tôi tự tin điều này từ khi thuyết phục nhà sản xuất rồi.

- Nhưng vẫn có những lời khen chê khác nhau, thậm chí có những lời chê hơi áp đặt, điều đó có làm anh thấy bực mình không, vì rõ ràng tôi thấy có phim rất dở mà lại bị khen oan uổng?

- Sẽ bực mình trong ít phút. Bởi vì tôi biết sự bực mình chẳng làm cho tôi làm phim hay hơn. Khen chê là chuyện bình thường thôi, tôi cũng không tài đến nỗi làm ra 1 thứ gì đó mà chẳng có gì đáng chê. Có thể chê nhiều nữa là khác. Nhưng tôi tin những điều gì tôi làm là muốn cho phim của mình và tay nghề của mình mỗi ngày mỗi phát triển. Và mọi thứ tôi làm chỉ mong có gì hay và mới hơn những gì tôi có thể làm được. Còn tôi không quen so sánh mình với người khác. Tôi nghĩ báo chí 1 vài người họ nghĩ họ đang “định hướng” khán giả , mà họ quên rằng ngoài điều đó cái trách nhiệm “tạo niềm tin” với người đọc còn quan trọng hơn. Đó không phải chuyện của tôi, đó là vấn đề của báo, nên tôi cũng chẳng muốn bàn thêm.

- Các nhà sản xuất đang coi anh là mỏ vàng của phim tết, điều này có làm cho catse anh càng tăng lên qua những bộ phim không?

- Có chứ. Nhưng không có nghĩa trả lương tôi cao hơn là tôi sẽ làm. Tôi vừa muốn được lương cao và muốn làm cái mình thích nữa. Không phải nhà sản xuất nào mời tôi cũng làm đâu, dù có trả lương cao. Nhưng nếu cao quá mức tôi tưởng tượng thì tôi cũng phải mất nhiều giờ suy nghĩ.

- Anh có hy vọng Những nụ hôn rực rỡ thu về ngay 1 triệu đô la, trở thành phim doanh thu cao nhất trong năm?

Nụ hôn thần chết đã thu về 1 triệu USD và Giải cứu thần chết thu về 1,3 triệu USD. Nên không lý do gì tôi lại mơ Những nụ hôn rực rỡ thu về 1 triệu USD. Tôi đang ước mơ có 1 triệu lượt khán giả đến xem Những nụ hôn rực rỡ. “Ai cũng có thể hy vọng, ai cũng có thể mơ 1 giấc mơ hồng” mà. (Cười lớn) Phim tôi đã hát suốt câu hát đó… bởi vì tôi yêu những điều mơ mộng.

- Đến bây giờ, anh thấy có điều gì anh chưa làm được hay hơn với “Những nụ hôn rực rỡ”?

- Nhiều lắm không dại gì nói lúc này. Tôi sẽ rút kinh nghiệm ở phim sau. Vì tôi là đạo diễn chứ không phải nhà phê bình lý luận nên tôi không cần nói, chỉ cần biết và làm thôi, cũng giống những cái chưa được những ở phim trước tôi đã rút kinh nghiệm và cố gắng khắc phục ở phim Những nụ hôn rực rỡ.

- Hầu hết các đạo diễn đều thử nghiệm với phim truyền hình, anh không dám hay không hứng thú?

- Cả hai. Và nhiều thứ khác nữa. Phim truyền hình Việt Nam hiện nay tôi biết là không thể nào làm tốt hơn Vũ Ngọc Đãng.

- Nhiều người xem cảm nhận là anh đã khai thác tối đã phong cách của anh, là hài, âm nhạc, và teen teen, anh có sợ người ta sẽ nhàm chán với những cái anh tạo ra và anh có ý định chuyển hướng khác đi?

- Tôi rất sợ người ta chán, tôi cũng sợ tôi chán. Nhưng tôi còn sợ hơn là phải làm những gì mình chẳng làm được. Tôi nghĩ nếu ai xem tất cả các phim của tôi làm sẽ thấy mỗi phim tôi luôn cố gắng làm mới mình và phát triển tay nghề đấy chứ. Chắc người ta cũng chưa chán đâu, 3 năm tôi làm phim liên tục và người ta vẫn ủng hộ tôi đấy chứ.

- Anh có vẻ đầu tư vai diễn cho Thanh Hằng, vì chỉ có anh mới hiểu được cô ấy? Bằng chứng là Thanh Hằng cũng đã tham gia một số phim khác nhưng cô ấy không được tung hứng như đóng phim của anh?

- Có lẽ làm việc với 1 đạo diễn đẹp trai và đáng yêu như tôi thì diễn viên họ sẽ có cảm xúc hơn thì phải. (Cười lớn). Chứ tôi nghĩ khả năng của diễn viên là của riêng họ, còn người đạo diễn chỉ làm sao tạo cho họ thêm hứng thú, tập trung khi vào vai diễn và đặt mọi thứ họ có vào chổ mình cần, thế thôi.

Nguyễn Quang Dũng: 'Tôi 'khùng' chứ không hoang tưởng'

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và diễn viên Thanh Hằng

- Xem phim thấy anh nhắc đến những nhà báo, rồi nhạc sĩ mà anh biết… anh không sợ họ mất lòng và… vùi dập anh sao?

- Báo, họ từng vùi dập tôi rồi nên tôi cũng quen rồi. Còn về trong phim có rất nhiều cảnh nói mặt trái của nhiều ngành nghề thì cũng để vui thôi. Nghề nào mà chẳng có người tốt người xấu, có cái hay cái dở. Những người đàng hoàng họ sẽ thấy vui thôi. Còn những người mà thấy họ trong đó thì họ có thể phản ứng hay im lặng đó là quyền của họ.

- Mỗi một thử nghiệm sẽ có những luồng ý kiến và cảm nhận khác nhau, anh muốn nói gì với những khán giả sẽ đến rạp phim của anh đây?

- Tôi cám ơn họ. Thật sự nếu không có khán giả thì tôi chẳng thể nào làm được thêm phim. Càng có thêm khán giả thì tôi biết trách nhiệm phim sau của mình càng nặng nề.

- Một số diễn viên mới trong phim không được như mong đợi, có phải đó là lý do anh không dám mạo hiểm những vai diễn lớn với diễn viên mới, mà mãi vẫn là Thanh Hằng, Phương Thanh, Minh Hằng…?

- Nhân tố mới hay cũ không quan trọng. Quan trọng là những người cũ có làm được gì mới không? Và những người mới làm sao đừng bị cũ. Vậy thôi.

- Hỏi thật anh, sau ngày chiếu phim ra mắt, anh nhận được nhiều điện thoại không? Bao nhiêu lời khen, bao nhiêu lời chê và bao nhiêu là trách móc?

- Rất nhiều người nhắn tin và gọi điện thoại để chúc mừng. Những người chê thì không thấy, chắc họ nhắn tin và gọi điện thoại cho nhau. Tôi “khùng” chứ không hoang tưởng đến nỗi nghĩ là phim của mình ai cũng thích và yêu nó. Người thích, người không là bình thường mà.

- Nghe nói anh lại tiếp tục lao vào với dự án phim 2 phần, 1 phần chiếu hè và 1 phần chiếu tết?

- Đúng vậy. Tham vọng của tôi là muốn tạo 1 mùa phim không phải Tết. tôi ước mơ phim Việt “rực rỡ” quanh năm chứ không chỉ mùa tết. Có thể tôi sẽ “chết” bởi giấc mơ những cuộc phiêu lưu của mình, nhưng tôi sợ nhất là “đứng yên” mà vẫn chết lắm.

- Nó sẽ là một thử nghiệm tiếp theo chứ?

- Không. Đó là 1 cuộc phiêu lưu mới, đó là 1 mục tiêu mới, 1 cảm xúc mới.

ALEC
Nguồn: Zing

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây