Hồ Quỳnh Hương: Ngày xưa tôi 'ghê' lắm

Chủ nhật - 20/02/2011 09:22 2.347 0

Hồ Quỳnh Hương: Ngày xưa tôi 'ghê' lắm

"Hương giờ đã thay đổi nhiều, hòa nhã và đằm thắm hơn, chứ ngày xưa Hương 'ghê' lắm, cứ nghĩ mình như là cái rốn của vũ trụ thôi" - Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.

- Dựa vào bản thân mình chị thấy câu “Cái nết đánh chết cái đẹp” có đúng không?

- Càng về sau này, khi trường thành hơn thì Hương thấy điều đó không còn là đúng nữa mà là… rất đúng. Khi mới vào nghề, nghe nhiều người nói rằng chỉ muốn nghe Hồ Quỳnh Hương hát chứ không muốn nhìn, Hương rất trăn trở, nhiều lúc không ngủ được vì luôn nghĩ mình rất xấu. Ở đời, ai chả muốn có cả nết lẫn sắc đẹp. (cười)

Sau này, nhiều người gặp bảo nhìn xinh hơn ngày xưa. Đấy là một lời khen đáng giá. Nhưng đến giờ này Hương thấy sắc đẹp bên ngoài không phải là quá quan trọng, vì ngẫm lại, thực ra Hồ Quỳnh Hương được biết đến từ giọng hát chứ không phải qua hình thức, và sau khi thích giọng hát thì họ mới để ý đến hình thức của mình. Nên Hương thấy rằng, cái nết như mùi hương của bông hoa, nó sẽ lưu lại rất lâu.

Nói như thế để mình đừng buồn vì cái mình không có chứ không phải để cho phép mình để bề ngoài của mình cẩu thả. Là người của công chúng nên Hương muốn mỗi lần xuất hiện trước khán giả mình đều đẹp, và việc đó Hương nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia makeup, thiết kế thời trang… để khán giả thấy mình luôn cố gắng hoàn thiện cả hai mặt. Và Hương cho đó chính là sự trân trọng khán giả.

Hồ Quỳnh Hương: Ngày xưa tôi 'ghê' lắm

Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương

- Và... chị có tin vào vận mạng, tướng số?

- Bây giờ thì rất tin. Ngày xưa Hương không tin, do tính kiêu hãnh của mình quá cao và rất bản lĩnh. Hồi ấy, Hương làm cái gì, lớn hay nhỏ, cũng thành công. Nhiều khi còn thấy trước được con đường mình đi. Vì thế sự kiêu hãnh rất cao, có tin vào số phận nhưng lại tin rằng mình có thể thay đổi được số phận. Nhưng sau này, trải nghiệm nhiều Hương mới thấy biết bao điều mình không làm gì được, lực bất tòng tâm.

Có nhiều dự án gần như hoàn tất bỗng tan vỡ. Có thời điểm Hương gần như suy sụp vì hầu như làm cái gì cũng không xong, ngay cả giọng hát cũng khản, không hát được luôn. Hương nghĩ đó là bài học mà cuộc đời đã cho mình. Từ đó, Hương không còn sự kiêu mạn trong lòng nữa, mà chùng xuống một cách kinh khủng với suy nghĩ: mình rất nhỏ bé và không thay đổi được gì trong đời mình cả.

Đôi khi Hương nghĩ số phận đã sắp đặt cho mình là ca sỹ thì đến một thời điểm nào đó mình sẽ là ca sỹ, chứ không phải là giỏi giang mà thành. Nên giờ Hương đã thay đổi nhiều, hòa nhã và đằm thắm hơn, chứ ngày xưa Hương “ghê” lắm, cứ nghĩ mình như là cái rốn của vũ trụ thôi. (Cười)

- Vậy trong suốt những khoảng thời gian khó khăn đó, chị đã vượt qua thế nào?

- Từ khi còn là trẻ con Hương không bao giờ cần sự động viên của ai, và chỉ nghĩ là mình chia sẻ với người khác chứ không ai chia sẻ với mình cả. Hương sống hơi thu mình một chút, có thể vì hay bị soi xét trong cuộc sống, nên mình nghĩ không dễ gì ai hiểu được mình và hiểu được nhau khó quá nên mình ngại đi tìm hiểu người khác và cũng ngại để người khác hiểu mình. Nhưng đến lúc mình gặp chuyện mới thấy rằng những lời động viên của người thân, của bạn bè rất quan trọng.

Hồ Quỳnh Hương: Ngày xưa tôi 'ghê' lắm

Có những lúc Hương muốn buông xuôi, không muốn theo nghề nữa. Nhưng nhờ sự động viên của bạn bè, người thân, và thực hành thiền định, ăn chay,… Hương tìm ra được những giá trị trong con người của mình, và biết cuộc đời như một dòng sông, nó chảy qua chỗ này chỗ kia nên có khúc đục, khúc trong. Mình bơi trong đó nên phải biết chấp nhận điều đó. Nếu chỉ muốn nước trong thôi thì ai uống nước đục? Cũng qua một thời gian rất lâu, do đã nương tựa được vào giáo lý của đạo Phật nên Hương đã cân bằng được cuộc sống một cách nhẹ nhàng.

- Theo chị, đối với một ca sỹ, album nói lên điều gì?

- Không biết các nghệ sỹ khác có quan niệm như thế nào, riêng Hương thấy rằng album là một sản phẩm nghệ thuật đúc kết cả một quá trình lao động nghệ thuật của mình và nó là một định hướng hoạt động trong tương lai vào thời điểm mình ra album, nên nó rất quan trọng. Chỉ cần nhìn sự đầu tư của ca sỹ vào album, qua phong cách thể hiện trong album thì sẽ biết rằng người ca sỹ đó sẽ đi theo hướng nào, biết sở trường của họ, thậm chí chỉ cần nghe bài hát là biết tâm trạng của họ lúc đó trong cuộc đời như thế nào, thăng hoa hay trầm lắng,…

Tuy nhiên, hiện thị trường hàng năm có rất nhiều album mới vì nhiều ca sỹ liên tục cho ra album, và hệ quả là có những album có trên thị trường nhưng khán giả không biết đến sự tồn tại của nó. Như thế, nếu xét về mặt khán giả thì album đó ra cũng không có ý nghĩa gì.

- Vậy còn trang phục đối với chị nó quan trọng thế nào?

- Hương nghĩ, nếu người ta nghe mình hát hay và thấy mình ăn mặc đẹp nữa thì đó là điểm 10. Nếu mình có giọng hát hay, nhưng trang phục không thoải mái nó có thể làm cho mình mất tự tin và khiến mình chỉ thể hiện được hai phần. Vì vậy, trên sân khấu trang phục phải đẹp, phù hợp với bài hát và phải rất thoải mái, chứ nó cản trở mình cử động tay chân, hoặc tuột chỗ này chỗ kia thì không thể nào tự tin mà hát cho hay được. Những bộ Hương mặc khi trình diễn đều do nhà thiết kế Đức Duy tư vấn và tạo kiểu.

Hồ Quỳnh Hương: Ngày xưa tôi 'ghê' lắm

- Nhưng nếu có bộ đồ mình cho là đẹp nhưng bị người khác đánh giá là phản cảm thì sao?

- Dù có nghe thấy điều đó thì Hương vẫn vui như thường vì cảm nhận của mỗi người là khác nhau, và đã là nghệ sỹ thì luôn chịu sự khen chê, đánh giá từ cuộc sống. Và biết đâu chính từ sự nhận xét đó mà Hương với ê-kip có thể làm tốt hơn nữa, nên điều đó không thành vấn đề.

- Nhưng tại sao lại là Đức Duy mà không phải là ai khác?

- Bản thân Hương khi chọn người làm cùng thì người đó phải giỏi. Với Hương, tất cả là chất lượng công việc chứ không cần nói nhiều, công việc là hàng đầu. Hương thấy Duy hợp với phong cách của mình, lại có tên tuổi nhưng không quá “già”. Làm nhiều năm trong nghề đương nhiên mình phải khôn rồi, cái gì mà người ta đang sung sức là mình phải lấy ngay và sử dụng triệt để ngay vì đây là giai đoạn họ đang dồi dào sức sáng tạo.(Cười)

Sau một thời gian làm việc thì hai người thấy rất hợp gu nhau. Ngoài ra, Duy cũng có khả năng thưởng thức âm nhạc rất cao, và cảm nhận được về khán giả, dù họ là bình dân. Người thiết kế trang phục rất quan trọng vì nếu họ làm mình trở nên xa cách quá với khác giả là mình… chết luôn. Duy dung hòa được điều đó và làm rất hợp với dòng nhạc ballard trữ tình của Hương, nên hai người làm việc rất thoải mái, dễ chịu lắm. Mong là gắn bó được lâu dài. (cười)

- Hỏi thật, một nửa của mình, kinh doanh và ca hát – ba tình yêu đó nếu đặt trên bàn cân của chị, bên nào sẽ “nặng” nhất?

- Thực lòng, chắc đó là ca hát. Nếu dối một chút thì đó là người yêu.(cười lớn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây