Bình Minh thủ vai giang hồ

Chủ nhật - 20/02/2011 08:12 3.164 0

Chí Cùa, gã giang hồ bặm trợn, rất giỏi võ nghệ lại lắm mưu mẹo

Chí Cùa, gã giang hồ bặm trợn, rất giỏi võ nghệ lại lắm mưu mẹo
Được cấy vào một tổ chức tội phạm nguy hiểm, Bình Minh phải giả dạng thành một tay anh chị giang hồ, đối đầu với cảnh sát Kinh Quốc trong những cuộc đuổi bắt.

Những đứa trẻ bụi đời trong lúc nhặt rác đã tìm thấy một hạt nút áo rất đẹp, ngây thơ chúng tưởng là vàng và tiếp tục tìm kiếm. Nhưng hạt nút đã dẫn chúng đến một xác chết trần trụi có gương mặt dị dạng. Vụ án này làm người ta xôn xao. Một cuộc thanh trừng của giới giang hồ? Một gã lang thang bị giết hay chỉ là một cướp của giết người? Bên phía cảnh sát không có câu trả lời (vì xác chết đã quá lâu làm cản trở việc xác định). Chỉ có chiều cao và chiếc răng gãy làm người ta liên tưởng đến Sơn Cầy, gã đầu gấu bỗng dưng biệt tích giang hồ trước đó không lâu.

Ba Dẫu (Anh Tuấn đóng), gã giang hồ xảo quyệt, bề ngoài có vẻ như đã rửa tay gác kiếm nhưng thật ra hắn đang ngấm ngầm chiêu binh mãi mã để gầy dựng lại thanh thế. Thuộc hạ của hắn là những tên bù nhìn háo danh như Hùng biệt kích, tứ chi phát triển trí tuệ; Sáu cụt mê cờ bạc, tính tình hợm hĩnh. Ba Dẫu từng kết nghĩa huynh đệ với Lãnh Xọa tử, từng lập Cổn Chột lên ngôi ông trùm ở Bảo Lộc. Thuộc hạ của hắn là những tên bù nhìn háo danh như Hùng biệt kích, tứ chi phát triển trí tuệ; Sáu cụt mê cờ bạc, tính tình hợm hĩnh. Ba Dẫu luôn mong Chí Cùa, thuộc hạ thân tín của Lãnh Xọa rất giỏi võ nghệ lại mưu ma chước quỷ, về đầu quân dưới trướng của mình.

Bình Minh thủ vai giang hồ

Sau khi trốn tù Chí Cùa về làm tay chân cho Ba Dẫu

Bình Minh thủ vai giang hồ
Bình Minh thủ vai giang hồ

Trong cuộc thù tạc, Ba Dẫu và Lãnh đã đổi vợ qua đêm để chứng tỏ lòng trung thành với nhau mặc cho hai người đàn bà kêu xin oán thán. Sau cái đêm thác loạn ấy, mọi chuyện được giấu nhẹm như một mật số của hai gã anh chị. Mãi sau này khi ở trại giam, Chí Cùa mới được biết về hành động đồi bại của đại ca mình.

Thảo Phương (Tiết Cương), gã đồng bóng hành nghề coi bói và bán vé số dạo ở Mã Vôi, thật chất là một cảnh sát hình sự cải trang để trợ giúp cho đồng đội của mình là Chí Cùa. Tên thật của anh là Gia Viễn (Bình Minh), ban chuyên án quyết định cấy anh vào tổ chức của Ba Dẫu để lật mặt tên gian xảo này và cũng để điều tra vụ án xác chết. Trước khi trở thành thuộc hạ thân tín của những tay anh chị khét tiếng, Gia Viễn trải qua nhiều thử thách và có lần thân thế anh suýt bại lộ nhưng nhờ trí thông minh Gia Viễn đã vượt qua được những cuộc kiểm tra.

Sắm vai gã đồng bóng, Thảo Phương khiến mẹ mình phải thất vọng và đau khổ về đứa con trai bệnh hoạn làm mất danh dự gia đình. Nhưng tất cả không ngăn cản được cả hai chàng trinh sát trẻ trở thành cặp bài trùng trong họat động thầm lặng.

Khi Chí Cùa mật báo về đơn vị, việc giang hồ khu Mã Vôi không hề dính líu đến cái chết trong hố rác thì ở địa bàn khác xảy ra vụ mất tích. Vợ của một nhà tỷ phú trẻ đi nghĩ mát ở Đà Lạt không thấy trở về nhà. Đồng thời người ta phát hiện ở đèo Bảo Lộc, xác của một phụ nữ, bất ngờ là thủ đoạn của hung thủ ở nạn nhân này hoàn toàn giống với vụ án kể trên. Vụ án này do trinh sát Hinh (Kinh Quốc) đảm trách. Anh cùng với Gia Viễn và Thảo Phương lần tìm ra đường dây tội lỗi trong mối quan hệ phức tạp của giới giang hồ và nhà tỷ phú… Thất thế, thầy trò Ba Dẫu dắt díu nhau lên Bảo Lộc nương nhờ tay du côn miệt vườn Cổn Chột. Tại đây bức màn xác chết của người đàn bà dưới chân đèo dần hé lộ…

Nhờ phối hợp từ trong ra ngoài, công an đã bắt gọn Ba Dẫu và băng Cổn Chột, Gia Viễn dẫn độ Tý, gã có liên quan đến cái chết của vợ tỷ phú, về thành phố. Bằng nghiệp vụ của mình, Hinh bắt tay tỷ phú (Hàn Thái Tú) thú nhận tội ác trước mộ vợ mình.

Bình Minh thủ vai giang hồ

Nhiều lần gặp nguy Chí Cùa được pê đê Thảo Phương cứu giúp

Bình Minh thủ vai giang hồ

Thảo Phương là một cảnh sát hình sự giả danh

Gia Viễn gặp lại Thư, người yêu của mình, nhưng Thư đang hiểu lầm anh nên Viễn phải nhờ Thảo Phương cùng mình ra sức giải thích cho cô hiểu. Tình yêu của họ tưởng chừng đã nối lại thì anh lại nhận một nhiệm vụ mới. Gia Viễn được cấy vào một công ty du lịch nhưng thực chất là tổ chức buôn người qua biên giới. Tổng giám đốc Dương đã chọn Viễn làm tài xế riêng cho mình. Trong một lần đưa Pán Hồng (Nguyễn Hậu), một tay buôn người nổi tiếng, về khách sạn, Viễn vô tình đụng độ Thư. Tức giận và đau khổ Thư quyết vạch mặt Viễn, gã ma cô mà Thư tin là chàng thợ điện anh hùng nên Thư ép xe Viễn vào lề. Bất khả kháng, Viễn tát vào mặt cô người yêu của mình để biến thành một vụ đụng xe rồi tháo chạy. Thật không may cho anh, hai thanh niên đi đường tốt bụng cảm thấy bất bình đã rượt theo đuổi đánh, chẳng đặng đừng Viễn đánh lại. Một cuộc phiêu lưu mới lại tiếp tục…

Thông qua ba vụ án đặc biệt nghiêm trọng được kết nối từ những câu chuyện có thật lẫn hư cấu, đường dây của bộ phim sẽ dẫn dắt người xem vào một tổ hợp zic zăc những vụ trọng án được tháo gỡ bằng chính tài năng, nhiệt huyết và tấm lòng của những chiến sĩ công an trẻ. Tính nhân văn được đề cập trong “Vật chứng mong manh” gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những con người vì cám dỗ của đồng tiền mà lún sâu vào vòng lầy của tội ác để rồi không có lối thoát và cuối cùng phải đánh đổi bằng chính tính mạng của mình.

Vật chứng mong manh thuộc thể loại tâm lý – hình sự nên phim không thiếu những cảnh quay hành động. Lâu nay phim truyền hình Việt Nam vốn yếu trong những cảnh võ thuật, diễn viên thường “ăn gian” nên tạo cho khán giả cảm giác gượng gạo, không thật. Nhưng ở “Vật chứng mong manh”, điều đáng ghi nhận chính là sự chuyên nghiệp của cả một êkip làm phim cho những thước phim đánh đấm. Chỉ đạo võ thuật trong phim chính là Tony, gây bất ngờ trong buổi họp báo ra mắt phim bởi ngoại hình thư sinh hoàn toàn tỷ lệ nghịch với tư duy võ thuật mà anh kiến tạo cho từng diễn viên. Xem những cảnh đấu đá của Bình Minh với dàn cascadeur trong phim, người xem sẽ thấy “đã” mắt vì những quay rất thật.

Bình Minh thủ vai giang hồ

Kinh Quốc vai Hinh, một cảnh sát hình sự chuyên điều tra những vụ trọng án

Bình Minh thủ vai giang hồ
Bình Minh thủ vai giang hồ

Sau loạt vai diễn ấn tượng ở điện ảnh và cả truyền hình thì Bình Minh có cơ hội “lột xác” nhờ vai Chí Cùa trong “Vật chứng mong manh”. Gã giang hồ bặm trợn khiến các băng đảng khác phải khiếp vía mỗi lần đụng độ thực chất là một cảnh sát hình sự giả danh, trà trộn vào băng nhóm tội ác để điều tra sự thật. Chia sẽ trong buổi họp báo ra mắt phim, Bình Minh cho biết anh phải vật lộn với nhóm cascadeur của Quốc Thịnh trong suốt mấy tháng ròng vì muốn có những cảnh quay đẹp cống hiến cho khán giả.

Kinh Quốc sau một thời gian vắng bóng trên màn ảnh nay đã trở lại với vai cảnh sát Hinh trong phim. Lâu nay chúng ta đã quen thuộc với hình ảnh của Kinh Quốc trong những vai doanh nhân, hay công tử ở phim “Hướng nghiệp”, “Nhịp đập trái tim”…, giờ sẽ làm quen với một Kinh Quốc trong trang phục màu xanh của một cảnh sát hình sự. Vào vai Hinh, anh cảm thấy khó nhất khi đóng vai cảnh sát chính là việc hàng ngày phải nói câu “Dạ, rõ!” với thủ trưởng của mình. Và đặc biệt nhất khi diễn chung với Tiết Cương, vai pêđê Thảo Phương, là Kinh Quốc không tài nào tập trung chú ý được vì cứ mỗi lần nhìn vào mặt Tiết Cương là anh lại bật cười đến quên lời thoại. Nhiều lần đạo diễn Võ Ngọc phải ngưng cảnh quay để hai người nín cười rồi mới cho diễn tiếp.

“Vật chứng mong manh” là những vụ trọng án nên tình tiết hết sức căng thẳng, đầy gay cấn từ những cuộc đấu trí của các cảnh sát hình sự với bọn tội phạm nguy hiểm. Sự xuất hiện vui nhộn của gã đồng bóng Thảo Phương đã làm nhẹ đi bầu không khí của phim đang căng như “sợi dây đàn thứ sáu” nhờ lối diễn tiết chế của Tiết Cương.

Vật chứng mong manh dài 33 tập sau 6 tháng khởi quay sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình vào ngày 24/2 trên kênh HTV7 vào lúc 20 giờ 30 mỗi ngày trong tuần.

Bình Minh thủ vai giang hồ

Cổn Chột, tay du thủ du thực miệt vườn

Bình Minh thủ vai giang hồ
Bình Minh thủ vai giang hồ

Nguyễn Hậu vào vai một tay anh chị, là nhân vật mấu chốt của những đường dây tội lỗi

Bình Minh thủ vai giang hồ
Bình Minh thủ vai giang hồ
Bình Minh thủ vai giang hồ

Những cuộc thanh toán lẫn nhau của các băng đảng

Bình Minh thủ vai giang hồ

Thư không hề biết người yêu mình là một cảnh sát chìm

Bình Minh thủ vai giang hồ

Gia Viễn cũng không thể tiết lộ thân thế của mình được

Bình Minh thủ vai giang hồ
Bình Minh thủ vai giang hồ
Bình Minh thủ vai giang hồ

Tác giả: Kim Chi

Nguồn tin: Bưu điện Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây