Một buổi trò chuyện thẳng thắn cùng Thanh Lam

Thứ ba - 22/02/2011 02:35 2.575 0

Một buổi trò chuyện thẳng thắn cùng Thanh Lam

“Người đàn bà hát” Thanh Lam đã có một buổi trò chuyện rất thẳng thắn, đôi khi… cáu gắt lên vì những câu hỏi của phóng viên và sẵn sàng trả lời bằng những câu…nhát gừng!

Nếu nhận xét chị là một người phụ nữ sống rất bản năng, đúng chất nghệ sĩ, chị nghĩ sao?

Tôi nghĩ rằng một người làm nghệ thuật có một cá tính mạnh mẽ là điều quan trọng và người nghệ sĩ có chất “nghệ” thật sự thì không nhiều đâu.

- Chị là mẫu phụ nữ thích tiêu xài tiền như thế nào?

- (Cáu gắt) Tiền làm ra… đều bằng mồ hôi nước mắt và trí tuệ. Bạn có cho tôi tiền xài không mà lại hỏi tôi tiêu xài tiền như thế nào?

Chị có ước là cuộc đời mình cũng được là những giây phút thăng hoa, hạnh phúc như trên sân khấu? Niềm vui trên sân khấu và cuộc đời buồn của chị đối lập nhau quá!

Tôi thiết nghĩ rằng trên cuộc đời này chẳng ai có một cuộc đời toàn niềm vui và một cuộc đời toàn nỗi buồn.

Ông trời rất công bằng, ông cho ta điều này thì sẽ lấy đi của ta thứ khác. Tôi luôn bình thản trước những vui buồn của cuộc sống bởi nhờ những vui buồn tôi có cái khắc khoải để hát.

Nghệ thuật đã mang lại cho chị nhiều thứ và nghệ thuật đã lấy mất của chị những gì?

Nghệ thuật cho tôi tất cả những gì tôi mơ ước và lấy đi của tôi sự bình yên.

 

Nhìn ngoại hình và nghe những phát ngôn “sốc” của chị, thấy chị rất cá tính, mạnh mẽ nhưng lại rất yếu mềm kiểu… phụ nữ. Chị thấy đúng không?

Tôi nghĩ tôi là một người phụ nữ đương đại. Tôi dám sống đối diện với mình.

Thẳng thắn mà nói, cá tính nào của mình làm chị không có một mái ấm hạnh phúc gia đình? Có phài vì chị “sở hữu” trọn vẹn cá tính của một ngôi sao thì phải…chảnh, bắt người khác làm theo ý mình nên khó có người đàn ông nào chịu nổi?

Bạn hỏi câu hỏi này vì bạn chưa bao giờ được sống gần gũi tôi.

Cá tính thường khó thay đổi. Chẳng lẽ nếu chị yêu nữa, người đàn ông kế tiếp lại phải… không chịu nổi và ra đi vì cá tính mạnh mẽ của chị?

(Lại…cáu gắt) Hỏi chán quá đi!

Chị có thấy mình là mẫu phụ nữ cô độc nhưng đầy khát khao yêu thương?

Tôi thích sự cô độc, còn hơn là hòa mình vào một đám đông phồn thực, phù du.

Hiện tại, chị có một bờ vai để tựa? Nếu chưa, chị nghĩ khi nào mình sẽ có? Một phụ nữ cá tính mạnh mẽ như chị, khi yêu ai đó nhưng người đó chưa kịp ngỏ lời, chị có dám chủ động thẳng thắn để nói với họ là “tôi yêu anh” hay vẫn phải chờ đợi câu đó từ người kia? Khi yêu, chị có nuông chiều đàn ông?

Tôi thích nhất trong tình yêu là khi con tim mình rung lên cảm giác mình yêu người nào đó thích hơn là cảm giác mình được yêu. Tôi là người đàn bà như biết bao người đàn bà xung quanh, ai mà không hạnh phúc khi mình có một người đàn ông mạnh mẽ để ôm vào lòng.

 

Những người đàn ông chị yêu, thường phài có đặc điểm, cá tính gì?

Tôi thích nhất người đó có tài.

Chị có làm tròn bổn phận với các con không? Tại sao chị không gần gũi, nuôi dưỡng các con mà để anh Quốc Trung làm chuyện đó?

Tôi luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho các con, kể cả tôi có thể đánh đổi tất cả. Tôi sống và làm việc tốt để các con luôn tự hào về mẹ và tôi chính là tấm gương của con.

Từng là ngôi sao số 1 của Việt Nam, lúc ca sĩ đàn em Đàm Vĩnh Hưng ngỏ lời bỏ tiền làm album cho chị, chị có chạnh lòng?

Tôi rất vui khi những người em đồng nghiệp mến mộ.

Chị đánh giá gì về danh xưng “diva” đang bị lạm dụng hiện nay?

“Diva” là một danh từ được khá thính giả tự phong. Tôi tự hào vì mình được công nhận, và đó cũng là áp lực để tôi luôn luôn vươn lên. Tôi hy vọng rằng mình sẽ không phụ lòng những người luôn yêu mến và kỳ vọng mình.

Xin cảm ơn chị!

Tác giả: Lê Ngọc Dương Cầm

Nguồn tin: Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây