Người sói trở lại

Thứ sáu - 26/03/2010 22:16 1.753 0

Người sói trở lại

The Wolfman (2010) lấy cảm hứng từ sinh vật dị thường nửa người nửa thú trong The Wolfman (1941) sẽ đem đến cho khán giả những cảm xúc mới mẻ.

Từ tác phẩm kinh điển

Thập niên 30 của thế kỷ trước, Universal đã tạo nên một thể loại phim giải trí mới: phim quái vật. Đưa các hình tượng kinh điển như ác quỷ Dracula, quái vật của Frankenstein, xác ướp… lên phim, Universal đã tạo nên những cơn ác mộng màn bạc mà trước đây vốn chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của các độc giả văn học.

Một trong những sáng tạo ấn tượng nhất thời đó chính là vai người sói Lawrence Talbot của Lon Chaney Jr. (phim The Wolfman, năm 1941). Mỗi khi trăng tròn, khi cơn cuồng nộ bột phát, người đàn ông biến thành một thứ dị thường nửa người-nửa thú. The Wolfman 1941 từng là tiên phong của thể loại phim quái vật trong thời kỳ bùng nổ của trí tưởng tượng.

Lấy cảm hứng từ huyền thoại điện ảnh người sói kinh điển đó, The Wolfman 2010 của đạo diễn Joe Johnston sẽ giới thiệu nguồn gốc huyền bí của người đàn ông mang lời nguyền trên.

Diễn viên chính kiêm nhà sản xuất Benicio Del Toro từ lâu đã là một fan của dòng phim quái vật này. Vài năm trước, khi Benicio cùng nhà sản xuất Rick Yorn bắt gặp một tờ rơi về người sói, Yorn nhìn vào đó rồi quay sang nhìn Benicio - người lúc đó đang nuôi một bộ râu quai nón rậm rạp để vào vai Che Guevara và nói rằng, “Cậu thấy sao về việc làm lại bộ phim này?”. 

Nhưng vẫn chiều lòng khán giả hiện đại

Đạo diễn và cả nhà sản xuất đều không muốn dựng lại từng cảnh một cách khô cứng của phiên bản 1941. Họ muốn làm mới bộ phim để chiều lòng khán giả hiện đại. Kịch bản cần thêm thắt một vài tình tiết và hơi hướng hiện đại, tuy nhiên vẫn phải giữ lại được tinh thần của phim gốc. Câu chuyện cũng được mở rộng thêm để tạo dựng những tương tác mới giữa các nhân vật, ví dụ như việc bổ sung thêm nhân vật ông bố của người sói. Được chọn để khắc họa nhân vật trong bi kịch tình yêu Gwen Conliffe là nữ diễn viên Emily Blunt. Dù phải lòng người sói, cô cũng nhanh chóng nhận ra rằng anh ta có điều gì đó mờ ám và ẩn chứa một sự hoang dại...

Điểm khác biệt giữa hai phiên bản phim là thời điểm câu chuyện xảy ra. Bộ phim gốc lấy bối cảnh là Xứ Wales hiện đại, trong khi bộ phim này đưa chúng ta trở về nước Anh những năm 1890. Đoàn phim đã chọn được một thị trấn có từ thời Trung cổ, được xây dựng cách đây khoảng 900 năm để quay phim.

Để thực hiện hình ảnh người sói, thiết kế kỹ xảo Rick Baker, người từng có 6 giải Oscar trong lĩnh vực này đã được mời. Họ muốn tạo ra một phiên bản người sói hoang dã hơn. Ông đã tạo ra một đạo cụ từ chất dẻo để che đi lông mày và mũi của Del Toro. Khi Del Toro gắn thêm chiếc cằm giả, bộ nanh sắc nhọn, một bộ râu ria giả làm từ lông tóc thật, anh hiện diện như một người sói đáng sợ. Còn chất liệu cho bộ đồ người sói là lông bò Tây Tạng, giống với chất liệu được sử dụng trong phiên bản năm 1941.

Người Sói (Tựa gốc: The Wolfman) 

Đạo diễn: Joe Johnston 

Diễn viên: Benicio Del Toro vai Lawrence Talbot, Emily Blunt vai Gwen Conliffe, Anthony Hopkins vai Sir John Talbot, Hugo Weaving vai thanh tra Alberline 

Khởi chiếu trên các rạp toàn quốc từ 26.3. 

Trang web IMDB chấm phim 6,3/10 điểm. 

Tiếng tru săn mồi của người sói là… giọng ca sĩ opera 

Trở ngại lớn nhất trong phim là tiếng tru săn mồi của sinh vật này. Đoàn phim đã thử mọi thứ tiếng, từ giả tiếng động vật cho tới tiếng khóc trẻ em hay các âm thanh nhân tạo. Họ thu âm và "xào nấu" chúng để tìm ra sự thích hợp nhất cho tiếng hú. Nhưng mọi thứ đều không đạt được kết quả tốt, cho đến khi một thành viên trong tổ âm thanh đưa ra đề xuất: thử giọng của các ca sĩ opera. Và thế là họ tiến hành thu âm vài ca sĩ opera tại L.A và đã tìm ra anh chàng có chất giọng trầm rất phù hợp. Họ giảm cung bậc đi 40%, vì thế âm thanh trở nên khá rùng rợn, có thể khiến khán giả phải nổi gai ốc.

Tác giả: Cẩm Hồng

Nguồn tin: Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây