Hoa xương rồng

Thứ sáu - 26/03/2010 21:24 3.012 0

Khương Thịnh đổi mới mình trong vai Thông

Khương Thịnh đổi mới mình trong vai Thông
Kịch bản bộ phim 30 tập Hoa xương rồng hình thành từ loạt phóng sự nói về những người đã mắc sai lầm trong cuộc sống nhưng biết hoàn lương của nhà báo-nhà biên kịch Nguyễn Quý Dũng đăng trên báo từ năm 1997.

Cụ thể là câu chuyện của anh T., người từng có một quá khứ không tốt đẹp, nay đang đẩy chiếc xe ba gác bán những chậu xương rồng và nhân vật M.P, tay anh chị một thời ở xa cảng miền Tây đã chết vì AIDS...

Giám đốc cũng vào vai diễn

Nguyễn Duy Võ Ngọc, giám đốc sản xuất phim Hoa xương rồng, từng làm đạo diễn phim Kiều nữ và đại gia, Mùa hè sôi động, Áo cưới thiên đường có ngoại hình hơi… hầm hố, nên được “sư phụ” của mình là đạo diễn Lê Dũng giao cho vai… đại ca Hai Hùng. Lời thầy phán nghe như… sét đánh ngang tai, vì Ngọc chỉ quen làm đạo diễn, chứ chưa bao giờ đóng phim. Nhưng rồi, trò cũng bị thầy thuyết phục và anh đã làm tròn vai trò của mình.

THÔNG TIN THÊM 
Biên kịch: Nguyễn Quý Dũng 
Đạo diễn: Lê Dũng- Đỗ Mai Nhất Tuấn 
Thể loại: Tâm lý xã hội- hình sự 
Thời lượng: 30 tập 
Diễn viên: Khương Thịnh (Thông), Phạm Thanh Thảo (A Muội), Phương Trinh (Phúc)… 
Phát sóng lúc 22g30 từ thứ năm đến Chủ nhật hằng tuần trên HTV9 kể từ 25.3

Khương Thịnh đột phá

Vai Thông, anh chàng giang hồ năm lần bảy lượt lận đận trên con đường hoàn lương do Khương Thịnh, người chuyên trị những vai trí thức nho nhã đảm nhận. Để tạo hình cho nhân vật Thông lúc còn là giang hồ, trước hết, Khương Thịnh phải “dưỡng râu” và phơi nắng cho làn da trắng trẻo của mình sậm đi. Anh dành hai tháng trời tập võ cùng các anh em cascadeur tại SVĐ Quân khu 7, mỗi ngày chịu khó phơi nắng, nuôi cho râu mọc lởm chởm, mới giống… giang hồ.

“Ngàn cân treo sợi tóc” là cảnh Thông vượt ngục quay trên dốc Núi Lỡ (Phan Thiết). Lẽ ra phải do cascadeur thể hiện, nhưng chờ lâu quá mà cascadeur vẫn biệt tăm nên Khương Thịnh... chơi luôn. Dốc cao trên 50m, không cây cỏ, nhìn xuống đã thấy chóng mặt. Tuy có buộc dây, song chỉ cần khinh suất, cuộc đời coi như tiêu luôn. Trước khi quay, Khương Thịnh rất run, nhưng cũng tinh ý nhìn thấy phía dưới dốc sâu có một bụi cây nhô ra, nên cứ canh ngay bụi cây mà rơi cho có chỗ bám vào rồi từ từ leo lên.

Tác giả: Minh Tuyền

Nguồn tin: Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây