Những trang thư kính tặng thầy cô

Chủ nhật - 21/11/2010 02:32 2.097 0

Bìa sách “Nhớ những kỷ niệm xưa” (Những lá thư gửi thầy cô).

Bìa sách “Nhớ những kỷ niệm xưa” (Những lá thư gửi thầy cô).
Cuốn sách “Nhớ những kỷ niệm xưa” bao gồm 33 lá thư gửi tới thầy cô, trong đó có thư của tổng thống Mỹ Abraham Lincoln gửi thầy hiệu trưởng của con trai hay của bất cứ ai viết cho thầy cô của chính mình.

Sách do nhiều tác giả biên soạn. 33 lá thư đều đầy ắp tâm sự, tình cảm chân thành, lòng biết ơn vô bờ bến và cả những hối hận muộn màng gửi tới thầy cô. Dù vật đổi sao dời, dù cuộc sống hôm nay khác hẳn ngày hôm qua, dù vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường hay đã trưởng thành thì những cảm xúc của những người học trò hiện tại hay vài ba mươi năm trước dành cho thầy cô vẫn trong trẻo, vẹn nguyên.

Trong những dòng ký ức tràn về trên từng trang thư, người đọc có thể cảm nhận được tất cả những gì vô giá mà thầy cô đã trao tặng cho họ “với những bài học giản dị làm thay đổi cuộc đời họ, với niềm tin mà thầy cô gửi gắm đã giúp họ tiến bộ vượt bậc, với những cảm hứng lan truyền giúp thay đổi nhận thức về hành vi, lối sống giúp họ trở thành một con người tốt…” (P. Long). Và vì thế, nó đã trở thành hành trang để giúp họ vững vàng bước vào đời, vượt qua ngàn gian khó để đạt được ước mơ.

Tình thầy trò cao đẹp là ngôi sao sáng dẫn đường, là bể rộng sông dài, là cánh chim không mỏi, là ngọn lửa ấm lòng trong đêm giá lạnh, là bờ vai tựa, là cánh tay vững chãi dìu dắt bao thế hệ đi đến bến bờ thành công mà không cần được trả ơn. Trong khi xã hội đang có nhiều vấn đề phải suy ngẫm về giáo dục học đường, thì những lá thư rưng rưng nhắc đến những kỷ niệm có thật đã nói lên hết được sự hy sinh thầm lặng của thầy cô, để ta tin tưởng hơn vào một tương lai xán lạn của nền giáo dục nước nhà.

Tạ ơn Thầy dẫn con vào rừng tri thức
Cảm nghĩa Cô dắt con đến biển yêu thương.

Sách do NXB Kim Đồng ấn hành tháng 11/2010.

Tác giả: Pham Mi Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây