Ra mắt 'Thơ tình Cao Nguyên'

Thứ năm - 02/12/2010 03:49 2.471 0

Tập "Thơ tình cao nguyên" ra mắt bạn đọc cả nước vào ngày 4/12.

Tập "Thơ tình cao nguyên" ra mắt bạn đọc cả nước vào ngày 4/12.
15h ngày 4/12, tại Book café PNC, số 18-20 khu Hòa Bình, thành phố Đà Lạt diễn ra buổi giao lưu giới thiệu tập 'Thơ tình cao nguyên', với sự tham gia của nhiều thi sĩ vùng cao.

Buổi ra mắt sách có sự tham dự của các nhà thơ có tác phẩm đăng trong tuyển tập, hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh: Lâm Đồng, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Kon Tum..., hội đồng biên tập và bạn đọc yêu thơ.

Để thực hiện cuốn sách, ban tuyển chọn gồm nhà văn Đoàn Thạch Biền, Nguyễn Đông Thức và nhà thơ Lê Minh Quốc nhờ các thi hữu đang công tác tại vùng cao liên lạc giúp với tác giả. Chẳng hạn, nhà thơ Văn Công Hùng là "đầu mối" nhận thơ của đồng nghiệp đang sống ở các tỉnh Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông. Nhà thơ Tạ Văn Sỹ nhận chuyển thơ của các cây bút ở Kontum. Nhà thơ Nguyễn Tấn On giúp chọn tác giả, tác phẩm tại Lâm Đồng.

"Thơ tình cao nguyên" ghi dấu sự đa dạng trong sắc thái cảm xúc, vần điệu và sáng tạo thi từ đặc trưng của những nhà thơ quen thuộc như: Nguyễn Đức Sơn, Văn Công Hùng, Phạm Quốc Ca, Nguyễn Tấn On, Tạ Văn Sỹ, Nguyễn Thánh Ngã, Uông Thái Biểu, Lê Vĩnh Tài... Qua mỗi tác phẩm, người đọc có thể phiêu bồng cùng tiếng đàn Ting Gling; lãng đãng với rượu cần; say đắm với hoa mimosa; bỡ ngỡ với huyền thoại Hdrung, Lang-Bian và dạt dào cảm xúc về miền cổ tích Măng Đen của núi rừng...

Tủ sách Sơn ca đã cho ra mắt nhiều tập thơ.

Nhà thơ Lê Minh Quốc cho biết, do khuôn khổ hạn chế của tập sách, bước đầu ban tuyển chọn chỉ tập trung vào tác giả sinh sống, lập nghiệp tại vùng cao. "Chúng tôi vẫn thực hiện cuốn sách với tiêu chí đầu tiên là thơ hay, chứ không có tác giả "lớn" và "nhỏ" theo cách nghĩ thông thường. Tập thơ cũng được sắp xếp thứ tự theo vần A, B, C... tên tác giả. Dù cố gắng hết sức, nhưng chắc chắn vẫn còn sót nhiều tác giả thơ khác, chưa tuyển chọn đầy đủ; hoặc chưa phải là những bài thơ (theo mọi người) là hay nhất", Lê Minh Quốc nói. 

Chính vì thế, Lê Minh Quốc hy vọng nhận được góp ý của độc giả về việc nên chọn thêm bài thơ nào cho lần tái bản sau. Các ý kiến đóng góp gửi về: tusachsonca@sonca.com.vn.

Trước đó, tủ sách Sơn Ca, đơn vị thực hiện Thơ tình cao nguyên, đã cho ra mắt các đầu sách như: Thơ tình Sài Gòn, Thơ tình Hà Nội, Thơ tình xứ Huế và nhiều tập văn xuôi như: Buffet truyện ngắn Sài Gòn, Buffet truyện ngắn Đồng bằng, Buffet truyện ngắn Miền Trung.

Tác giả: Thất Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây