Triển lãm ảnh “Nụ cười phụ nữ” của nhiếp ảnh gia Duy Anh

Thứ hai - 07/03/2011 10:50 5.573 0

NSNA Duy Anh

NSNA Duy Anh
Nhắc đến Duy Anh, người hâm mộ nhiếp ảnh nghĩ ngay đến giải thưởng, triển lãm và… nụ cười. Hiếm có nhiếp ảnh gia nào có bề dày thành tích đáng nể và hoạt động triển lãm sung sức như anh, với 31 giải thưởng quốc tế và 136 giải thưởng quốc gia, 4 cuộc triển lãm cá nhân và sắp tới đây là triển lãm lần thứ 5 mang tên “Nụ cười phụ nữ" tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.Hồ Chí Minh, nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Triển lãm này cũng là một dịp đặc biệt để nhiếp ảnh gia tài hoa, cũng đang là thành viên Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia này thể hiện nét độc đáo sở trường của mình: mang đến niềm vui và ghi nhận nụ cười cho chủ đề, thể hiện quan điểm sống lạc quan và tươi vui hồn nhiên.

Luôn tự nhận mình là người lạc quan, tin tưởng vào cuộc sống, anh gửi gắm niềm tin yêu lạc quan ấy vào từng khung hình bấm máy, gửi gắm vào từng nhân vật và chủ đề mà anh bắt gặp trên những chặng đường tác nghiệp. Triển lãm “Nụ cười phụ nữ” cũng là một cuộc tổng kết nho nhỏ những thành quả nghề nghiệp và niềm vui cuộc sống mà anh tìm thấy được sau những hành trình đó. Triển lãm với 80 tác phẩm là 80 nụ cười của 80 gương mặt thuộc “phái yếu”, với nhiều sắc thái và hoàn cảnh. Đó có thể là nụ cười e ấp của những thiếu nữ duyên dáng, nụ cười hồn hậu của người mẹ già chờ con, nụ cười “hết cỡ” của những em gái đang cắp sách đến trường, và cả những nét cười sảng khoái của bao thanh niên đang hết mình cho công tác tình nguyện… Mỗi nhân vật một hoàn cảnh, mỗi tác phẩm là một câu chuyện riêng nhưng tất cả đều toát lên sự lạc quan, yêu đời và niềm tin vào cuộc sống tốt đẹp. 

Triển lãm ảnh “Nụ cười phụ nữ” hứa hẹn sẽ để lại những giai điệu đẹp về “nửa kia của thế giới” trong dịp lễ Quốc tế Phụ Nữ này. Triển lãm khai mạc vào 9 giờ ngày 8-3, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ, số 192 - 194 Lý Chính Thắng, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.


Cười (dân tộc Khmer, Kiên Giang)


Gặp gỡ ở Trường Sa


Giờ ngoại khóa


Những nụ cười Hà Nội


Bóng của mẹ


Bay lên nào (các thí sinh hoa hậu Việt Nam 2010 trên biển Hạ Long)


Nụ cười trong mưa

Tác giả: Hoàng Lan

Nguồn tin: Đất Mũi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây