Lawrenson dự đoán MU thắng dễ Chelsea

Thứ sáu - 08/03/2013 23:03 525 0
Chuyên gia bình luận trên BBC, cựu danh thủ Mark Lawrenson của Liverpool, cho rằng, MU sẽ vượt qua Chelsea với tỷ số cách biệt hai bàn để vào bán kết FA Cup.

Man Utd v Chelsea (tứ kết FA Cup, chủ nhật, 23h30 giờ Hà Nội)

Tôi nghĩ HLV tạm quyền Rafa Benitez sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất cho trận sắp tới. Sau hàng loạt khó khăn phải đương đầu từ khi tiếp nhận Chelsea, Benitez chắc chắn rất muốn giành được FA Cup.

Ngài Alex cũng sẽ có thay đổi. HLV của Quỷ đỏ có thể tạo cơ hội để Rooney chứng tỏ bản thân, sau khi bị cất trên băng ghế dự bị trong trận gặp Real Madrid

Tôi không chắc nhưng MU sẽ thắng. Đối đầu với Real, họ nắm quyền kiểm soát trận đấu. Họ chỉ không may khi trọng tài đuổi Nani. Nếu là ở giải Ngoại hạng, có lẽ Nani chỉ nhận 1 thẻ vàng.

Điều quan trọng là tôi không nghĩ Chelsea xuất sắc trong khâu phòng ngự. Nếu Benitez sử dụng các cầu thủ tấn công như Demba Ba, Eden Hazard, Oscar và Juan Mata, họ sẽ không lui về hỗ trợ phòng ngự như những trung phong của MU.

Ferguson đã kết hợp tốt Danny Welbeck, Van Persie và Rooney. Benitez cũng đang cố gắng kết hợp các cầu thủ ở Chelsea, nhưng vẫn chưa thành công

Dự đoán của Lawrenson: 2-0

rooney-jpg-1362800462-1362800489_500x0.j
MU đang cần một chiến thắng để lấy lại sự tự tin.

Millwall v Blackburn (tứ kết FA Cup, chủ nhật, 21h)

Hai đội đều đang vật lộn tại giải hạng nhất. Millwall của HLV Kenny Jackett chỉ giành được 1 chiến thắng trong 9 trận, trong khi Blackburn cũng chỉ thắng 1 trong 6 trận gần đây. Điều khác biệt là Jackett hiểu và biết rõ sử dụng đội hình nào là tốt nhất, trong khi người đồng nghiệp Michael Appletons thì vẫn loay hoay tìm kiếm đội hình phù hợp. Tuy nhiên, Appletons lại có trong tay tiền đạo Jordan Rhodes, người đã ghi đến 21 bàn mùa giải này.

Tôi nghĩ đây sẽ là một trận hòa, nhưng vẫn còn trận đá lại để hai đội giành chiếc vé vào vòng trong

Dự đoán của Lawrenson: 1-1

Man City v Barnsley (tứ kết FA Cup, chủ nhật, 0h30)

Barsley đã hồi sinh kể từ khi David Flitcroft tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng từ tay Keith Hill cuối tháng 12. Họ đã thắng 4 trong 7 trận gần nhất, thành tích khởi sắc đáng kể so với vị trí thứ 24 ở giải hạng nhất không lâu trước đó.

Tất nhiên sự tiến bộ của Barnsley chưa thể so sánh với khao khát chiến thắng của Man City. Có lẽ HLV Roberto Mancini sẽ động viên các học trò rằng họ đang có cơ hội lớn để đoạt FA Cup, mục tiêu thực tế nhất vào lúc này. Theo tôi Man City sẽ có một chiến thắng nhẹ nhàng với hai bàn cách biệt.

Dự đoán của Lawrenson: 2-0

Everton v Wigan (tứ kết FA Cup, thứ bảy, 19h45)

Tôi không nghĩ việc giành FA Cup hay vé tham dự cúp Châu Âu là vấn đề quan trọng nhất đối với HLV Everton - David Moyes. Ông ta sắp phải đưa ra quyết định có tiếp tục ở lại Goodison Park hay không.

David Moyes đang đợi hợp đồng hết hạn vào mùa hè này. Có thể khi đó sẽ có một cơ hội dẫn dắt CLB lớn dành cho ông.

Có một điều thuận lợi cho Everton là Wigan sẽ phải căng sức đá ba trận một tuần. Mục tiêu trụ hạng Premier League vẫn chưa hoàn thành, do đó Wigan khó có khả năng tung hết lực lượng cho FA Cup.

Dự đoán của Lawrenson: 2-0

Norwich v Southampton (Ngoại hạng Anh)

Mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ đối với Southampton. Họ từng giành chiến thắng trước Manchester City và vượt lên khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Nhưng từ đó đến nay họ đã trải qua hai thất bại trước Newcastle và QPR. Tôi có cảm giác đội bóng của Mauricio Pochettino đang quay lại khu vực nguy hiểm.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Southampton có bàn thắng. Đội bóng này ghi được nhiều bàn thắng nhất trong nhóm 12 đội cuối bảng. Hàng thủ của họ cũng đang chơi tốt lên. Nhưng tôi vẫn cho rằng đội bóng này sẽ quay lại nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Norwich hiện có 32 điểm, nhiều hơn đối thủ 5 điểm. Tuần vừa qua họ thất bại 0-4 trước Manchester United. Nhưng trận thắng Everton 2-1 hai tuần trước thì thật xuất sắc

Dự đoán của Lawrenson: 2-1

QPR v Sunderland (Ngoại hạng Anh)

QPR chỉ kém đội xếp thứ 17 đúng 4 điểm. Tôi nghĩ khả năng trụ hạng của QPR là rất khó khăn. Họ mới chỉ thắng 3 trận trong toàn bộ 28 trận của mùa giải này. Tất nhiên sự kém cỏi của Wigan cùng phong độ tệ hại của Reading và Southampton có thể giúp QPR thoát khỏi vị trí bét bảng.

Chiến thắng trong trận đấu tới sẽ giúp Sunderland leo lên vị trí cao hơn trên bảng tổng sắp, nhưng tôi cho rằng điều đó sẽ không xảy ra. “Mèo đen” không có quá nhiều động lực giành suất dự Cup châu Âu.

Dự đoán của Lawrenson: 2-0

Reading v Aston Villa (Ngoại hạng Anh)

Đơn giản là hai đội đều muốn có 3 điểm. Reading đã thua ba trận gần đây, trong khi chiến thắng gần nhất là trận thắng Sunderland 2-1 hồi đầu tháng hai.

HLV Brian McDermott nói sau trận thua Everton 1-3 rằng đối thủ có “đội hình tốt hơn”, nhưng không phải Reading không có những cầu thủ chất lượng. Đội bóng này luôn thi đấu cần mẫn và được tổ chức tốt.

Aston Villa đang chơi khá tốt nhưng chưa gặp may. Họ mới chỉ thắng được 1 trong 11 trận tại giải Ngoại hạng gần đây. Hoàn cảnh hai đội hiện giờ khá giống với Newcastle mùa giải 2008-2009, khi mà đội này thắng rất ít và cuối cùng phải xuống hạng.

Dự đoán của Lawrenson: 1-1

West Brom v Swansea (Ngoại hạng Anh)

Một vị trí trong top 10 sẽ là thành công lớn với cả hai đội. Tôi từng nghĩ Swansea sau chiến thắng ở trận chung kết League Cup trước Bradford, sẽ đánh mất phong độ. Nhưng không. Tuần trước Swansea đã đánh bại một Newcastle đang hồi sinh.

Swansea đang có một đội hình chất lượng. HLV Michael Laudrup sẽ thực hiên một hay hai sự thay đổi trong đội hình xuất phát, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến phong độ chung của toàn đội.

Chơi trên sân nhà là lợi thế lớn cho West Brom. Hơn nữa Romelu Lukaku sẽ ra sân, đây là cầu thủ sẽ tạo nên sự khác biệt.

Dự đoán của Lawrenson: 2-1

Newcastle v Stoke (Ngoại hạng Anh)

Nhiều tuần gần đây, Newcastle đã phải nếm đủ cảm xúc trái ngược. Họ chơi tốt trong trận gặp Swansea tuần trước, có thời điểm tỏ ra vượt trội, nhưng rốt cuộc vẫn thất bại.

Stoke chơi không tốt khi xa sân nhà, bằng chứng là họ chỉ mới thắng một trận sân khách. Họ cũng gặp vấn đề lớn trong việc tìm kiếm mành lưới đối phương.

Theo tôi thầy trò HLV Tony Pulis sẽ khó khăn trong chuyến làm khách tại St James Park, và họ sẽ không vượt qua được Newcastle.

Dự đoán của Lawrenson: 2-0

Liverpool v Tottenham (Ngoại hạng Anh)

Đội hình Liverpool gần đây chơi rất ăn ý, một phần nhờ sự trở lại của Lucas. Với sự giúp đỡ của tiền vệ người Brazil, Steven Gerrard đã được chơi tự do hơn, trong khi đó tiền vệ cánh Stewart Downing ngày càng đóng góp nhiều hơn cho đội bóng. Bản hợp đồng mới Philippe Countinho lại đang thể hiện rất tốt, nhờ đó Liverpool bắt đầu ghi bàn từ nhiều vị trí khác nhau thay vì chỉ trông chờ vào Luis Suarez.

Lữ đoàn đỏ thường không giành được kết quả tốt trước Tottenham (chiến thắng gần nhất từ tháng 1/2010). Nhưng tôi cảm thấy The Spurs sẽ thất bại tại Anfield vào chủ nhật này.

Các học trò của Brendan Rodger cần cố gắng giảm thiểu nguy hiểm đến từ Gareth Bale. Tiền vệ này đã ghi 11 bàn thắng trong 9 trận gần đây cho CLB và đội tuyển quốc gia. Cách để phong tỏa Bale là luôn kèm thật chặt.

Dự đoán của Lawrenson: 2-1

* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á.

Mạnh Phạm

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây