Liverpool - Tottenham, đại chiến vì Suarez và Bale

Thứ bảy - 09/03/2013 20:11 522 0
Kết quả trận đại chiến ở vòng 29 Ngoại hạng Anh hôm nay có thể tác động đến đại cục của hai đội, qua đó giúp họ thấy rõ hơn cơ hội giữ chân hai ngôi sao sáng giá nhất của mỗi bên.

* Trận đấu diễn ra lúc 16h giờ London (23h, Hà Nội) hôm nay.

Tứ kết Cup FA

Thứ bảy, 9/3
Everton 0-3 Wigan 
(Figueroa 30, McManaman 31, Gomez 33)
Man City 5-0 Barnsley
(Tevez 11, 31, 50, Kolarov 27, Silva 65)

Chủ nhật, 10/3
(Giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Millwall - Blackburn 14h
MU - Chelsea 16h30

Vòng 29 Ngoại hạng Anh
Thứ bảy, 9/3
Norwich 0-0 Southampton
QPR 3-1 Sunderland
Reading 1-2 Aston Villa
West Brom 2-1 Swansea

Chủ nhật, 10/3
(Giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Newcastle - Stoke City 15h
Liverpool - Tottenham 16h

Trong 14 trận gần nhất trên mọi giải đấu, Luis Suarez ghi 14 bàn cho Liverpool. Đồng nghiệp duy nhất trong làng bóng đá Anh đạt được nhịp độ ghi bàn ấn tượng đó chính là Gareth Bale, người cũng đang bùng nổ dữ dội trong màu áo Tottenham.

Phong độ ấn tượng ấy khiến Suarez và Bale được xem như hai ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất bóng đá Anh màu này, đồng thời trở thành những mục tiêu tuyển mộ hàng đầu với nhiều ông lớn khác trong kỳ chuyển nhượng hè 2013. Tuy nhiên, đó là chuyện của tương lai gần, còn trước mắt, nhiệm vụ của Suarez cũng như Bale trong trận đại chiến tại Anfield hôm nay là tiếp tục làm HLV và đội bóng của họ hài lòng. 

Lọt vào top 4 để kiếm vé dự Champions League mùa tới có vẻ là mục tiêu quá sức với Liverpool hiện tại, khi họ đang đứng tận thứ tám và kém vị trí thứ tư của Chelsea những 10 điểm. Nhưng thầy trò Brendan Rodgers vẫn tìm thấy động lực lớn để phấn đấu trong chặng đường còn lại - thể hiện sự tiến bộ để thuyết phục Suarez ở lại. Nếu chỉ dừng ở mục tiêu khiêm tốn này, Liverpool có thể lạc quan.

Với hai sự tăng cường chất lượng trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa là tiền đạo Sturridge và tiền vệ công Coutinho, Liverpool đang chơi rất khởi sắc gần đây. Trong tám trận Ngoại hạng Anh đã đấu từ đầu năm mới, thầy trò HLV Brendan Rodgers chỉ thua hai (MU và West Brom), hòa hai đội bóng lớn Arsenal, Man City và thắng bốn trận còn lại đều với cách biệt đậm.

Hai trận gần nhất hủy diệt Swansea 5-0 và Wigan 4-0 là bước chạy đà lý tưởng để Liverpool hướng đến trận đại chiến với Tottenham hôm nay. Ngoài Suarez góp bốn bàn, hai chiến thắng này còn ghi nhận sự tỏa sáng của hai tân binh Sturridge, Coutinho trong khi những gương mặt cũ như Gerrard, Enrique, Downing cũng chơi ấn tượng. Suarez vì thế không còn phải một mình gồng gánh hàng công cho cả đội như giai đoạn đầu mùa và có nhiều cơ hội hơn để phát huy tài săn bàn của anh.

Suarez-Bale-jpg[1382067184].jpg
Suarez và Bale sẽ là tâm điểm chú ý trong trận đại chiến ở Anfield hôm nay.

Tương tự Liverpool, giữ chân Bale trong hè này cũng là ưu tiên của Tottenham. Nhưng so với đối thủ hôm nay, Tottenham đang thuận lợi hơn nhiều. Cửa dự Champions League mùa tới đang mở rộng khi thầy trò Villas-Boas đang xếp thứ ba. Nếu không thua Liverpool hôm nay rồi Chelsea, Man City vào tháng tư, Tottenham sẽ trở thành ứng viên nặng ký cán đích tối thiểu ở vị trí thứ ba - vị trí đủ sức nặng để thuyết phục Bale ở lại, bên cạnh bản hợp đồng mới có tổng giá trị 40 triệu bảng mà họ soạn thảo để mời anh này ký.

Xét về phong độ, Tottenham cũng có nhiều điểm tương đồng với Liverpool. Nhưng sau bước khởi đầu lập bập, thầy trò Villas-Boas đã tiến bộ với tốc độ chóng mặt. Trong 12 trận Ngoại hạng Anh gần nhất, họ bất bại, thắng tám, hòa bốn. Bốn trận gần nhất, đội toàn thắng.

Với trận thắng đậm Inter 3-0 ở lượt đi vòng 16 đội Europa League giữa tuần qua, Tottenham thậm chí còn được đánh giá đủ khả năng đoạt vé dự Champions League mùa tới, đồng thời đăng quang ở sân chơi số hai châu Âu mùa này. Kết quả trận đấu tại Anfield hôm nay sẽ là cơ hội để Bale cùng đồng đội chứng tỏ họ xứng đáng với hy vọng ấy từ người hâm mộ và giới chuyên môn.

Trong năm lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường, Tottenham thắng tới bốn và chỉ một lần thua Tottenham. Tuy nhiên, ở Ngoại hạng Anh, trận thắng 2-0 ở Anfield hồi tháng 5/2011 là chiến thắng duy nhất của Tottenham trong 18 trận gần nhất làm khách trên sân Liverpool.

> Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2012-2013

Đội hình xuất phát dự kiến
Liverpool-v-Tottenham-Hot-001-jpg[138206

Phương Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây